Vào sáng 27/10/2025, tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), các bạn sinh viên lớp Truyền thông tích hợp (IMC) đã tham gia buổi báo cáo các dự án IMC trong khuôn khổ môn Service-Learning. Đây là môn học giúp UEFers không chỉ nắm vững kiến thức truyền thông mà còn trải nghiệm thực tế, rèn luyện khả năng sáng tạo, tư duy chiến lược và kết nối với cộng đồng, đem lại cảm giác học tập đầy cảm hứng và gần gũi.


Các bạn sinh viên nhận giấy chứng nhận sau buổi báo cáo
Buổi báo cáo diễn ra xuyên suốt buổi sáng với sự tham gia của các chuyên gia và giảng viên. Phía đối tác cộng đồng có Anh Nguyễn Đức Hiệp – Giám đốc Doanh nghiệp xã hội VYSAP, Chị Vương Kiều Trang – Quản lý Kinh doanh HTX Cao nguyên xanh, Chị Trần Thị Hoàng Anh – Chuyên viên Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF; phía UEF có ThS.Trần Thị Mỹ Phượng – Giám đốc Trung tâm Service-Learning và ThS Nguyễn Hoàng Lân – Giảng viên Khoa Marketing, giảng viên môn Marketing truyền thông tích hợp.Sự kết hợp giữa nhà trường, giảng viên và doanh nghiệp đã mang đến cơ hội cho sinh viên trình bày trực tiếp, nhận nhiều phản hồi tích cực và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.


Các bạn sinh viên tự tin trình bày ý tưởng
Đặc biệt, hai đối tác đồng hành trong buổi báo cáo đã mang đến những góc nhìn rất thực tế. Doanh nghiệp xã hội VYSAP chuyên phát triển các dự án giáo dục và cộng đồng, trong khi HTX Cao nguyên xanh tập trung vào sản phẩm nông sản địa phương. Sự kết nối này giúp sinh viên hiểu rõ hơn cách triển khai chiến lược truyền thông tích hợp trong bối cảnh thực tiễn và học hỏi cách vận hành dự án cộng đồng thành công.
Trong không khí học tập sôi nổi, 12 nhóm sinh viên đã trình bày các dự án IMC đa dạng, từ truyền thông cho khóa học giao tiếp, tổ chức sự kiện, IMC TESOL, đến các dự án cộng đồng tại Cam Lâm, Hai Cù Lao và Cao nguyên xanh. Mỗi nhóm đều xây dựng ý tưởng tỉ mỉ, nắm vững điểm khác biệt, thông điệp cốt lõi và ý tưởng lớn thuyết phục, phản ánh tinh thần sáng tạo và tư duy chiến lược của sinh viên.

Những sản phẩm do chính các bạn sinh viên chuẩn bị
Nhiều nhóm nhận được lời khen nhờ cách trình bày bài bản, hình ảnh sinh động và nội dung thuyết phục. Các dự án cộng đồng đặc biệt gây ấn tượng với trải nghiệm đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa thông điệp truyền thông và thực tiễn cộng đồng, tạo ra giá trị thiết thực.
Tin: Diễm My
Ảnh: Gia Huy
