Giải thưởng

UEFers tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka

08/12/2023
Cuối tháng 11 vừa qua, nhóm sinh viên Nhà UEF gồm 5 bạn đã mang đề tài “Tác động của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình kiểm toán của các công ty Big4” dự thi Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 25 - năm 2023. Với đề tài mang tính xu hướng và có tính ứng dụng thực tiễn cao này, nhóm sinh viên UEF đã đạt giải Khuyến khích trong lĩnh vực Kinh tế. 
 
UEF mang về giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka 2023

Công trình nghiên cứu khoa học dự thi được thực hiện bởi các thành viên: Phạm Trung Kiên, Nguyễn Thị Hồng Thái, Nguyễn Thị Bích Phượng, Vũ Trung Tuấn, Phạm Thị Trà Giang. Cả 5 bạn đều là sinh viên năm 4 Khoa Tài chính - Kế toán. Đề tài được hướng dẫn nghiên cứu bởi TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán.
 
Nhóm sinh viên luôn có sự đồng hành của TS. Hà Thị Thủy

Đồng hành từ những ngày đầu, cô Thủy luôn tận tình, theo dõi sát sao quá trình thực hiện của cả nhóm và thường xuyên động viên tinh thần cho các bạn. “Mặc dù rất bận rộn nhưng cô vẫn luôn dành thời gian để hướng dẫn từ nội dung cho đến hình thức trình bày một nghiên cứu khoa học. Cô giúp nhóm trau dồi thêm tư duy sáng tạo, phản biện. Từ đó đề tài của cả nhóm ngày càng hoàn thiện và đạt được kết quả như vậy”, Hồng Thái chia sẻ.
Là những đứa con “nhà nòi” của lĩnh vực tài chính - kế toán, cả 5 bạn sinh viên qua quá trình học tập, trải nghiệm thực tiễn đều nhận thấy nhu cầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình kiểm toán là rất cần thiết. Vì thế nhóm đã quyết định thực hiện nghiên cứu đề tài này trong vòng 8 tháng. 
 
TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các thành viên ưu tú Nhà UEF

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình nghiên cứu, Bích Phượng cho biết: “Phạm vi nghiên cứu là các công ty kiểm toán Big4 thuộc tập đoàn đa quốc gia nên việc tiếp cận thông tin gặp không ít khó khăn. Mọi thứ đều mang tính bảo mật cao, đặc biệt là số liệu về báo cáo tài chính. Tuy nhiên, nhóm vẫn tìm ra được các hướng giải quyết khác nhau nhờ sự góp ý từ cô Thủy như làm phiếu khảo sát từ chính các anh chị đã và đang làm việc tại các công ty Big4; quan sát, ghi chép quy trình làm việc có ứng dụng AI tại KPMG. Từ đó phân tích, hoàn thiện hơn đề tài nghiên cứu”.
 
Đề tài này từng xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi Finworld 2023

Bằng tất cả sự nỗ lực cố gắng của cả 5 bạn cùng sự hướng dẫn tận tình của giảng viên hướng dẫn, đề tài xuất sắc được chọn vào Chung kết. “Khoảnh khắc nhóm được Ban tổ chức cuộc thi thông báo đề tài của nhóm được giải Khuyến khích thì nhóm khá bất ngờ và hạnh phúc. Bởi vì có rất nhiều đề tài ở lĩnh vực Kinh tế được trình bày khá là công phu và xuất sắc, tỷ lệ cạnh tranh giải thưởng giữa các trường rất cao. Nhóm đã rất vui và tự hào về thành tích này. Và tất nhiên, “hào quang” này nhờ sự giúp sức, hỗ trợ của cô Thủy rất nhiều. Nhóm mình rất biết ơn vì điều đó”, Hồng Thái bày tỏ cảm xúc về kết quả của nhóm.
 
Chúc mừng 5 gương mặt ưu tú trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học Nhà UEF

Tại UEF, các hoạt động nghiên cứu khoa học rất được đầu tư cho cả sinh viên lẫn giảng viên. Vì vậy, UEFers đừng ngần ngại mà hãy khám phá bản thân mình trong lĩnh vực học thuật đặc biệt hữu ích này. Thành tích vừa qua của 5 bạn đã phần nào tiếp thêm lửa cho con đường theo đuổi nghiên cứu khoa học của sinh viên UEF. Cả nhóm cũng nhắn gửi đến các bạn sinh viên rằng: “Hành trình nghiên cứu khoa học sẽ khá dài và gặp không ít khó khăn. Hãy cứ mạnh dạn theo đuổi đam mê, hành động để khẳng định mình, khẳng định vị trí của sinh viên Nhà UEF trên các “đấu trường” kiến thức”.
 
Tấn Phát
Ảnh: NVCC - Retouch: Media Team
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn