Tin tức sự kiện

​Thêm không gian giải trí, tìm hiểu văn hóa cho UEFers với Tuần lễ chiếu phim điện ảnh Mỹ Latinh

29/11/2023
Để phát huy tinh thần hội nhập, tích cực học hỏi của sinh viên, UEF liên tục tổ chức các sân chơi, hoạt động giao lưu tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Qua các sân chơi như vậy, UEFers được mở rộng vốn hiểu biết, kết nối thêm nhiều bạn bè quốc tế. 
Chiều 28/11, Khoa Quan hệ quốc tế đã phối hợp với Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh tổ chức khai mạc Tuần lễ chiếu phim và phát động cuộc thi review phim điện ảnh Mỹ Latinh. Với 3 bộ phim điện ảnh đạt giải của các Liên hoan phim, UEFers sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Cuba và Panama thông qua "nghệ thuật thứ bảy". 
 
“Rạp chiếu phim” được bố trí tại Hội trường Liberty 

Chuỗi sự kiện này được tổ chức nhằm hưởng ứng kỷ niệm 63 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba (2/12/1960 - 2/12/2023), đồng thời thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Panama. Trong 3 ngày liên tiếp, 28, 29, 30/11 các bộ phim sẽ lần lượt được chiếu là: PANAME, el Fantasma del Gran Francés; El Benny; Historias Del Canal.
 
3 bộ phim sẽ chiếu tại tuần lễ chiếu phim điện ảnh Mỹ Latinh

Tham dự lễ khai mạc Tuần lễ chiếu phim điện ảnh Mỹ Latinh có bà Nubiela Ayala Modes - Phó Lãnh sự, Lãnh sự quán Panama tại TP.HCM. Về phía đại diện Lãnh sự quán Cuba có: bà Neolvis Zamora Fernández - Giám đốc Thương mại Văn phòng đại diện công ty Ausa; ông Alejandro Rovira Lopetegui - Chuyên viên; ông Adolfo Ávila Olive - Chuyên viên.
Ngoài các vị khách quốc tế, sự kiện còn chào đón: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh; ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế. 
 
Sự kiện có sự tham dự của đại diện các Lãnh sự quán, Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Viện 

Khai mạc chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã phát biểu chào mừng đến các vị khách quốc tế và toàn thể sinh viên tham gia sự kiện. Đại diện Lãnh sự quán Panama - bà Nubiela Ayala Modes và Cuba - ông Alejandro Rovira Lopetegui cũng có đôi lời chia sẻ. Hoạt động này là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Panama, Cuba. Đến với sự kiện này, bà Nubiela Ayala Modes muốn giới thiệu nhiều hơn về đất nước, văn hóa, con người của mình đến những bạn trẻ. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc chương trình
 
Đại diện Lãnh sự quán Panama và Cuba hy vọng qua các bộ phim, UEFers sẽ hiểu nhiều hơn về hai quốc gia này
 
UEF trao hoa cảm ơn cho đại diện Lãnh sự quán Panama và Cuba

Trong chương trình khai mạc, cuộc thi Review phim điện ảnh Mỹ Latinh cũng được phát động. Sau khi xem xong 3 bộ phim mà chuỗi sự kiện mang đến, các thí sinh sẽ lựa chọn một phim để thực hiện bài thi review dưới định dạng video, thời lượng không quá 5 phút. Các bạn sinh viên có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm không quá 2 thành viên. Ban tổ chức cuộc thi sẽ chính thức nhận bài từ 29/11 đến 6/12. Thời gian bình chọn cho các tác phẩm review kéo dài từ 7/12 đến 14/12. 
 
Thể lệ chi tiết cuộc thi Review phim điện ảnh Mỹ Latinh

Mỗi bộ phim sẽ chọn ra một giải review xuất sắc. Mỗi giải sẽ nhận giấy khen và hiện kim trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó sẽ có thêm hai giải review ấn tượng do đại diện Lãnh sự quán Cuba và Panama bình chọn. 
 
Khu vực triển lãm tranh, ảnh và các vật lưu niệm trước “rạp chiếu phim”

UEFers hãy theo dõi các bộ phim điện ảnh Mỹ Latinh mà tuần lễ công chiếu để hiểu biết thêm về văn hóa và con người Cuba, Panama nhé! Với những “Reviewers” Nhà UEF, đây là cơ hội để các bạn tỏa sáng, hãy mạnh dạn tranh tài, thể hiện kỹ năng của bản thân và chinh phục những giải thưởng giá trị của cuộc thi. 
 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng, Page Khoa Quan hệ quốc tế
TIN LIÊN QUAN