Hội thảo sự kiện

​Tổng kết hành trình đầy màu sắc của Students For Inclusion

07/01/2024
Sau một học kỳ tràn đầy năng lượng và sắc màu, chiếc xe máy hành trình của Students For Inclusion (SFI) cũng đã đi tới điểm dừng. Vậy, dự án SFI với sự nỗ lực hết mình vì một môi trường học tập an toàn và bình đẳng đã làm được gì trong thời gian vừa qua?

Khởi đầu với “Project Day” (27/9/2023) - sự kiện vốn đã không còn xa lạ gì với các bạn sinh viên đang theo học tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính HCM (UEF) do Trung tâm Service-Learning tổ chức. Hoạt động vì một chủ đề hết sức đặc biệt và còn mới mẻ với công chúng, nên dự án SFI gặp mặt với muôn ngàn khó khăn từ những ngày đầu tiên. Từ việc sinh viên ái ngại tham gia công khai ủng hộ cộng đồng LGBTIQ+, tới việc dự án ‘em út’ còn mới mẻ nên chưa được biết tới dẫn tới không thu hút được sự chú ý của công chúng, SFI đã mở đầu cuộc hành trình của mình trên chiếc xe máy đầy màu sắc với mục đích tạo ra một môi trường học tập và bình đẳng như thế, với sự cố gắng nỗ lực của chỉ vỏn vẹn 6 thành viên. 
Hình ảnh các thành viên chuẩn bị cho ngày hội Project Day

Dưới với sự điều phối của Trung tâm Service-Learning và sự giúp đỡ của đối tác ICS Center xuyên suốt học kì, đặc biệt là hai người chị vô cùng quan trọng: Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm và Chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm, SFI đã thành công tổ chức chuỗi sự kiện Novaturient đầy màu sắc, cũng như xuất sắc thúc đẩy sự bình đẳng giới, và thu hút được sự chú ý từ công chúng khi hoàn thành được các mục tiêu đã được đề ra. Cụ thể, chỉ trong vòng tháng 11/2023, chuỗi sự kiện đã thu hút được hơn 200 bạn sinh viên tới tham gia và hưởng ứng, cũng như tiếp cận được tới 6.907 bạn trên các kênh truyền thông đại chúng. 

*Chuỗi sự kiện Novaturient được sự tài trợ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), Tổ chức Vì sự đa dạng giới và Tính dục Na Uy (FRI) đã được tổ chức vào tháng 11/2023, được lên kế hoạch và thực hiện chỉ vỏn vẹn trong vòng 2 tháng.

Chuỗi sự kiện Novaturient của Students For Inclusion - với Slogant: Be Different Be Yourself. 

“Novaturient” - một từ tiếng Latin miêu tả khao khát được thay đổi cuộc sống một cách mãnh liệt, đã được chọn để đặt tên cho chuỗi sự kiện tràn đầy năng lượng này. Khởi nguồn cảm hứng từ đó, 3 sự kiện “Workshop Listen To Your Heart”, “Chiến dịch Hope is Coming”, buổi giao lưu “Help is Here” đã đem làn gió mới đến môi trường học tập tại UEF bởi tính sáng tạo của chuỗi sự kiện khi lồng ghép thông điệp tình cảm: “Hãy khác biệt, vì bạn là bạn. Chúng mình sẽ ở đây, cùng bạn lắng nghe, cùng bạn hy vọng và giúp đỡ bạn!”

Sinh viên UEF vui vẻ trong các hoạt động do dự án SFI tổ chức

SFI thiết kế không gian sự kiện vừa học vừa chơi, vừa tìm hiểu vừa thấu hiểu. Đặt sức khoẻ tinh thần của sinh viên thuộc cộng đồng LGBTIQ+ và nhận thức của sinh viên UEF về chủ đề bình đẳng giới làm trọng điểm, SFI đã nỗ lực hết mình để có thể tìm hiểu, nghiên cứu và cống hiến cho cộng đồng một chuỗi sự kiện đặc sắc khi có sự xuất hiện của những lá thư tay nhỏ xinh, những chiếc bánh gừng đầy màu sắc,.. và đặc biệt nhất, một cây ước nguyện tràn đầy tình yêu thương, hy vọng và ước mơ được gửi gắm.

Khép lại một hành trình rực rỡ, buổi họp reflection ngày 05/12/2023 là thời gian để SFI dành cho những thành viên đã và đang cùng đồng hành với dự án, cũng như tiếp thêm động lực, hoá giải những trăn trở và gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên. Không chỉ thế, dự án cũng đã thu hút được thêm 5 thành viên mới, nâng số lượng lên 11 thành viên để tiếp tục cùng nhau đồng hành với nhau sang học kì mới. 

Các thành viên của dự án cùng nhau nhận giấy chứng nhận sau những cố gắng vừa qua

Chuyến hành trình muôn màu này đã và luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của các bạn sinh viên, cũng như sự giúp đỡ của Trung tâm Service-Learning và các dự án khác. Đây cũng là điều khiến cho dự án SFI cảm thấy may mắn và biết ơn khi nhận được sự ưu ái ấy, cũng như nhận được những cơ hội phát triển tuyệt vời như vậy. Vì vậy, dự án SFI cũng xin phép gửi tới mọi người đã và đang ủng hộ cũng như hỗ trợ dự án một lời cảm ơn chân thành. Hy vọng rằng, dự án SFI sẽ tiếp tục nhận được thật nhiều tình yêu thương ủng hộ của mọi người, và hãy cùng chung tay thúc đẩy một môi trường học tập thật an toàn và lành mạnh.
 
Tin: Hiền Phương 
Ảnh: Thủy Nguyên, Lê Như 

 
TIN LIÊN QUAN