Dự án cộng đồng

Dự án Sketchnote for Good: Gắn kết cộng đồng từ những nét vẽ

09/11/2021
Vào ngày 5/11, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) và các bạn sinh viên điều phối dự án Sketchnote for Good đã có buổi giới thiệu dự án với các thành viên mới. Hoạt động này nhằm giúp các bạn làm quen cũng như hiểu được tổng quan mục tiêu dự án, đối tác cộng đồng và nội dung các hoạt động.
 
 
Buổi giới thiệu dự án có sự tham dự đầy đủ của 12 nhân tố là các UEFers có niềm yêu thích với vẽ đã được tuyển chọn qua các buổi phỏng vấn. Chị Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc TT.KNCĐ đại diện cho Ban cố vấn dự án cùng các anh chị điều phối viên của Trung tâm cũng đã tham dự  và có đôi lời gửi gắm đến những thành viên mới.
Để các bạn hiểu rõ mục tiêu hoạt động dự án, chị Thiên Ân đã cho thấy bối cảnh khởi xướng ý tưởng và giá trị cốt lõi mà dự án “Sketchnote for Good" sẽ hướng đến trong suốt 3 tháng hoạt động. Từ đó, các bạn thành viên hiểu rõ vai trò của mình trong việc sử dụng kỹ năng Sketchnote để truyền tải những thông điệp ý nghĩa về người cao tuổi, người mắc chứng bại não (CP Cerebral Palsy) đến đối tượng mục tiêu là các bạn trẻ một cách gần gũi và sống động hơn.
Được tổ chức trực tuyến nên các bạn thành viên được khuyến khích chủ động giao tiếp và thường xuyên tương tác để tăng hiệu quả làm việc nhóm. Vì khi tham gia dự án, các bạn không chỉ phục vụ cộng đồng mà còn thực hành giao tiếp tích cực tạo nền tảng gắn bó chặt chẽ giữa các thành viên. 
 

Các đối tác cộng đồng của dự án
 
Tiếp nối chia sẻ của chị Thiên Ân là nội dung giới thiệu về các đối tác cộng đồng của dự án “Sketchnote for Good” gồm: The Elderly of Saigon (ESG) và CPFAV - Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam. 2 đối tác cộng đồng trên sẽ cung cấp tài liệu và câu chuyện về đối tượng mà dự án hướng tới để các bạn thành viên triển khai hình ảnh hóa thành các sản phẩm Sketchnote.
Điểm nổi bật của dự án “Sketchnote for Good” là hoạt động lồng ghép câu chuyện của đối tượng vào các sản phẩm. Qua đó, sinh viên tham gia không chỉ sáng tạo để phục vụ mà còn được tập huấn để có nhiều phương pháp sáng tạo hơn.
 



Giới thiệu bản thân một cách độc đáo qua Sketch You
 
Nội dung thú vị nhất của buổi giới thiệu là hoạt động giao lưu giữa các thành viên bằng cách sử dụng công cụ “Sketch You”. Với Sketch You, các bạn thực hiện tự giới thiệu bản thân bằng những nét vẽ cá tính. Sở thích, tính cách, điểm mạnh và hạn chế của mỗi bạn mỗi được thể hiện riêng biệt. Sự cởi mở, hoạt bát cũng như khiêm tốn cho thấy mong muốn được học hỏi và đóng góp một phần tài năng của mình để đồng hành cộng đồng lan tỏa yêu thương. 12 thành viên với mỗi bạn là một phong cách vẽ khác nhau hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm sketchnote độc đáo, thu hút.
 
Tin và ảnh: Cao Phương Anh
TIN LIÊN QUAN