Sự kiện

LPBank trao 50 triệu đồng học bổng cho sinh viên trong lễ ký kết hợp tác MOU cùng UEF

18/03/2024
Tiếp tục đẩy mạnh mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp, UEF đã tổ chức buổi lễ ký kết MOU cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) vào sáng 16/3. Tại chương trình, LPBank cũng trao 10 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên Nhà trường. 

 

Không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác đào tạo chất lượng

 

Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và các lãnh đạo đơn vị UEF. 
Về phía doanh nghiệp có ông Lê Minh Tâm - Thành viên Hội đồng quản trị độc lập, ông Đoàn Nguyên Ngọc - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc khối quản lý nguồn nhân lực, ông Nguyễn Duy Thông - Giám đốc chi nhánh TP.HCM cùng các đại diện chi nhánh, phòng giao dịch lớn. 
 




Chương trình ký kết hợp tác giữa UEF và LPBank vào sáng 16/3
 
Đại diện UEF, ông Đỗ Quốc Anh bày tỏ hy vọng sự hợp tác lần này sẽ mở ra những bước đột phá mới và sự phát triển bền vững cho cả hai bên. Điểm lại những thành tựu và định hướng phát triển của Nhà trường, ông cho biết UEF và LPBank có nhiều điểm tương đồng. Trong đó, cả hai đều có mục cải tiến về số hóa và công nghệ. 
Theo thông tin từ ông Lê Minh Tâm, LPBank có quỹ học bổng dành cho sinh viên khởi nghiệp và mong muốn nhận được nhiều ý tưởng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của sinh viên UEF, đặc biệt là trong lĩnh vực Fintech. 
 
 
Đại diện UEF và LPBank chia sẻ tại buổi lễ
 
Sau quá trình trao đổi, hai bên đã nhất trí ký kết hợp tác MOU với những nội dung chính như sau:
Về phía doanh nghiệp, LPBank sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên từ UEF đến kiến tập và thực tập hằng năm; Ưu tiên tuyển dụng sinh viên UEF thuộc đối tượng đã được thực tập tại cơ sở của doanh nghiệp; Cùng phối hợp xây dựng kế hoạch các chương trình trong định hướng nghề nghiệp, đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên UEF; Tham gia vào việc thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học, xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của UEF; Cùng đóng góp và tham gia các hoạt động thiện nguyện; Hỗ trợ quảng bá hình ảnh UEF trên các kênh phương tiện truyền thông.
Với phía UEF, Nhà trường sẽ lập kế hoạch gửi sinh viên đến kiến tập và thực tập theo vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp; Ưu tiên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên website của UEF và trên các phương tiện truyền thông khác khi UEF tổ chức các sự kiện; Phối hợp với doanh nghiệp trong việc triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp và ưu tiên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp; Trợ giúp doanh nghiệp trong việc tiếp cận đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên, sinh viên của UEF nói riêng và của xã hội nói chung, tùy thuộc vào các nội dung mà bên doanh nghiệp cần hợp tác.
 
 
Đại diện hai bên cùng ký kết hợp tác 
 

LPBank trao 50 triệu đồng học bổng cho sinh viên UEF

 

Bên cạnh việc cung cấp nơi thực tập cho sinh viên, hợp tác trong vấn đề đào tạo, doanh nghiệp cũng sẽ tài trợ quỹ học bổng cho sinh viên UEF nhằm giúp các bạn có thêm nguồn lực để học tập và phát triển. Tại chương trình, LPBank đã trao 10 suất học bổng cho sinh viên UEF có tinh thần vượt khó trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. 
Nhận được “món quà” đặc biệt này, sinh viên UEF bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với doanh nghiệp. Các bạn đồng lòng quyết tâm phấn đấu để mang sức trẻ cống hiến cho Nhà trường, doanh nghiệp và xã hội. 
 
 

Các suất học bổng từ doanh nghiệp là động lực để sinh viên UEF tiếp tục phấn đấu trong học tập và hoạt động
 
Đối với các bạn sinh viên miệt mài cùng công tác, phòng trào Đoàn - Hội, việc nhận học bổng trong tháng Thanh niên này lại càng trở nên ý nghĩa. Không giấu được niềm vui và lòng biết ơn, sinh viên Lưu Thị Thu Liễu - Khoa Quản trị kinh doanh, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường bộc bạch: “Em đã được tiếp năng lượng và động lực tiếp tục học hỏi, hoạt động để ngày càng phát triển bản thân. Từ món quà này, tin chắc rằng em cũng như các bạn sẽ nhiệt huyết và quyết tâm hơn nữa trong những công tác của mình và sẽ chuyển hóa thành những giá trị thiết thực trong học tập, ứng dụng những điều học tập vào thực tế để đóng góp cho xã hội”.
Là 1 trong 10 sinh viên nhận được học bổng, bạn Đinh Thị Linh Nhâm - Khoa Tài chính - Kế toán cũng cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Linh Nhâm chia sẻ: “Với suất học bổng, em sẽ tận dụng cơ hội này để trau dồi thêm kiến thức. Là một sinh viên Kế toán, thời gian sắp tới em sẽ học thêm về ACCA. Em nghĩ mình may mắn được nhận học bổng này vì đã biết cách cân bằng giữa việc học trên lớp và tham gia các hoạt động, các cuộc thi nghiên cứu của trường, của Khoa. Em thấy việc tham gia những hoạt động ngoại khóa của trường không chỉ vui mà còn có thêm rất nhiều kiến thức, trải nghiệm thú vị”. 
 
 
Đại diện sinh viên nhận học bổng bày tỏ lòng tri ân đến doanh nghiệp
 
Ký kết MOU là cột mốc khẳng định cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa UEF và LPBank, đồng thời cũng tạo cầu nối cho lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Viện, Trung tâm và giảng viên UEF tiếp xúc với các doanh nghiệp, tăng cường gắn kết, sẵn sàng bắt tay triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai. Với các suất học bổng từ doanh nghiệp, sinh viên UEF sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người trẻ sáng tạo, năng động trong học tập và hoạt động, trở thành những nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp và xã hội. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN