Dự án cộng đồng

UEFers tham gia Hội trại Leadership Camp and Capacity-Building Training với nhiều hoạt động thú vị

13/07/2022

Cuối tuần qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT. KNCĐ) đã tổ chức Hội trại Leadership Camp and Capacity-Building Training cho 26 bạn sinh viên. Đây là những bạn sinh viên tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, có tố chất lãnh đạo cũng như đã và đang tham gia điều phối các dự án, hoạt động cộng đồng.
Những hoạt động của hội trại được thiết kế và điều phối bởi anh Được Nguyễn - Chuyên gia Chương trình Giáo dục ngoài trời (Outdoor Education) có chứng chỉ tại Đức. Đồng hành với sinh viên có cô Đinh Nguyễn Thiên Ân - Giám đốc TT. KNCĐ, cô Trần Thị Mỹ Phượng - Điều phối dự án, cô Huỳnh Kim Phụng - Điều phối dự án, Chuyên viên tập huấn kỹ năng.


 

leadership camp
leadership camp
leadership camp
Trò chơi "Xây tháp" giúp các bạn hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng nền tảng khi thực hiện dự án 


 

Sau khi hoàn thành các công tác chuẩn bị, đoàn đã xuất phát đến khu vực trại ở hồ Trị An, các trại sinh đã có hoạt động đầu tiên đậm tính thử thách tên là “Xây tháp”. Các đội phải tạo ra tòa tháp của riêng mình với tiêu chí chắc nhất hoặc cao nhất. Trò chơi giúp liên kết góc nhìn của từng thành viên khi thực hiện các dự án cộng đồng rằng điều gì các bạn quan tâm: Xây dựng nền tảng hay cố gắng lan rộng quy mô?.
Các bạn đều đồng tình: "Xây dựng nền tảng gồm xây dựng đội ngũ, xây dựng kế hoạch, xây dựng quy trình là rất quan trọng, xây chắc phần này dự án mới có thể hoạt động hiệu quả và tạo ra các giá trị, các tác động tích cực như mong muốn".


 

leadership camp
leadership camp
leadership camp
Nhiều hoạt động thú vị giúp các bạn gắn kết với nhau 


 

Trong suốt quá trình hoạt động, các bạn sinh viên luôn nhận được sự hướng dẫn của anh Được Nguyễn và các anh chị từ TT. KNCĐ. Trong mỗi hoạt động, BTC đều quan sát đồng thời, cuối trò chơi đều có hoạt động chiêm nghiệm, các anh chị đã đưa ra những lời khuyên, những bài học hữu ích để các bạn trau dồi kỹ năng lãnh đạo, khơi dậy giá trị của sự thấu hiểu và tinh thần đồng đội để cùng nhau chuẩn bị cho những thử thách không chỉ tại hội trại mà còn cho những hoạt động học tập và phục vụ cộng đồng trong tương lai.
Chương trình lửa trại cuối ngày là cơ hội để các bạn ngồi lại bên nhau và cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành. Trong bầu không khí đậm tình bằng hữu, không phán xét và tôn trọng sự khác biệt, nhiều tâm sự đã được giải bày, những khúc mắc cũng được giải đáp.
Sáng ngày thứ 2 của hội trại là hoạt động tự do, các bạn được chọn tham gia 1 trong 3 hoạt động gồm: Trò chuyện theo nhóm nhỏ, Yoga và Dance.  Sau những khởi động buổi sáng, các bạn thành viên hội trại bước vào các thử thách mới. 


 

leadership camp
leadership camp
leadership camp
Những lời cảm ơn ý nghĩa được trao nhau khi hội trại kết thúc 


 

Điểm nhấn mang lại nhiều cảm xúc cho các bạn trại sinh chính là hoạt động “Trust Challenge - Tin Tưởng”. Trò chơi giúp các bạn hiểu được bản thân mình, mở rộng vùng an toàn của bản thân và đặt lòng tin vào đồng đội của mình. Từ đây, các bạn có cái nhìn rõ nét và chân thực nhất về tính gắn kết, sức mạnh của sự đồng lòng để bồi đắp niềm tin vào những điều tốt đẹp.
Hội trại kết thúc bằng những danh hiệu nhỏ, đúc kết từ những quan sát, ghi nhận điểm mạnh mà từng trại sinh đã thể hiện, đóng góp cho hội trại và cho tập thể. Mỗi danh hiệu được trao thể hiện những nét rất riêng mà mỗi bạn đã thể hiện trong suốt 2 ngày tham gia Hội trại Leadership Camp and Capacity-Building Training. 

Từ những trải nghiệm mới mẻ của hội trại, hy vọng các bạn đã được bổ sung nhiều kiến thức và kỹ năng về lãnh đạo đội nhóm, dần mở rộng sự quan tâm đến các vấn đề cộng đồng, dấn thân nhiều hơn để góp sức phục vụ bản thân, phục vụ đội nhóm và cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN