Sự kiện

Vừa thực tập đã được nhận lương, sinh viên Nhà UEF chứng tỏ năng lực nổi trội

17/06/2022
Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế hiện đại, UEF đã chuẩn bị đầy đủ hành trang từ kiến thức, kỹ năng đến tác phong, thái độ cho sinh viên trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp. Không chỉ thể hiện tốt vai trò thực tập sinh, các bạn còn chủ động nắm bắt nhiều cơ hội tốt để phát triển. Thực tế được chứng minh trong kỳ thực tập doanh nghiệp, nhiều UEFers đã được trả lương, thậm chí được giữ lại làm việc chính thức khi chưa tốt nghiệp tại các đối tác chiến lược của Nhà trường. 
Tại UEF, sinh viên được tạo động lực để phát triển toàn diện bản thân ở nhiều mặt để đáp ứng sự năng động, linh hoạt của thị trường lao động 4.0. Theo đó, mỗi năm, trường tổ chức hàng loạt các hoạt động từ văn hóa, văn nghệ, giải trí đến học thuật, thể thao, nghiên cứu khoa học. Qua đó, mỗi cá nhân có điều kiện bộc lộ sở trường và học hỏi thêm những sở đoản khác. 




Sinh viên UEF được tiếp nhận thực tập tại các doanh nghiệp với nhiều vị trí


Đặc biệt là các cuộc thi, workshop, talkshow, hội thảo chuyên đề, tọa đàm, định hướng nghề nghiệp,... có sự tham gia của các chuyên gia, doanh nhân đầu ngành. Tại đây, các bạn được tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước, có thêm góc nhìn tổng quan về ngành nghề mình đang theo đuổi để trang bị những yếu tố phù hợp. 
Đó cũng là những giá trị đã giúp bạn Nguyễn Hoài Duy - Sinh viên ngành Quản trị nhân lực được nhận làm thực tập sinh có lương tại Công ty Nexttech với vị trí tuyển dụng. “Theo mình biết, việc thực tập có lương là không bắt buộc ở 1 số doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi thực tập tại Nexttech được nhận lương mình cảm thấy rất vui. Mặc dù khoản lương đó không quá lớn nhưng giúp mình có thêm động lực trong công việc. Quá trình học ở UEF, mình đã được thầy, cô cung cấp những nền tảng cơ bản, từ đó, có những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Khi học, mình cũng tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng như giao tiếp, tương tác với đám đông, thuyết trình, tư duy vấn đề,... Những bài học đó là hành trang quý báu để mình tự tin hơn khi ứng tuyển và làm việc” - Hoài Duy bộc bạch.


Bạn Nguyễn Hoài Duy - thực tập sinh có lương tại Nexttech


Cũng là thực tập sinh có lương tại Nexttech, sinh viên Mã Cát Tường, ngành Marketing bày tỏ: “Mình cảm thấy may mắn hơn nhiều bạn vì vừa thực tập vừa có thêm thu nhập. Nhờ những tiêu chuẩn đầu ra của trường về tin học, tiếng Anh mà mình đã tìm đến các khóa học để nâng cao kiến thức và vận dụng. Các bằng cấp và kỹ năng mình có được là thế mạnh để công ty nhận mình. Ở đây mình cũng được các anh, chị khuyến khích và hỗ trợ để tìm ra niềm yêu thích về design trong marketing và cũng có mong muốn theo nhánh này trong nghề”.


Mã Cát Tường là sinh viên thực tập vừa đúng chuyên ngành vừa có lương tại Nexttech


Nhìn lại và đánh giá quá trình làm việc của UEFers tại hệ thống của doanh nghiệp, chị Bùi Ngọc Thiên Ân - E-Learning Specialist Next Academy chia sẻ: “Qua kỳ thực tập, chúng tôi nhận thấy sinh viên UEF thái độ rất tốt và tinh thần cầu tiến cao. Được trang bị một nền tảng kiến thức tốt nên chỉ cần mất 4 tuần đầu tiên, các bạn đã có thể bắt nhịp với guồng quay doanh nghiệp. Khi các bạn đã làm quen với công việc thì thể hiện sự năng động, nhiều năng lượng và tinh thần sáng tạo cao. Chúng tôi chấp nhận thực tập sinh có lương vì các bạn có khả năng giao tiếp tốt, chịu áp lực cao, ngoại hình sáng. Một yếu tố khác là các bạn đã có kinh nghiệm đi làm thêm hoặc được trải nghiệm thực tế khi học ở trường. Đây là điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng”.



Chị Bùi Ngọc Thiên Ân đánh giá cao năng lực của sinh viên UEF


Là đối tác chiến lược đồng hành với UEF trong nhiều hoạt động nổi bật, Golden Land cũng là doanh nghiệp hỗ trợ tiếp nhận số lượng lớn sinh viên thực tập của Nhà trường trong những năm gần đây. Qua quá trình quan sát và đánh giá, ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land cho biết: “Trải qua các đợt nhận thực tập sinh của UEF, tôi ấn tượng về sự sẵn sàng của các bạn. Kế tiếp là những kỹ năng được trang bị rất tốt như trình bày vấn đề, giao tiếp, đàm phán, chăm sóc, phục vụ khách hàng,... đặc biệt, nhiều bạn đã thể hiện năng lực ngoại ngữ của mình khi giao tiếp với khách nước ngoài. Hiện tại đã có khoảng 12 bạn chứng minh năng lực rất tốt và được công ty mời ở lại làm việc chính thức". 


Tinh thần sẵn sàng, cầu thị và chịu khó của UEFers tạo ấn tượng với ông Nguyễn Văn Hùng - CEO Golden Land
 
Có thể thấy, nền tảng kiến thức và những kỹ năng được rèn luyện trong quá trình tham gia các hoạt động sinh viên chính là điểm tựa vững chắc để UEFers chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính. Dựa vào những bước đầu tiên thuận lợi này, tin chắc rằng các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team

 
TIN LIÊN QUAN