Hội thào khoa học

Theo dõi hội thảo Dtalent, UEFers có thêm bí kíp lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả

19/06/2021
Nhằm giúp sinh viên hiểu hơn về cách lập kế hoạch tài chính cá nhân và tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực tài chính đầu tư, chiều 18/6, khoa Tài chính - Thương mại UEF đã tổ chức hội thảo online “Dtalent - Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính đầu tư". 
Buổi hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc khối quản lý tài sản công ty VNDIRECT, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, cùng giảng viên khoa và gần 200 sinh viên tham dự. 

Các thầy cô theo dõi buổi hội thảo qua Microsoft Teams

Một số sơ đồ hình thái thu nhập được chuyên gia chia sẻ 
Nội dung buổi hội thảo xoay quanh vấn đề về lập kế hoạch tài chính cá nhân, thông tin về thị trường nguồn nhân lực và nhu cầu tuyển dụng/cơ hội việc làm trong tương lai của nghề đầu tư tài chính, giới thiệu chương trình Dtalent và cơ hội tham gia của sinh viên.
Là diễn giả của chương trình, ông Nguyễn Tuấn Anh đã chia sẻ 2 chuyên đề bao gồm: mô hình thu nhập và tích tạo ra tài sản lớn. Theo chuyên gia, mô hình thu nhập sẽ có các hình thái thu nhập như: tăng nhanh giảm mạnh, tăng rồi đi ngang, đi ngang mãi mãi và tăng dần đều. Khi lập kế hoạch tài chính cá nhân, các bạn phải xác định được hình thái thu nhập mà bản thân muốn hướng đến trong tương lai để lựa chọn vị trí làm việc phù hợp. 
Bên cạnh đó, ông Tuấn Anh cho biết thêm điều kiện khiến công ty tuyển dụng đối với các bạn sẽ gồm: Kinh nghiệm làm việc (trải nghiệm của bạn về công việc đó, trải nghiệm về khách hàng, sản phẩm, lập trình,...); Trí tuệ (có năng lực đánh giá, đảm bảo có nền tảng kiến thức vững chắc trước thử thách); Cảm xúc (làm chủ cảm xúc bất kể người đối diện là ai, tư duy tích cực). Theo đó, lợi thế để chúng ta cạnh tranh trên thị trường là trí tuệ, thương hiệu cá nhân, mạng lưới.
 


Diễn giả giới thiệu chi tiết về chương trình Dtalent, cơ hội dành cho sinh viên 
Để tích tạo ra tài sản lớn, chúng ta phải quản lý sao cho thu cao hơn chi. Khi có dòng tiền ổn định, các bạn có thể tìm kênh đầu tư an toàn, sinh lợi nhuận bền vững trong thời gian dài để tạo ra phần tài chính mới. Tài sản sinh lời bền vững cộng với thời gian đủ dài sẽ sinh ra lãi kép. 
Trước khi kết thúc buổi hội thảo, ông Tuấn Anh còn giới thiệu chi tiết cho các bạn về chương trình Dtalent. Đây là chương trình đào tạo nghề trong lĩnh vực tài chính đầu tư do VNDIRECT tổ chức nhằm tìm kiếm và đào tạo chuyên sâu các tài năng trẻ mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tài chính - ngành nghề được coi là then chốt trong vai trò dẫn dắt sự phát triển của kinh tế số. Bên cạnh đó, chuyên gia còn chia sẻ về lợi ích, tiêu chí tuyển dụng, quy trình phỏng vấn, lộ trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp của chương trình Dtalent. 
Sau buổi hội thảo, sinh viên đã có thêm hành trang kiến thức trong lĩnh vực tài chính đầu tư và mở rộng cơ hội nghề nghiệp với chương trình Dtalent. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Nguyên Lê - Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn