Tin tức sự kiện

Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC) đến thăm và làm việc tại UEF

17/03/2021
Sáng ngày 16/3/2021, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng đại diện Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC). Đi cùng đại diện phía FSC, có các đại diện từ Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), và Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Ngoại giao và Ngoại ngữ tại TP.HCM (CEFALT)
Quang cảnh buổi làm việc
Đến thăm UEF, đại diện phía Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC) có:
Ông Lê Trường Duy – trợ lý Giám đốc Sở Ngoại vụ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC);
Bà Vũ Thị Trang – Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại và Đào tạo, FSC;   
Ông Nguyễn Trọng Duy – trợ lý Viện trưởng, Viện trao đổi văn hóa với Pháp;
Ông Trương Mạnh Nguyên – Phòng Giáo vụ, Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Ngoại giao và Ngoại ngữ tại TP.HCM (CEFALT)

Phía UEF gồm có TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, TS. Lê Quốc Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ & Tin học.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Giang đã giới thiệu tổng quan về sự thành lập của ngành Quan hệ Quốc tế và Khoa Quan hệ Quốc tế với 04 Khóa sinh viên, đồng thời thầy nhấn mạnh việc Khoa Quan hệ Quốc tế đã có những mối quan hệ gắn bó từ nhiều năm với Sở Ngoại vụ TP.HCM.
 
Về phía Trung tâm FSC, ông Lê Trường Duy đã đề cập tầm quan trọng của kỹ năng hội nhập, đàm phán đối ngoại, từ đó đề xuất tổ chức Khóa học kỹ năng đối ngoại và đàm phán dành cho sinh viên UEF. Bên cạnh đó, phía Viện trao đổi văn hóa với Pháp, ông Nguyễn Trọng Duy đề nghị xúc tiến những hoạt động tìm hiểu, đào tạo tiếng Pháp và liên kết văn hóa Pháp với sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế nói riêng và sinh viên UEF nói chung.
TS. Trần Thanh Huyền đã nhấn mạnh về kết nối giữa Khoa Quan hệ Quốc tế và FSC bắt đầu từ các sự kiện mang tính ngoại giao của FSC mang đến cơ hội thực tế cho sinh viên của Khoa cũng như tương lai hợp tác của Khoa và FSC trong các dự án kiến tập – field trip, đưa sinh viên đi tham quan và tìm hiểu công tác ngoại giao tại Sở Ngoại vụ Tp. Hồ Chí Minh và Lãnh sự quán các nước tại Tp. Hồ Chí Minh. Qua buổi làm việc, TS. Huyền cũng gửi lời cám ơn đến sự tiếp nhận sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế thực tập tại Trung tâm.

Buổi làm việc đã mang lại nhiều hứa hẹn về sự hợp tác giữa UEF và FSC trong thời gian tới, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội, trải nghiệm cho Giảng viên và sinh viên của nhà trường.

 
Hình ảnh + tin bài: Khoa Quan hệ Quốc tế
 
TIN LIÊN QUAN