Tin tức sự kiện

UEFers chinh phục kỹ năng phát âm, giao tiếp và tư duy phản biện cùng chuyên gia nước ngoài

20/12/2023
Chiều 14/12, Khoa Quan hệ quốc tế đã phối hợp với Học viện Focus Learning tổ chức workshop “Chia sẻ về kỹ năng phát âm, giao tiếp và tư duy phản biện”. Thông qua chương trình, sinh viên đã tiếp cận những bí quyết tạo nên một buổi gặp gỡ giao lưu đa văn hoá, phát huy tinh thần hội nhập, quốc tế hóa của Nhà UEF.
Về phía UEF, tham dự buổi workshop có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế. Đại diện Học viện Focus Learning có TS. Karson Oten – Giám đốc học thuật cũng là diễn giả của chương trình; bà Jenny - Quản lý học thuật và ông Ben – Giáo viên.
Mở đầu buổi workshop với câu hỏi “What is best life?”, diễn giả đã dẫn dắt UEFers qua 4 nội dung chính: Communication Skills, Positive Critical Thinking, Life Wisdom, Money.
 

TS. Karson Oten đã mang đến cho UEFers nhiều kiến thức bổ ích

Speaking Skill - Kỹ năng nói (kỹ năng giao tiếp) là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Không chỉ riêng tiếng Anh mà đối với bất kỳ ngôn ngữ nào, kỹ năng nói không chỉ đơn thuần là phát âm chuẩn, ngữ điệu hay mà còn là sự kết hợp giữa kinh nghiệm giao tiếp, cách ứng xử tinh tế và tư duy linh hoạt.
Với Critical Thinking – Tư duy phản biện, đây được xem như một công cụ hữu dụng trong các cuộc đối thoại, giao tiếp hàng ngày. Bởi lẽ, tư duy này hỗ trợ trực tiếp đến quá trình hình thành và phát triển nội dung được trình bày.
Theo diễn giả, khi vận dụng tư duy phản biện vào giao tiếp, người học sẽ được thúc đẩy sắp xếp các luận điểm, luận cứ một cách đầy logic, duy trì tính khách quan trong các quyết định. Không những thế, tư duy phản biện bắt buộc người học phải tìm phương pháp tư duy hiệu quả hơn, biết cách đặt ra câu hỏi và giải quyết vấn đề, xem xét nó một cách rõ ràng, tiếp cận những thông tin liên quan. 
 



Các thầy cô đến từ Học viên Focus Learning chú trọng việc tương tác trực tiếp với các UEFers

Diễn giả đã đưa ra nhiều câu hỏi, trao đổi trực tiếp với sinh viên. Khách mời cũng cho các bạn cơ hội được chủ động lĩnh hội kiến thức và đưa ra quan điểm cá nhân. 
UEFers rất hào hứng với những vấn đề xoay quanh “đồng tiền” mà diễn giả mang đến. Từ đó, chuyên gia khuyến khích các bạn nên có cho mình một lộ trình rõ ràng, định hướng tương lai, bộc lộ giá trị bản thân để có thể “sử dụng đồng tiền do bản thân tạo ra, đó mới chính là best life".
 


Buổi workshop thu hút nhiều bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế tham gia

Kết thúc buổi workshop, tin chắc rằng, UEFers đã có thêm bí quyết để phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện qua những chia sẻ nhiệt tình từ diễn giả. Đây là 2 kỹ năng vô cùng quan trọng, các bạn sinh viên nên lưu ý để ứng dụng trực tiếp vào các bài học trên giảng đường và hành trình chinh phục các nhà tuyển dụng tương lai. 
 
Tin: Bảo Như, Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN