NCKH của giảng viên

Hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên thông qua 18 đề tài

11/01/2024
Sáng 9/1, Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên UEF năm học 2023 - 2024, đợt 1. Phiên họp được chủ trì bởi TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Trong số 23 đề tài được các thầy, cô gửi về, qua phần thảo luận đánh giá của Hội đồng tại phiên họp, có 18 đề tài được thông qua. 
 
Hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ của giảng viên đã thông qua 18 đề tài

Hội đồng xét duyệt tham gia phiên họp gồm có: TS. Ngô Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng và các thành viên là TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa Marketing, TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế, TS. Lê Vũ Hương Giang - Phó Chánh Văn phòng trường, cùng Thư ký Hội đồng - ThS. Trương Thị Dung.
Mở đầu phiên làm việc, TS. Ngô Minh Hải có phần phát biểu thống nhất các mục tiêu chung để lựa chọn các đề tài nghiên cứu khoa học giảng viên. Trong đó, thầy nhấn mạnh các điểm sau: tính mới và khả thi của đề tài, khả năng công bố theo nội dung đăng ký và ngân sách đăng ký. Thầy cũng chia sẻ thêm một số điểm mới trong năm nay để các thành viên Hội đồng nắm bắt và có những đánh giá đúng đắn và công tâm. 
 
TS. Ngô Minh Hải đưa ra các chỉ tiêu để lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ chất lượng

Đợt 1 năm học 2023 - 2024, Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế tiếp nhận 23 đề tài tham gia xét duyệt. Trong đó, số lượng đề tài có sản phẩm dự kiến là bài báo quốc tế (13 đề tài), số lượng đề tài có sản phẩm là bài báo trong nước (9 đề tài), số lượng đề tài đăng ký là sản phẩm ứng dụng (1 đề tài).  
23 đề tài với đa dạng chủ đề được nghiên cứu dưới góc nhìn của các tác giả/nhóm tác giả đến từ Khoa Marketing (6 đề tài), Khoa Tài chính - Kế toán (5 đề tài), Khoa Tiếng Anh (6 đề tài), Trung tâm Lý luận chính trị (2 đề tài), Khoa Công nghệ thông tin (1 đề tài), Viện Đào tạo sau đại học (1 đề tài), Khoa Quản trị du lịch và Khách sạn (2 đề tài).
 
Hội đồng tiến hành thảo luận, đánh giá và xét duyệt từng đề tài

Lần lượt đánh giá và xét duyệt từng đề tài, thành viên Hội đồng căn cứ vào 3 mục tiêu ban đầu để lựa chọn những đề tài khả thi nhất. Đối với mỗi đề tài, Hội đồng đều phân tích rõ những ưu, nhược điểm cũng như những mặt có thể triển khai, sửa đổi, đặc biệt là tên một số đề tài. Sau phiên làm việc gần 2 giờ đồng hồ, Hội động xét duyệt đã thông qua 18 đề tài. 
Với những đề tài được Hội đồng thông qua, những nhận xét, đánh giá từ các thành viên trong Hội đồng sẽ được tổng hợp lại và gửi về cho tác giả/nhóm tác giả. Dựa theo đó, các thầy, cô sẽ có thêm những hướng khai thác mới và điều chỉnh một số nội dung trong quá trình triển khai nghiên cứu. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn