NCKH của giảng viên

Nhiều ý tưởng mới được đề xuất bởi giảng viên, sinh viên UEF tại Hội thảo khoa học tỉnh Bình Thuận

24/10/2023
Nhằm thúc đẩy du lịch tỉnh Bình Thuận có thêm những bước đột phá mới trong thời gian tới, Sở Khoa học Công nghệ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với UEF tổ chức chuỗi Hội thảo khoa học về “Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận” vào ngày 22/10 vừa qua. Chương trình đã có thêm nhiều sáng kiến mới mẻ từ công trình nghiên cứu của các giảng viên, sinh viên Nhà UEF. 
 
Các thành viên trong Hội đồng chủ trì Hội thảo

Hội thảo nhận được tổng cộng 63 bài viết của tác giả và nhóm tác giả đến từ 22 trường đại học, học viện và doanh nghiệp trên khắp cả nước. Các bài viết được thể hiện ở đa dạng góc nhìn; Tác giả đưa ra được nhiều sáng kiến mới có thể vận dụng để nâng tầm vị thế du lịch địa phương này. 
Có tất cả 4 chủ đề chính tham gia thảo luận tại Hội thảo, bao gồm: Thiết kế thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận; Định vị và chiến lược truyền thông thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận; Xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận; Chiến lược Marketing địa phương nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn.
 
Đại diện Sở Khoa học Công nghệ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc chương trình

Về phía UEF tham dự vào Hội thảo có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing cùng các báo cáo viên là giảng viên, sinh viên trường. 
 
TS. Ngô Minh Hải phát biểu tại Hội thảo

Các phiên báo cáo lần lượt tiến hành. Nhiều góc nhìn mới về phát triển du lịch được đưa ra, trong đó ứng dụng công nghệ vào hoạt động du lịch là một trong những xu hướng mới được đề xuất tại Hội thảo. Bên cạnh đó, phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, bảo vệ môi trường cũng được nhiều tác giả khai thác. Điển hình như đề tài Xây dựng mô hình các nhân tố tác động phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường tỉnh Bình Thuận của nhóm tác giả PGS.TS. Lê Quang Hùng, ThS.NCS. Trần Linh Đăng, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh, ThS. Lê Hiếu Nghĩa và ThS. Lê Kim Nguyên. 
 
Các phiên Hội thảo đã diễn ra tương ứng với 4 chủ đề
 
Các báo cáo viên lần lượt trình bày kết quả nghiên cứu của mình

Trong số lượng bài gửi về cho Ban tổ chức chương trình, bên cạnh các đề tài được nghiên cứu bởi thầy, cô giảng viên, UEF còn mang đến hai công trình được thực hiện bởi hai sinh viên ưu tú. Đó là bạn Huỳnh Thái Nguyên với chủ đề Phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận từ góc nhìn Marketing địa phương nhằm thu hút khách quốc tế; bạn Phan Nguyễn Gia Quỳnh với chủ đề Phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Bình Thuận gắn với sản phẩm OCOP: Cơ hội, thách thức và khuyến nghị. Cả hai đề tài đều nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia. 
 
Hai sinh viên UEF đóng góp nhiều giá trị thực tiễn tại Hội thảo khoa học tỉnh Bình Thuận

Trước những lời khen từ các chuyên gia trong hội đồng chủ trì Hội thảo về hai đề tài của sinh viên, TS. Phan Bảo Giang xúc động chia sẻ: “Điều làm tôi hạnh phúc nhất chính là phần trình bày của sinh viên Nhà UEF được chính những người có kinh nghiệm làm nghiên cứu đánh giá cao về nội dung lẫn hình thức thể hiện bài báo cáo”
Thông qua các đề tài, Hội thảo đã tìm ra được nhiều giải pháp hữu hiệu có thể áp dụng ngay để thúc đẩy sự phát triển thương hiệu du lịch địa phương, khai phá tiềm năng và lợi thế sẵn có mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Tin rằng, những đóng góp thiết thực từ các giảng viên, sinh viên, nhà nghiên cứu sẽ đưa thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận lên một tầm cao mới cả về chất lẫn lượng. 
 
Cả 4 phiên Hội thảo đều diễn ra thành công

Hội thảo khoa học tỉnh Bình Thuận khép lại thành công tốt đẹp. Đại diện Ban tổ chức chương trình cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị phối hợp tổ chức, đặc biệt là tri ân sâu sắc các đóng góp tích cực và giá trị từ các báo cáo viên. Tin rằng, những đề xuất, giải pháp sẽ sớm áp dụng vào thực tiễn để đo lường hiệu quả, giúp hoạt động du lịch tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn