Sự kiện

Chương trình thực tập sinh tại Mỹ dành cho sinh viên UEF với đa lĩnh vực

06/03/2024
Sau khi triển khai thành công việc đưa sinh viên đi thực tập có lương tại Nhật Bản, UEF tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm và mở rộng môi trường thực tập quốc tế cho người học. Trong đó, Mỹ được xem là điểm đến lý tưởng cho sinh viên khi các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc tại cường quốc bậc nhất thế giới này. 
Vì vậy, UEF đã phối hợp cùng Viva Consulting - đối tác MOU của Nhà trường, tổ chức buổi workshop “Cơ hội thực tập và việc làm tại Mỹ” vào chiều 5/3. 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật. Đại diện Viva Consulting Service có bà Nguyễn Thị Phương Uyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc.
 

ThS. Huỳnh Quốc Phong chia sẻ về chương trình thực tập quốc tế tại UEF
 
Theo chia sẻ của ThS. Huỳnh Quốc Phong, UEF đã có khoảng 130 sinh viên tham gia chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản, một số nhỏ khác thực tập trong lĩnh vực công nghệ truyền thông của Singapore. Sinh viên được cải thiện rõ rệt về năng lực ngôn ngữ, chuyển đổi tư duy, thái độ từ người đi học sang người đi làm và trưởng thành hơn. Hai thị trường quốc tế mới mà UEF hướng đến trong năm 2024 là Mỹ và Trung Quốc. 
Tiếp đó, đại diện đối tác đã chia sẻ cùng sinh viên về chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ - J1 Program. Đây là chương trình trao đổi văn hóa được quy định bởi chính phủ Mỹ và được bảo trợ bởi các tổ chức phi chính phủ uy tín tại quốc gia này. Chương trình cho phép sinh viên, thực tập sinh đến Mỹ trong vòng 6 đến 18 tháng để làm việc, thực tập và đào tạo nhằm thúc đẩy giao lưu quốc tế, trao đổi văn hóa và mở rộng quan hệ ngoại giao. 
 


Đối tác chia sẻ về  J1 Program
 
Chương trình dành cho sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp (không quá 12 tháng) chuyên ngành các bạn muốn thực tập tại Mỹ. Sinh viên có thể tham gia thực tập ở các lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, kế toán, pháp lý, marketing, quản trị kinh doanh, logistics,... Về điều kiện ngoại ngữ, chương trình không bắt buộc chứng chỉ hay bằng cấp mà sinh viên chỉ cần có kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, tương đương IELTS 5.5 kết hợp cùng những kỹ năng chuyên môn. 
 





Giảng viên, sinh viên UEF trao đổi cùng đối tác 
 
Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Phương Uyên cũng đã giới thiệu chi tiết về chương trình tiếp nhận thực tập tại Mỹ, nêu rõ những quyền lợi của sinh viên và trách nhiệm bảo đảm an toàn cho thực tập sinh. Theo bà, quy trình và nhân sự theo dõi sinh viên thực tập tại Mỹ chặt chẽ và kỹ lưỡng. Sinh viên thực tập sẽ được “cầm tay chỉ việc” tại các doanh nghiệp uy tín, có thu nhập cao. 
J1 là cơ hội tốt để sinh viên UEF được trải nghiệm môi trường thực tế, nâng tầm nhân hiệu, nâng cao khả năng chuyên môn, trau dồi ngoại ngữ và giao lưu văn hóa tại Mỹ. Hơn nữa, chương trình sẽ là bệ phóng vững chắc cho nghề nghiệp của sinh viên sau này. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN