Hội thảo sự kiện

UEF tiếp đón đoàn Đại sứ quán Ireland, CSDS, FOI đến thăm và làm việc tại trường

18/02/2022
Sáng ngày 18/2, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã đón tiếp đoàn Đại sứ quán Ireland, Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) và Hội Friends of Ireland (FOI) đến thăm và làm việc về hoạt động Service - Learning tại trường. Sự kiện hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài và toàn diện giữa các bên trong thời gian tới.
Tham dự chương trình, về phía Đại sứ quán Ireland có ông Phan Đăng Cường – Cố vấn phát triển; bà Trần Mai Phương – Cố vấn truyền thông Education in Ireland Vietnam, đồng thời là thành viên Ban cố vấn FOI; Về phía CSDS và FOI có bà Trần Thương Thương – Cán bộ dự án; ông Phạm Trường Sơn – Ban cố vấn FOI.
 
Các khách mời tham dự chương trình sáng nay – 18/2
 
Về phía UEF đón tiếp đoàn gồm có: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, bà Đinh Nguyễn Thiên Ân – Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện quốc tế.
 
 

Đại diện UEF giới thiệu tổng quan về Nhà trường, các chương trình quốc tế và hoạt động Kết nối cộng đồng
 
Trong chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã giới thiệu các thông tin tổng quan về UEF, trong đó nhấn mạnh hoạt động đào tạo gắn kết doanh nghiệp và kết nối cộng đồng mà UEF đã và đang triển khai. Về mảng hoạt động quốc tế, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng cho biết, UEF có mối quan hệ hợp tác lâu dài và toàn diện với hơn 30 trường đại học trên thế giới, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ được hợp tác với các trường đại học ở Ireland trong thời gian tới.
Tiếp đó, bà Đinh Nguyễn Thiên Ân đã trình bày báo cáo về hoạt động của Trung tâm Service - Learning và các kết quả đạt được. Ngoài ra, nhóm sinh viên điều phối dự án Nụ cười em thơ – Hoạt động dạy online cho các em nhỏ tại Mái ấm Truyền Tin và bạn Đặng Ngọc Minh Thư – Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông khóa 2018 cũng đã có những chia sẻ về trải nghiệm thực tế khi học tập phục vụ cộng đồng.
 
 
Góc nhìn của sinh viên về mô hình học tập gắn kết cộng đồng
 
Đại diện Đại sứ quán Ireland, ông Phan Đăng Cường hoan nghênh sự mở rộng hợp tác quốc tế giữa UEF với Ireland, đồng thời đánh gia cao mô hình Service - Learning tại UEF. Ông nhấn mạnh: “Service - Learning là quá trình học với cộng đồng, vì cộng động và từ cộng đồng”.
 
 
Ông Phan Đăng Cường chia sẻ trong chương trình
 
Cũng trong chương trình, bà Trần Thương Thương và ông Phạm Trường Sơn đã có những trao đổi, chia sẻ về các hoạt động mà FOI sẽ triển khai tại khu vực miền Nam trong thời gian tới, mà gần nhất là mong muốn phối hợp cùng UEF tổ chức sự kiện chào mừng Quốc khánh Ireland – 17/3 cùng các chương trình giáo lưu văn hóa, nghệ thuật khác.
Dịp này, Đoàn Đại sứ quán Ireland, CSDS và FOI cũng đã tham quan khuôn viên trường, các khu vực phòng ban chức năng tại UEF.
 
 


Hai bên trao đổi các chương trình hợp tác trong tương lai
 
Chuyến thăm quan, làm việc của Đoàn Đại sứ quán Ireland, CSDS và FOI một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển quốc tế hóa giáo dục toàn diện của UEF và vun đắp mối quan hệ hợp tác sâu rộng, lâu dài vì sự phát triển bền vững của hai bên.
 
TT-TT.TT
TIN LIÊN QUAN