NCKH của người học

Sinh viên được truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học qua seminar “FM’s Think Tank” số đầu tiên

20/04/2023
Nhằm tăng cường hoạt động chia sẻ tri thức, thông tin khoa học, hợp tác chuyên môn giữa giảng viên Khoa Marketing và các thầy, cô trong, ngoài trường cũng như các bạn sinh viên yêu thích nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Marketing, sáng nay - 19/4, Khoa Marketing đã tổ chức buổi seminar “FM's Think Tank” số đầu tiên.
Sự kiện có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Vương Hoàng Vũ - Giám đốc thương hiệu dầu nhớt Motul.
Về phía Khoa Marketing có TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Quang Trung - Trợ lý Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện.
Các diễn giả chính tham gia chia sẻ đồng thời mang đến cho sinh viên nhiều thông bổ ích, "tiếp lửa" nghiên cứu khoa học trong buổi seminar bao gồm: ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh, ThS. Lê Hiếu Nghĩa, ThS. Lê Kim Nguyên và ThS. Nguyễn Kim Trung Hiếu.
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường nhấn mạnh sự phát triển vượt bậc của phong trào nghiên cứu khoa học tại UEF


TS. Phan Bảo Giang cổ vũ sinh viên ứng dụng những vấn đề mình quan tâm, yêu thích vào nghiên cứu khoa học
 
Phát biểu mở đầu buổi seminar, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết hiện nay, nghiên cứu khoa học là hoạt động đang thu hút sự quan tâm lớn từ các thành viên Nhà UEF. Điều này được thể hiện ở việc Nhà trường liên tiếp nhận được rất nhiều bài báo cáo chất lượng từ các giảng viên và sinh viên UEF, trong đó có nhiều bài viết đã được mang đến những sân chơi lớn và giành nhiều giải thưởng ấn tượng. Qua đây, thầy cũng khuyến khích các bạn tiếp tục hưởng ứng phong trào này, đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực Marketing bởi vì đây là ngành nghề đang có tầm ảnh hưởng lớn ở phạm vi trong và ngoài nước.
 

Đại diện UEF và Khoa Marketing trao thư cảm ơn đến các diễn giả trong chương trình
  
Đại diện Khoa Marketing, TS. Phan Bảo Giang nhận định “FM’s Think Tank” là hoạt động đầu tiên được Khoa tổ chức một cách bài bản về lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Thầy hy vọng đây sẽ trở thành tiền đề để các thầy, cô có nhiều hơn những công trình nghiên cứu, đồng thời hướng dẫn sinh viên tìm ra được những chủ đề mà mình muốn khai thác, tìm hiểu một cách chuyên sâu. Trưởng Khoa Marketing cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, lãnh đạo Nhà trường, các giảng viên của Khoa đã hỗ trợ tổ chức buổi seminar này, cũng như đồng hành với các bạn sinh viên trên con đường nghiên cứu, học hỏi và chứng minh bản thân. 
Tại chương trình, các khách mời lần lượt báo cáo về những công trình nghiên cứu khoa học đã thực hiện. Cụ thể: ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh với đề tài “Xu hướng nghiên cứu marketing trong ngành khách sạn Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19”; ThS. Lê Hiếu Nghĩa với đề tài “Sự phát triển của thể thao điện tử Việt Nam trong thời đại kỹ thuật số”; ThS. Lê Kim Nguyên với đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của Gen Z” và cuối cùng là ThS. Nguyễn Kim Trung Hiếu với đề tài “Nghiên cứu về các chiến lược phát triển kênh phân phối hiện đại của Amazon”.
Bài báo cáo của các diễn giả được chia thành các phần chính như: Lý do nghiên cứu, cơ sở lý luận, nội dung nghiên cứu, đề xuất giải pháp và các hướng nghiên cứu mới có thể phát triển.
 






Sinh viên lắng nghe báo cáo các đề tài ứng dụng marketing để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống
 
Với những số liệu cụ thể cùng nhiều thông tin xác thực, các diễn giả lần lượt mang đến cho UEFers bức tranh tổng quát về phương pháp ứng dụng marketing trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội hiện nay; những cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. 
Không chỉ dừng ở việc phân tích hay báo cáo, trong phần trình bày của mình, khách mời còn giúp sinh viên hình dung về các lỗi thường gặp trong quá trình nghiên cứu, cách thực hiện từng bước cụ thể cũng như những khía cạnh mà các bạn có thể tiếp tục đào sâu. Việc học hỏi, trau dồi từ chính những bài báo cáo của chuyên gia đã giúp các bạn sinh viên mang về nhiều bài học thực tiễn cũng như nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc, khách quan hơn. 
 

Thông qua chương trình, sinh viên có thể tìm được hướng phát triển cho đề tài nghiên cứu của mình
 
Thông qua buổi seminar “FM’s Think Tank” đầu tiên của Khoa Marketing, tin chắc rằng các bạn sinh viên Nhà UEF đã tích lũy cho mình những thông tin cần thiết để tiến hành nghiên cứu khoa học một cách hiệu quả.
Nghiên cứu khoa học là một sân chơi với nhiều thử thách nhưng cũng sẽ là một cơ hội tốt để mỗi bạn sinh viên rèn luyện tư duy sáng tạo, tính kỷ luật, phát triển kỹ năng mềm. Vì thế, các bạn hãy mạnh dạn tham gia để mang về nhiều trải nghiệm quý giá nhé. 

Anh Thy
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn