Sự kiện

Sinh viên UEF tự tin ghi điểm với nhà tuyển dụng tại Mock-Interview & Job Fair 2024

22/02/2024
Sau thành công của buổi lễ khai mạc với nhiều cơ hội “Phỏng vấn thử - Kết quả thật” dành cho nhóm ngành Quản trị kinh doanh, ngày hội việc làm Mock-Interview và Job Fair 2024 tại UEF tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. Trong ngày 21/2, sinh viên ngành Marketing, chuyên ngành Quảng cáo, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế đã có cơ hội thể hiện bản thân dưới hình thức gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng.
Kết thúc buổi phỏng vấn, nhiều UEFers được các doanh nghiệp đánh giá cao về sự tự tin cùng vốn kiến thức chuyên môn, từ đó nâng cao cơ hội thực tập, việc làm tại các tập đoàn uy tín trong và ngoài nước.
Đồng hành với ngày hội hôm nay vẫn là những doanh nghiệp lớn trên thị trường như: Esuhai Group, Công ty CP Đào tạo và Tư vấn Thuế Việt Nam (VTAX), Công ty TNHH Snow Vietnam, Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ và Dịch vụ truyền thông Âu Lạc (Alta Media), Công ty CP iStudio Việt Nam, Công ty CP Công nghệ Một giải pháp - One Solution,...
 
Trong ngày phỏng vấn thứ 2, chương trình tiếp tục nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên

Làm rõ định hướng, tích lũy lời khuyên từ chuyên gia

Không chỉ mang đến nhiều cơ hội thực tập, việc làm uy tín gắn với chuyên ngành cho sinh viên, chương trình Mock-Interview và Job Fair còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trải nghiệm thực tiễn. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1, các bạn sinh viên đã nhận được nhiều lời khuyên và định hướng thiết thực từ các anh chị là chuyên viên, lãnh đạo tại các công ty, tập đoàn lớn, từ đó nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng trên thị trường. Đặt trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt việc làm hoặc “bẫy” tuyển dụng diễn ra phổ biến như hiện nay, đây sẽ là chìa khóa để giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm giá trị cho các bạn ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. 
Tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại UEF lần này, anh Trần Thuận - Logistics Manager Công ty TNHH vận tải biển Minh Nguyên bật mí một số bí quyết để các bạn “ghi điểm” với các doanh nghiệp: “Đối với các bạn sinh viên ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh, việc thể hiện một thái độ tốt là rất quan trọng. Bên cạnh xác định rõ bản thân muốn phát triển trong lĩnh vực nào, các bạn nên tìm hiểu thông tin về những doanh nghiệp trong buổi phỏng vấn để dễ dàng tìm được tiếng nói chung. Điều này sẽ giúp các bạn thể hiện bản thân tốt hơn trong lúc phỏng vấn, tránh tình trạng trả lời chung chung và quá rập khuôn. Ngoài ra, một chiếc CV được đầu tư chỉn chu về bố cục và nội dung sẽ giúp sự xuất hiện của bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng”
 
Anh Trần Thuận mang đến nhiều lời khuyên giá trị khi phỏng vấn giúp UEFers hoàn thiện bản thân

Gắn bó với các hoạt động của UEF trong nhiều năm qua, chị Trần Hòa - Trưởng khối Đào tạo Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn thuế Việt Nam (VTAX) vẫn bày tỏ sự ấn tượng trước công tác chuẩn bị chỉn chu của cả Nhà trường lẫn sinh viên. Chị cho biết: “Trong quá trình làm việc, một trong những ưu điểm nổi bật của sinh viên UEF là sự tự tin, năng động và luôn mang theo tinh thần cầu tiến để học hỏi. Hay cụ thể hơn, nói riêng về buổi phỏng vấn sáng nay, các bạn đều có sự chuẩn bị chỉn chu từ kiến thức chuyên môn cho đến CV lẫn trang phục, tác phong,... Nhiều bạn còn thể hiện tinh thần nghiêm túc của mình bằng việc đặt câu hỏi cho doanh nghiệp. Đây chính là những điểm cộng rất lớn đối với nhà tuyển dụng”
Bên cạnh dành nhiều sự công nhận, trong mỗi cuộc phỏng vấn, chị Trần Hòa cũng chỉ ra những thiếu sót mà UEFers cần cải thiện. Tin rằng đây là những chất liệu cần thiết để các bạn tiếp tục hoàn thiện bản thân, thuận lợi chinh phục các vị trí công việc mà mình mong muốn trong tương lai. 
 
Sự kiện đã mang đến nhiều cơ hội thực tập và làm việc chất lượng cho sinh viên UEF

“Phỏng vấn thử - Thành công thật”: Rộng mở cơ hội thực tập, việc làm
Đối với các bạn sinh viên Nhà UEF, đây là dịp để tìm kiếm những cơ hội thực tập, làm việc chất lượng ngay trên “sân nhà”. Với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp uy tín trên đa lĩnh vực, Mock-Interview và Job Fair 2024 tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của mình khi thành công thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên. Chỉ cần có sự chuẩn bị tốt, các bạn sẽ có thể thuận lợi “săn” được những công việc chất lượng mà mình mong muốn. 
Chia sẻ về sự quá trình chuẩn bị cho ngày hội, bạn Hồ Nguyễn Yến Nhi - Sinh viên song ngành Công nghệ truyền thông và Marketing cho biết: “Trước khi đến buổi Mock-Interview này thì mình đã tham dự các buổi workshop định hướng thực tập do trường tổ chức, từ đó được trang bị rất nhiều kỹ năng bổ ích. Bên cạnh việc hoàn thiện CV và đảm bảo các yếu tố về mặt tác phong, trang phục, kiến thức, mình cũng tìm hiểu khá kỹ lưỡng về những doanh nghiệp sẽ xuất hiện trong ngày hội. Nhờ những sự chuẩn bị này mà mình nghĩ mình đã hoàn thành buổi phỏng vấn khá tốt”.
 
Sau buổi phỏng vấn, sinh viên có thể nắm bắt tình hình thị trường lao động, từ đó hoàn thiện bản thân

Là một trong những sinh viên đến tham gia Mock-Interview và Job Fair từ rất sớm, bạn Huỳnh Thái Nguyên - Sinh viên song ngành Marketing và Quản trị nhân lực bày tỏ sự biết ơn đối với mỗi cơ hội mà UEF mang đến. Đối với sự kiện lần này, Thái Nguyên chia sẻ: “Mock-Interview và Job Fair 2024 là một chương trình thiết thực dành cho sinh viên năm cuối. Theo mình, việc trường chia ngày phỏng vấn theo chuyên ngành sẽ giúp cho tụi mình thuận tiện hơn trong việc theo dõi, tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp. Bên cạnh đó, những công ty, tập đoàn này đều đã được Nhà trường sàng lọc cơ bản để đảm bảo sự phù hợp và uy tín. Vì thế, mình cảm thấy rất yên tâm khi tham gia ứng tuyển và phỏng vấn”
Mock-Interview và Job Fair năm 2024 tiếp tục có sự đồng hành của hơn 70 công ty, tập đoàn chất lượng, phù hợp với các chuyên ngành mà UEF đang đào tạo. Kéo dài trong vòng 7 ngày, chương trình dự kiến nhận được hơn 300 lượt doanh nghiệp tham dự trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đa dạng hóa cơ hội thực tập, giúp sinh viên thuận lợi theo đuổi công việc mà mình mơ ước. 
 
Khai mạc vào ngày 20/2, Mock-Interiview và Job Fair là hoạt động trọng điểm của Internship Orientation 2024 

Chương trình sẽ kéo dài liên tục từ hôm nay đến hết ngày 26/2. Các bạn sinh viên khóa 2020 hãy tích cực tham gia để có cơ hội tìm được những cơ hội thực tập như ý, đồng thời tích lũy nhiều trải nghiệm giá trị nhé. 
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN