Hội thào khoa học

UEF phối hợp tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về các vấn đề khoa học, kinh tế và xã hội

25/08/2023
Nhằm tạo diễn đàn để các nhà nghiên cứu, giảng viên, nhà quản lý trao đổi kết quả nghiên cứu, tập trung vào các vấn đề bức thiết trong bối cảnh hiện đại, sáng 25/8, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã phối hợp với Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học công nghệ và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về các vấn đề khoa học, kinh tế và xã hội với chủ đề “Digital Transformation, cooperation and global integration in the new normal”. 
 

Hội thảo được tổ chức theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp
 
Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Trần Hải Đăng - Phó Trưởng phòng phụ trách, Phòng Hợp tác và phát triển tiềm lực khoa học công nghệ; GS.TS. Nguyễn Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng HUTECH; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH.
Về phía UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Nhan Cẩm Trí, TS. Lý Thiên Trang, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo lãnh đạo, giảng viên các Khoa và các đơn vị. 
 
 







Sự kiện khoa học này thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên, nhà nghiên cứu
 
Theo chia sẻ của PGS.TS. Ngô Cao Cường, hội thảo lần này nhận được hơn 100 bài nghiên cứu và chọn lọc khoảng 93 bài đăng trong kỷ yếu. Các công trình được thực hiện bởi gần 150 tác giả. “Những tác giả này là các cá nhân đã nhiều lần tham gia hội thảo tại trường. Lần này, có tổng cộng 5 đơn vị quốc tế, trên 19 trường đại học và 6 doanh nghiệp cùng tham gia” - Phó Hiệu trưởng thường trực UEF chia sẻ.
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường thông tin về Hội thảo quốc tế lần này tại UEF
 
Lần thứ ba đồng hành, hỗ trợ Nhà trường tổ chức hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết bản thân nhận thấy sự thay đổi về chất trong các bài nghiên cứu. “Các chủ đề gắn với câu chuyện thực tiễn hiện nay như AI, chuyển đổi số, công nghệ tài chính. Đây là những hoạt động quan trọng, được đánh giá cao từ Bộ khoa học công nghệ” - ông nói thêm. 
 
 
Ông Nguyễn Mạnh Cường cho rằng đây là hoạt động cần thiết, hữu ích
 
Tại buổi lễ khai mạc, TS. Lê Thanh Tiệp cũng đã có bài báo cáo tham luận về “Tính xác thực của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả hoạt động của SME trong nền kinh tế mới” và nhận được sự tham gia thảo luận sôi nổi của các giảng viên, nhà nghiên cứu. 
 
 
Tham luận đầu tiên do TS. Lê Thanh Tiệp báo cáo
 
Tiếp đó, Hội thảo diễn ra với 8 phiên thảo luận về các vấn đề như: Ứng dụng công nghệ và Big Data trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán trong bối cảnh toàn cầu hóa; Kinh tế số ở Việt Nam: xu hướng và tiềm năng; Chuyển đổi số - Hợp tác - Hội nhập toàn cầu trong kinh doanh; Phục hồi truyền thông trong ngành du lịch - khách sạn sau đại dịch Covid 19; Những thách thức mà giảng viên phải đối mặt trong nền giáo dục phi truyền thống; Công nghệ thông tin và ứng dụng; Xu hướng và các vấn đề trong nghiên cứu và giáo dục ngôn ngữ Anh; Pháp luật trong bối cảnh hội nhập quốc tế. 
 
 





Các tác giả trình bài công trình nghiên cứu
 
Các công trình đều nghiên cứu về những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong các lĩnh vực, mở rộng đào sâu để giải quyết những tồn tại cũ, đồng thời, tìm tòi và đề xuất những hướng phát triển mới. Bên cạnh các tác giả là giảng viên UEF còn có nhà nghiên cứu đến từ Đại học Ngân hàng Tp.HCM, Đại học Kinh tế - Luật, HUTECH, Đại học Văn Hiến, Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM,...
 
 




Quá trình thảo luận diễn ra sôi nổi, nhiều vấn đề được các nhà nghiên cứu chỉ ra
 
Hội thảo khoa học là hoạt động được UEF triển khai thường xuyên nhằm xây dựng diễn đàn học thuật để các thầy cô tại các trường đại học, các nhà nghiên cứu, doanh nhân cùng giao lưu, học hỏi và đề xuất những giải pháp cho các vấn đề kinh tế, xã hội.
Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức, phối hợp triển khai thành công các chương trình như Hội thảo khoa học Quốc gia HEGC; Hội thảo khoa học quốc gia về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh thương mại chủ đề “Đổi mới công nghệ, Thị trường và Chính sách”, Hội thảo khoa học Quốc gia về Quản trị, Tài chính, Kế toán và Thương mại với chủ đề “Bối cảnh quốc tế, chiến lược địa phương”,...
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn