Sự kiện

UEF ký MOU với 16 doanh nghiệp, mở rộng đối tác ở nhóm ngành kinh doanh - quản lý - tài chính

05/07/2023
Là trường có thế mạnh đào tạo đa ngành theo chương trình song ngữ - quốc tế, gắn kết thực tiễn, UEF không ngừng kết nối, hợp tác cùng các doanh nghiệp uy tín trong nhiều lĩnh vực. Điều này giúp mở rộng cơ hội học tập, rèn luyện chất lượng cho sinh viên. Đó cũng là lý do trọng tâm của buổi lễ ký kết MOU giữa UEF và 16 doanh nghiệp vào sáng nay. 
Đại diện UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Ngô Minh Hải - Trưởng khoa Kinh tế, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing cùng đại diện các đơn vị. 
 




Lễ ký kết MOU diễn ra thành công, thắt chặt quan hệ hợp tác giữa UEF và 16 doanh nghiệp
 
Tham gia ký kết có đại diện các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tổng công ty Dịch vụ số Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Công ty Cổ phần Dizim, Công ty TNHH Interspace Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến cộng Đồng Việt (Payoo), Công ty Truyền thông The 18, Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam, Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Ecorp, Công ty Cổ phần Phần mềm ERP Rosy, Công ty Cổ phần tập đoàn Sài Gòn Tiến Đoàn, Công ty TNHH Water Bear, Công ty Cổ phần Bảo Nghi Group, Công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam, Công ty TNHH Kiểm toán Việt Tín. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc 
 
Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: “UEF xem việc gắn kết doanh nghiệp là phương châm quan trọng xuyên suốt quá trình đào tạo. Điều này có rất nhiều ý nghĩa đối với Nhà trường và sinh viên, các đại diện doanh nghiệp có thể góp ý về chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy của các ngành liên quan, tham gia hội thảo chuyên đề, triển khai hoạt động thực tiễn cho sinh viên. Về phía doanh nghiệp có thể tuyển chọn được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện để sinh viên thực tập, kiến tập, từ đó lựa chọn đối tượng phù hợp với văn hóa doanh nghiệp”. 
 

Đại diện doanh nghiệp, ông Bùi Quang Huy - Trưởng đại diện Viettel Digital khu vực phía Nam chia sẻ góc nhìn về đào tạo thực tiễn
 
Nội dung ký kết gồm những chương trình mà doanh nghiệp dành cho UEF cũng như trách nhiệm của UEF đối với các doanh nghiệp. Theo đó, căn cứ vào năng lực thực tế và nhu cầu giữa các bên, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ sinh viên UEF đến kiến tập và thực tập hằng năm, tổ chức báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng làm việc cần thiết cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đóng góp xây dựng các chuẩn đầu ra, chương trình và giáo trình đào tạo của UEF, cử chuyên gia giảng dạy tại các buổi workshop do UEF tổ chức.
 








Nghi thức ký kết MOU giữa UEF và các doanh nghiệp 
 
Về phía UEF, Nhà trường sẽ lập kế hoạch để sinh viên đến thực tập; quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên các ấn phẩm truyền thông, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp và hợp tác trong các nghiên cứu khoa học để tìm ra phương pháp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
 


PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ điểm nổi bật từ chương trình đào tạo gắn kết doanh nghiệp của các đơn vị 
 
Đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thụy Hoài Anh - Quản lý cao cấp - Thu hút nhân tài kiêm Quản lý - Đối tác nhân sự Công ty Cổ phần PNJ cho biết: "Quyết định ký kết với UEF vì chúng tôi hiểu được thế mạnh của trường về chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy cải tiến, nội dung gắn liền thực tiễn, thường xuyên mở rộng hợp tác quốc tế, tạo môi trường năng động cho sinh viên. Khối ngành kinh doanh, quản lý, tài chính ở UEF cũng được chú trọng khá nhiều và đây là nhóm ngành có nhu cầu nhân lực cao tại doanh nghiệp. Thông qua thỏa thuận hợp tác với UEF, tôi tin rằng sẽ phát huy được thế mạnh của cả hai bên và tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có nhiều cơ hội thực tập và việc làm phù hợp". 
 






Đại diện các doanh nghiệp đóng góp góc nhìn thực tiễn tại tọa đàm “Đào tạo gắn kết doanh nghiệp” 
 
Trong khuôn khổ chương trình, buổi tọa đàm “Đào tạo gắn kết doanh nghiệp” đã diễn ra với nhiều chia sẻ, góc nhìn thực tiễn của các đại diện doanh nghiệp. Từ bối cảnh, thực trạng tại tổ chức, các doanh nhân nhấn mạnh về kỹ năng, thái độ và ngoại ngữ là những yếu tố quan trọng mà sinh viên cần được trang bị khi tiếp cận thị trường lao động. 
 




Thỏa thuận hợp tác giúp mở rộng cơ hội học tập và trải nghiệm ý nghĩa cho sinh viên
 
Với mối quan hệ hợp tác lần này, sinh viên nhóm ngành kinh doanh, quản lý, tài chính nói riêng và UEF nói chung sẽ có thêm cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế chất lượng từ các đơn vị đối tác. Bản đồ đối tác chiến lược của nhà trường tiếp tục được mở rộng, hứa hẹn những chương trình gắn kết doanh nghiệp hiệu quả trong tương lai.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN