Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

AJINOMOTO: Hơn cả một chuyến tham quan - Hành trình khám phá kiến thức

10/06/2025
Với mong muốn mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tiễn bổ ích bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn, trong học kỳ 2B năm học 2024-2025 vừa qua, Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức chuyến tham quan học tập tại Nhà máy Ajinomoto Việt Nam dành cho sinh viên đang tham gia học phần Quản trị chất lượng. 

Không chỉ là một chuyến đi thực tế, đây còn là hành trình mở ra cho các UEFers những góc nhìn mới mẻ về quy trình sản xuất hiện đại, văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm cộng đồng. Với hơn 160 sinh viên trong chuyến tham quan, cùng với các giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, các bạn đã có một buổi fieldtrip đầy ắp "vitamin kiến thức và niềm vui".

 



Chuyến tham quan có sự tham gia của hơn 160 sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh

Ajinomoto đầu tiên tại Nhật Bản đến tập đoàn Ajinomoto, doanh nghiệp này đã khẳng định vị thế hàng đầu trên thế giới hiện nay trong ngành thực phẩm và axit amin. Với 4 lĩnh vực kinh doanh gồm: Chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm và sức khỏe; Công nghệ, thông tin và truyền thông; Công nghệ xanh, Ajinomoto có đa dạng các sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng.

Tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam, UEFers có cơ hội khám phá sâu hơn về mô hình triết lý kinh doanh độc đáo, sứ mệnh cốt lõi và chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn Ajinomoto. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất, Ajinomoto còn hướng đến những giá trị chung cho cộng đồng, góp phần mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân thông qua việc cung cấp những sáng kiến và sản phẩm chất lượng, tạo lập giá trị bền vững.

 



Các UEFers phấn khích tham gia nhiều hoạt động tại chuyến đi

Không chỉ dừng lại ở việc lắng nghe và tham quan, sinh viên Khoa Marketing còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động khác vô cùng hấp dẫn và thú vị tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam. Dưới sự hướng dẫn tận tình của đầu bếp Ajinomoto, các bạn đã trực tiếp nấu ăn và thử vị với món bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, cơm cuộn chấm sốt mè rang "Aji-xốt" cùng trà vải hoa hồng Blendy.

Tiếp nối chương trình, sinh viên Nhà UEF bắt đầu khám phá quy trình sản xuất hiện đại tại nhà máy Ajinomoto, từ kho bãi cho đến dây chuyền sản xuất các sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu. Các bạn được tham quan khu vực chế biến hạt nêm Ajingon, chứng kiến quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, bước sơ chế nguyên liệu bằng hệ thống tự động hóa tân tiến cùng quá trình đóng gói, kiểm định thành phẩm và tiến hành vận chuyển hàng hóa,... Tất cả đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

 


Các bạn khám phá quy trình sản xuất nghiêm ngặt của nhà máy và nhận nhiều phần quà hấp dẫn
 
Với hành trình học hỏi và nhiều kiến thức bổ ích, các UEFers đã có những trải lòng như sau. 
Là một trải nghiệm thực tế "có một không hai, Bạn Trúc Linh hào hứng chia sẻ về việc được "cùng anh đầu bếp thực hiện quá trình nấu món Gyoza" và thưởng thức ngay tại chỗ các sản phẩm của Ajinomoto.

Còn đối với bạn Thái Từ Bảo, chuyến đi là cơ hội tuyệt vời để "tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại" và hiểu rõ cách Ajinomoto áp dụng triết lý Quản trị chất lượng toàn diện (TQM) với các công cụ như 5S, PDCA, ISO 9001, và cải tiến liên tục (Kaizen). Đúng là "chất lượng đến từ mọi người, ở mọi khâu".

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn Thu Ngân vô cùng ấn tượng với "hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt của nhà máy đạt tiêu chuẩn A+, vượt xa những yêu cầu thông thường," tạo nên không gian sinh thái đẹp mắt, thể hiện thông điệp "Nước sạch, cuộc sống trong lành." Cho thấy tinh thần "xanh" và trách nhiệm xã hội mà nhà máy đã thực hiện. 

Bạn Anh Tuấn và Hải Long khâm phục "tinh thần làm việc mang đậm dấu ấn văn hoá Nhật Bản: làm đúng ngay từ đầu và tôn trọng từng chi tiết". Sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng khâu sản xuất đã để lại ấn tượng sâu sắc về trách nhiệm và sự cam kết.

 

Hành trình ý nghĩa và nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các UEFers

Chuyến đi Ajinomoto đã thực sự mang lại nhiều kiến thức liên quan đến môn học về Quản trị chất lượng, trải nghiệm thực tế và cảm xúc tích cực cho các bạn sinh viên. Nhà FBA-UEF tin rằng, những kiến thức mà các bạn thu nhận được qua trải nghiệm thực tế sẽ giúp các bạn mở rộng tầm nhìn về nhiều lĩnh vực khác nhau trong thế giới kinh doanh. 
 
Thanh Mỹ - Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN