Hội thảo sự kiện

UEFers gặp gỡ Hoa hậu H'Hen Niê, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa tại "Ngày hội môi trường sinh viên"

03/12/2022
Với mục đích tạo diễn đàn ý nghĩa và sáng tạo về môi trường dành riêng cho các bạn sinh viên, sáng 3/12, Gen Xanh kết hợp với Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên và Trung tâm kết nối cộng đồng UEF tổ chức Ngày hội môi trường sinh viên. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó buổi talkshow môi trường “Hành động nhỏ, tác động lớn” mang đến nhiều thông điệp tích cực và giá trị. 
 
Chương trình mang đến nhiều thông điệp nhân văn về bảo vệ môi trường
 
Đồng hành với sinh viên UEF có Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Miss Universe 2018; chị Thái Minh Châu - CEO/ Founder Phục Hưng Book, Giám đốc đối ngoại Fonos; chị Phạm Thị Ngọc Bích - Giám đốc Marketing July House và đặc biệt là bạn Đặng Thị Thơm - sinh viên năm 2 Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF, Founder của doanh nghiệp xã hội Gen xanh - chủ nhân của ý tưởng triển khai chương trình này.
Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên và ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng.
 
Đại diện UEF trao hoa và quà cho diễn giả khách mời
 
Theo thống kê, trung bình mỗi phút trên thế giới có khoảng 1 triệu chai nhựa được bán ra, mỗi năm có khoảng 5000 tỷ túi nilon được tiêu thụ. Tại Việt Nam, bình quân mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 1kg túi nilon mỗi tháng. Điều đáng nói là việc phân loại, thu hồi và xử lý rác thải ở Việt Nam còn rất hạn chế và đó cũng chính là lý do dẫn đến việc đối mặt những tác hại của rác thải nhựa.
Tại buổi workshop, nhiều bài học, kiến thức và câu chuyện đầy ý nghĩa, những phương pháp để hạn chế việc sử dụng các sản phẩm nhựa độc hại và xây dựng cho bản thân một lối sống xanh lành mạnh đã được các diễn giả chia sẻ.
 

Hoa hậu H'Hen Niê rạng rỡ tại Nhà UEF
 
Từng tham gia tích cực vào các hoạt động về môi trường, Hoa hậu H’Hen Niê đã chia sẻ về cách nhận định tầm quan trọng của môi trường và những bài học được lĩnh hội trong hành trình tình nguyện giúp đỡ cộng đồng của bản thân. "Đối với Hen đó là những giá trị, những điều tuyệt đẹp nhất đọng lại trong thanh xuân. Những năm gần đây, Hen luôn tham gia kêu gọi mọi người về tình yêu với thiên nhiên, về lối sống xanh bởi Hen thấy được giá trị vô cùng ý nghĩa của "Mẹ thiên nhiên". Môi trường sống là vô cùng quan trọng và Hen nghĩ rằng những hành động gìn giữ môi trường hiện tại sẽ giúp cho các thế hệ trẻ sau này tiếp nối và dựa vào đó sẽ có những hành động bảo vệ mạnh mẽ hơn" - Top 5 Miss Universe 2018 bày tỏ.
 
Không chỉ truyền cảm hứng từ câu chuyện của bản thân, H'Hen Niê còn được yêu mến bởi tinh thần tích cực trong các hoạt động cộng đồng
 
Tiếp đó, chị Ngọc Bích cũng mang đến câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của bản thân và lấy việc xây dựng một lối sống xanh cho cộng động là kim chỉ nam cho hành trình phát triển thương hiệu: “Chúng tôi có tiếng nói, có đôi bàn tay, chúng tôi mong rằng sẽ là người tiếp tục được lắng nghe con đường lựa chọn và phát triển của các bạn đều luôn có những dấu ấn kết nối với những thông điệp bảo vệ môi trường - Ngôi nhà chung của nhân loại.”
Bạn Đặng Thị Thơm lại có những chia sẻ về hành trình của Gen Xanh: "Mình đã gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện như về ý thức, thói quen sống của mọi người. Song, Gen Xanh vẫn luôn phát triển bền vững vì các thành viên Gen Xanh tin rằng với hành trình thay đổi này từ những giọt nước nhỏ sẽ tạo nên những cơn sóng lớn. Sự thúc đẩy của lớp trẻ sẽ giúp mọi người cảm nhận được những điều đáng quý mà Mẹ thiên nhiên đang trao tặng cho chúng ta".
 
Nhiều câu chuyện ý nghĩa về bảo vệ môi trường được chia sẻ
 

Tại chương trình, các bạn sinh viên Nhà UEF còn hào hứng tham gia hoạt động "đổi rác lấy quà", tham quan các gian hàng quần áo tái chế,...
Trước khi kết thúc ngày hội, TS. Nhan Cẩm Trí đã bày tỏ sự ấn tượng trước những câu chuyện của diễn giả, hơn hết là những hành động vun đắp, chung tay của các bạn sinh viên Nhà UEF: “Bản thân tôi cảm thấy mình rất may mắn khi sắp xếp được thời gian đến với buổi chia sẻ hôm nay.Với những câu chuyện này, tôi tin chắc đã tiếp thêm rất nhiều năng lượng để các bạn sinh viên ngày càng có ý thức cao hơn trong việc vun đắp môi trường sống của chúng ta.”
 TS. Nhan Cẩm Trí vui mừng vì tinh thần xây dựng lối sống xanh của sinh viên UEF
 




Nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trong ngày hội
 
Với thông điệp “Hành động nhỏ, tác động lớn” sau buổi workshop, tin chắc rằng các bạn sinh viên Nhà UEF đã được truyền cảm hứng và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường sống. Tinh thần vì cộng đồng, tinh thần "sống xanh" và sự thân thiện, năng động của các nữ khách mời cũng đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng UEFers. 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN