Hội thảo sự kiện

Lộ Diện Chiến Binh Nghìn Máu Của “1 Minute For Community” Tại Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ

22/11/2022
Sau hơn một tháng phát động, tập huấn và thi loại, chiều ngày 22/11, cuộc thi “1 Minute For Community” đã chính thức tìm ra chủ nhân của những giải thưởng vào buổi chung kết diễn ra tại Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh.

“1 Minute For Community” là cuộc thi được Doanh nghiệp xã hội Alo Boy Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF) và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (HCMUSSH) tổ chức dành cho tất cả sinh viên yêu thích sản xuất video clip ngắn nhằm tăng cường sự tham gia của sinh viên vào hoạt động truyền thông kỹ thuật số hướng đến chấm dứt dịch HIV và nâng cao nhận thức của sinh viên về HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.



Tham dự buổi lễ có bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ; Anh Nguyễn Minh Thuận - Giám đốc DNXH Thuận Trường; Anh Hoàng Thanh Hải - PEPFAR Việt Nam; Thạc sĩ Bùi Quang Đông - Giám đốc TT.KNCĐ UEF, Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc TT.KNCĐ UEF; Anh Phan Minh Thái - Cán bộ truyền thông PATH; Anh Mai Huy Hoàng - Cán bộ truyền thông Trung tâm LIFE; 








Lễ chung kết diễn ra với phần trình bày, thuyết trình tự tin của Top 6 cùng sự lắng nghe, theo dõi và ủng hộ của đông đảo đại diện các bạn sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên chủ đề chính của cuộc thi, 6 nhóm thí sinh đã thoả sức sáng tạo mang đến các video với đa dạng các thông điệp ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về sức khoẻ tình dục.



Trong thời gian Ban giám khảo tổng hợp số điểm và đưa ra kết quả cuối cùng, buổi lễ đã được giữ lửa và khuấy động bởi nhiều tiết mục giải trí thú vị và hấp dẫn.




Thời khắc quan trọng đã đến, chủ nhân của những giải thưởng Nhất-Nhì-Ba-Khuyến Khích chính thức lộ diện. Kết quả thuyết phục dành cho các đội thi đã nhận được sự hài lòng và chúc mừng từ tất cả các đại diện. Hành trình nỗ lực và cố gắng suốt 1 tháng cuối cùng đã nhận lại thành quả xứng đáng. Video sản phẩm của đội thi đạt giải Nhất sẽ được truyền thông trên các kênh thông tin của Đại sứ quán Mỹ, PEPFAR, Cục phòng chống HIV/ AIDS tại Việt Nam,…

Giải Nhất thuộc về đội thi Vũ Quốc Đạt - Huỳnh Ngọc Sang - Huỳnh Hữu Thành với thông điệp “HIV/AIDS chưa phải là sự kết thúc, đây là bước ngoặt cho sự khởi đầu”

Đội thi của Phạm Ái Trinh - Trần Thị Ngọc Anh xuất sắc đạt giải Nhì với thông điệp “Trang Bị + Phòng Bị = Không Bị”

Vị trí thứ Ba thuộc về đội thi  Phạm Trần Anh Thư - Nguyễn Thành Phát - Hồ Nguyễn Minh Quân với thông điệp “Tình dục an toàn - Vững vàng cuộc sống”

Ba giải khuyến khích cũng đã tìm được chủ nhân cho mình
 
Cuộc thi diễn ra từ 12/10/2022 đến 23/11/2022, thu hút hơn 200 sinh viên đăng ký dự thi với hình thức cá nhân và nhóm với 4 vòng (Nộp đơn - Top 21 - Top 6 - Chung kết). Sau vòng loại nộp đơn, Top 21 đã có 1 tuần giới thiệu các đoạn video-clip trên mạng xã hội và nhận được hơn 4000 lượt tương tác và 2000 lượt share. Nhìn chung, cuộc thi nhận được hiệu ứng tích cực, quan tâm và ủng hộ của đông đảo đối tượng gồm sinh viên và đơn vị báo chí, truyền thông.

Ngoài ra, tất cả thí sinh tham dự cuộc thi cũng đã được trao giấy chứng nhận, ghi nhận sự cố gắng trong hành trình truyền tải thông điệp nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục. Hi vọng, với trải nghiệm và hành trang kiến thức “1 Minute For Community” mang lại, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục lan tỏa rộng hơn nữa những thông điệp tích cực này đến cộng đồng xung quanh mình.
Tin: Trúc Thủy
Ảnh: AloBoy
TIN LIÊN QUAN