Sự kiện

Không dừng lại ở kỳ thực tập, sinh viên có thêm những trải nghiệm đáng giá từ doanh nghiệp

07/07/2022
Với chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn từ nhà trường đến doanh nghiệp, mọi sinh viên UEF đều trải qua học phần thực tập đặc biệt tại các đơn vị đối tác của Nhà trường. Và gần đây nhất, các bạn khóa 2018 đã kết thúc kỳ thực tập của mình với nhiều trải nghiệm đáng giá. 
Bên cạnh việc vận dụng kiến thức, kỹ năng trong môi trường làm việc thực tế, sinh viên còn được tiếp thu nhiều điều hay về văn hóa doanh nghiệp, cách ứng xử và giải quyết tình huống. Đặc biệt, nhiều bạn đã xuất sắc được giữ lại làm chính thức tại đơn vị thực tập.


Việc thích nghi nhanh giúp bạn Lee Jia Shenq phát triển công việc nhiều hơn 
 
Bước đầu đến với doanh nghiệp, chắc hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và gặp khó khăn, có bạn lại hòa nhập một cách nhanh chóng. Song song đó là những câu chuyện, kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm việc thực tế. 
Bạn Lee Jia Shenq – Sinh viên thực tập tại Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land chia sẻ: “Ngày đầu tiên vào đơn vị thực tập, em cảm giác như bước vào “Nhà”. Môi trường làm việc rất thoải mái và không khiến em bỡ ngỡ. Trong quá trình training, các Trưởng phòng hướng dẫn rất rõ ràng, giúp em tiếp thu thuận lợi hơn”.


Bạn Trần Hải Duyên đã thích ứng với văn hóa doanh nghiệp bằng sự chủ động 
 
Bạn Trần Hải Duyên – Sinh viên thực tập tại Dai-ichi Life Việt Nam thì cảm nhận: “Môi trường doanh nghiệp hoàn toàn khác so với trường học, tại đây mỗi người đều có nhiệm vụ của mình và chú tâm vào công việc của họ. Khi bắt đầu thực tập, em rất ngại và không biết giao tiếp như thế nào cho hợp lý, nhưng sau đó em đã chủ động hơn trong mọi vấn đề, hỏi những điều mà em không hiểu rõ và chủ động đề xuất sự hỗ trợ nếu anh chị cần”. 
Với nhiều trường hợp, các bạn sinh viên đã tận dụng tốt kiến thức, rèn luyện kỹ năng toàn diện để thích ứng và phát huy thế mạnh trong công việc, những điều đó có thể giúp các bạn nhận được cơ hội tốt dù thời gian thực tập chưa kết thúc. 




Sự quan tâm của các anh chị đồng nghiệp giúp sinh viên hòa nhập tốt hơn 
 
Bạn Vũ Khương Duy – Sinh viên thực tập tại Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land, một trong những bạn được nhận làm nhân viên chính thức cho biết: “Khi là sinh viên ở UEF, môi trường ở đây rất linh hoạt và năng động, em được trải nghiệm nhiều kỹ năng thực tế hơn và nhờ đó có thể áp dụng khi làm việc nhiều hơn. Khá may mắn là sau 2 tháng thực tập, em đã được nhận làm nhân viên chính thức. Đó là sự nỗ lực, làm việc theo những chỉ tiêu mà Trưởng phòng đề ra và cố gắng hoàn thành thật tốt”. 


Bạn Vũ Khương Duy đã được nhận làm nhân viên chính thức khi thực tập tại doanh nghiệp 
 
Sinh viên UEF đã được trang bị đầy đủ từ kiến thức chuyên ngành đến kỹ năng mềm để thích ứng thuận lợi khi tiếp cân môi trường làm việc thực tế. Đây cũng là một trong những lý do giúp sinh viên UEF được các doanh nghiệp đánh giá cao trong quá trình thực tập.
 


Đại diện doanh nghiệp đề ra những tiêu chí cụ thể để đánh giá thực tập sinh trong quá trình thực tập 
 
Chia sẻ về các tiêu chí để đánh giá cao thực tập sinh và mở ra cơ hội để các bạn trờ thành nhân viên chính thức, bà Hà Thị Hương Giang – Giám đốc nhân sự Công ty Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: “Đối với bất cứ công việc nào, dù là nhân viên chính thức hay thực tập sinh thì tất cả đều cần cam kết thực hiện công việc có chất lượng và đạt kết quả như kỳ vọng, dám đón nhận những thách thức, vượt qua rào cản bản thân để vươn đến những mục tiêu của tổ chức. Không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức và có kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc là những tiêu chí trọng yếu mà bất cứ cấp độ nhân viên nào, kể cả thực tập sinh cũng luôn cần phải trau dồi, tồn tại và phát triển, trưởng thành về tâm – thân – trí trong một tổ chức”. 
Như vậy, thời gian thực tập của sinh viên khóa 2018 đã kết thúc, các bạn được học hỏi, rèn luyện nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích từ doanh nghiệp. Đây là hành trang vững chắc nhất để các bạn phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Cùng nhìn lại một kỳ thực tập thật thành công và trọn vẹn nhé! 
Nguyên Lê 
 
 
TIN LIÊN QUAN