Sự kiện

Mock-Interview & Job Fair 2024: Cựu sinh viên trở thành nhà tuyển dụng, truyền cảm hứng cho UEFers

24/02/2024
Chương trình mang lại sự chủ động cho sinh viên vì cơ hội do Nhà trường mở ra nhưng các bạn phải thật sự phải linh hoạt nắm bắt những vị trí thực tập, việc làm phù hợp. Ngoài ra, hoạt động này giúp sinh viên nhận ra bản thân còn thiếu sót điều gì khi nghe nhận xét của doanh nghiệp và từ đó có sự trang bị tốt hơn”, chia sẻ của anh Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ khoa học và du lịch Văn Khoa, cũng là cựu sinh viên UEF về Mock-Interview & Job Fair 2024 khi tham gia với vai trò là nhà tuyển dụng. 
Trong ngày 23/2, sinh viên nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Thương mại điện tử đã được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp đối tác, thể hiện thế mạnh về chuyên môn và kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng. 
 





Mock-Interview & Job Fair ngày 23/2 có nhiều vị trí thực tập chất lượng cho nhóm ngành ngôn ngữ, dịch vụ 
 
Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Công ty TNHH Esuhai, Trung tâm ngoại ngữ LED English House, Công ty TNHH Real Bean Coffee, Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Easy Education (Trung tâm Anh Ngữ EASY EDU), Trung Tâm Nhật Ngữ Hoa Thiên (Shizen), Công ty TNHH Anh Ngữ Vietop, Học viện Kinh doanh & Kỹ thuật Việt Nam - VSE Institute, Ngân hàng TMCP Á Châu - CN Tân Bình, Vinpearl Landmark 81 - Autograph Collection, Khách sạn Mai House, Công ty TNHH Dịch vụ khoa học và du lịch Văn Khoa, Công ty Dịch vụ thương mại Tân Nam Chinh,… 
Đối với nhóm ngành Ngôn ngữ, sinh viên thể hiện kiến thức, kỹ năng cùng sự hiểu biết dành cho văn hóa, lịch sử của đất nước tương ứng. Đặc biệt nhiều bạn còn tự tin sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật) trong quá trình phỏng vấn.
 



Anh Nguyễn Thành Đạt, cựu sinh viên UEF trở về trường tuyển dụng và rất ấn tượng với sự dạn dĩ của các ứng viên
 
Ở các ngành còn lại, doanh nghiệp dành nhiều lời khen đối với sự năng động, kỹ năng và sự nỗ lực của sinh viên. Đặt biệt, nhiều nhà tuyển dụng là cựu sinh viên UEF bày tỏ sự bất ngờ, ấn tượng về thế hệ sau khi trở về trường phỏng vấn các bạn. 
Cảm xúc của mình khi trở lại UEF với vai trò nhà tuyển dụng là rất vui và cũng bất ngờ vì sự dạn dĩ, năng động của sinh viên. Từng tham gia Mock-Interview & Job Fair khi còn là sinh viên và trở lại trường tuyển dụng, mình nhận thấy doanh nghiệp rất cần nhân sự trẻ năng động như sinh viên. Mặt khác, là cựu sinh viên nên mình cảm nhận như đang tiếp nối và truyền động lực cho các bạn khóa sau”, anh Nguyễn Thành Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ khoa học và du lịch Văn Khoa nhấn mạnh. 
Nhận xét về tinh thần của sinh viên UEF, ông Phạm Phú Sang - Giám đốc điều hành ESUWORKS cho biết: “Tôi đến đây từ khá sớm và đã thấy có rất nhiều bạn sinh viên đang chờ đợi để được phỏng vấn. Điều này làm tôi ấn tượng bởi sự nghiêm túc, đúng giờ và thái độ tích cực trong việc tìm kiếm những cơ hội thực tập, làm việc của các bạn. Sau quá trình phỏng vấn, tôi cũng tìm được khá nhiều ứng viên đúng nghề, đúng ngành và có định hướng rõ ràng cho bản thân để trở thành những thực tập sinh cho công ty trong tương lai. Nhìn chung thì tất cả những gì tôi nhận được đến thời điểm này, từ công tác tổ chức, tiếp đón của Nhà trường cho đến sự chuyên nghiệp của các bạn ứng cử viên đều đã vượt ngoài mong đợi”.
 





 Doanh nghiệp dành nhiều lời khen đối với sự năng động, kỹ năng và sự nỗ lực của sinh viên
 
Với sự chuẩn bị chỉn chu, bạn Ngô Tường Quân - Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đã tự tin ứng tuyển vị trí giảng dạy tiếng Anh tại Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Led English House: “Bên cạnh chuẩn bị các câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường dùng cùng với CV và Cover Letter, mình cũng tìm hiểu nhiều thông tin về các quốc gia như Anh và Mỹ. Mình nghĩ điều này rất cần thiết để hiểu được cách làm việc của các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Anh, từ đó giúp mình thích nghi với văn hóa công ty tốt hơn”.
Được biết, Mock-Interview & Job Fair 2024 tiếp tục diễn ra với FIT Career Day vào ngày 26/2 dành cho nhóm ngành Công nghệ. Với nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực tham gia chương trình, hy vọng các bạn sinh viên sẽ có thêm hành trang bổ ích và tìm kiếm vị trí thực tập tốt cho mục tiêu nghề nghiệp của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN