Hội thào khoa học

Đón chờ các công trình chất lượng được trình bày tại Hội thảo khoa học quốc gia ESR2024-UEF

01/03/2024
Bên cạnh các hoạt động sinh viên sôi nổi, nghiên cứu khoa học đã trở thành "tiêu điểm" học thuật của UEF. Phong trào nghiên cứu khoa học vừa giúp giảng viên, sinh viên phát triển khả năng tìm tòi, nghiên cứu vấn đề, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập vừa góp phần đưa ra lời giải thực tế cho những “bài toán khó” trong các lĩnh vực kinh tế xã hội. 
Nối tiếp thành công của những cuộc thi, hội thảo khoa trước đó, UEF tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Đại học Công Thương TP.HCM, Trường Đại học Tài chính – Marketing, Trường Đại học Hoa Sen và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia vào ngày 1/3 tới đây. Với chủ đề “Kinh tế tuần hoàn – Kinh tế bền vững – Marketing xanh” (Conference on Sustainable and Circular Economy – Green Marketing, ESR2024-UEF), Hội thảo đã nhận về nhiều công trình chất lượng của các nhà nghiên cứu, sinh viên các trường. 
 





UEF đã từng tổ chức thành công các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế với sự tham gia của đông đảo nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên
 
Theo số liệu thống kê từ Ban tổ chức, Hội thảo nhận được 133 bài viết, trong đó có 117 tham luận hợp lệ và 26 tham luận sẽ được trình bày tại phiên thảo luận toàn thể và các phiên thảo luận chủ đề: Marketing, Kinh tế tuần hoàn - Kinh tế bền vững, Quản trị kinh doanh và các nghiên cứu của sinh viên. 
Hội thảo sẽ cung cấp những giải pháp về kinh doanh, marketing cho doanh nghiệp gắn liền với bối cảnh thực tế. Các công trình sẽ phân tích, đưa ra những chiến lược kinh doanh mới, xây dựng các mô hình độc đáo và ứng dụng phương pháp hiện đại vào kinh doanh, marketing góp phần đa dạng hóa phương hướng giải quyết vấn để cho doanh nghiệp. Thông qua những bài nghiên cứu đó, doanh nghiệp sẽ có thêm ý tưởng, đề xuất để áp dụng vào tình hình hoạt động thực tế của công ty. Từ đó, sợi dây liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp càng thêm thắt chặt, đặt nền móng phát triển thêm nhiều hoạt động bổ ích nhằm bồi dưỡng, tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. 
Bên cạnh đó là những công trình mang tính quốc tế hóa cao khi nghiên cứu được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Với thực trạng hội nhập sâu rộng như hiện nay, những công trình nghiên cứu chất lượng bằng ngôn ngữ toàn cầu này không chỉ có giá trị đối với các doanh nghiệp Việt Nam mà còn trở thành tài liệu nghiên cứu, tham khảo đối với các công ty nước ngoài trong lĩnh vực phù hợp. Các bài viết bằng tiếng Anh chứng thực khả năng sử dụng ngoại ngữ của sinh viên, là  minh chứng cho định hướng đúng đắn trong đào tạo của các trường đại học theo hướng song ngữ, quốc tế nói chung và UEF nói riêng. 
 



Nghiên cứu khoa học là phong trào được UEF đẩy mạnh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập
 
Ngoài ra, hội thảo cũng là sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên khi có phiên thảo luận dành riêng cho các bạn. Đối với sinh viên UEF, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ học tập quan trọng. Mỗi năm, Nhà trường đều khuyến khích sinh viên tham gia vào các cuộc thi về nghiên cứu ở nhiều cấp độ. Dưới góc nhìn của người trẻ, các bạn đã phát hiện ra nhiều vấn đề trong lĩnh vực và đưa ra nhiều đề xuất sáng tạo. Được tham gia trình bày tham luận trong hội thảo cấp quốc gia lần này đã chứng minh cho năng lực nghiên cứu vượt trội của sinh viên. 
Với các tham luận chất lượng, hội thảo sẽ đề xuất những ý tưởng sáng tạo giúp các doanh nghiệp tìm ra những giải pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề đang tồn tại. Đồng thời, đây sẽ vừa là diễn đàn trao đổi, giao lưu, học hỏi của các doanh nhân, giảng viên, vừa tạo cơ hội để thế hệ sinh viên trẻ được chứng minh năng lực nghiên cứu của bản thân. 
Thông tin chi tiết về Hội thảo: 
- Thời gian: 7g30 - 11g30, Thứ Sáu, ngày 1/3/2024.
- Địa điểm: Hội trường Liberty tầng 15, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn