Môn học gắn kết cộng đồng

Học tập thông qua phục vụ cộng đồng cùng môn Quản trị ẩm thực

18/01/2024

Tiếp nối chuỗi tổng kết các môn học Service-Learning của sinh viên Nhà UEF trong kỳ học 1B, các bạn sinh viên môn học Quản trị ẩm thực thuộc khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã tiến hành thực hiện các đề án báo cáo tại buổi báo cáo nghiệm thu môn học Service-Learning - Quản trị ẩm thực vào chiều ngày 17/1 vừa qua.

 
Buổi báo cáo tổng kết môn học Quản trị ẩm thực

Tham dự buổi báo cáo có chị Đỗ Thị Trúc Ly - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 1, Phó Trưởng phòng Y tế UBND Quận 1. Về phía UEF, có sự tham dự của TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa.
 
Các thầy cô và khách mời lắng nghe bài báo cáo của sinh viên

Sau hơn 2 tháng học hỏi và rèn luyện, kết hợp với khảo sát thực tế, 6 nhóm sinh viên đã đưa ra những dự án sáng tạo và tâm đắc nhất. Mỗi nhóm là mỗi tiêu chí và mô hình khác nhau nhưng cuối cùng tất cả đều hướng về một tổ chức cộng đồng đầy ý nghĩa. Buổi báo cáo cáo tổng kết không chỉ có sự đầu tư chỉn chu về nội dung ý tưởng mà còn gây ấn tượng bởi phong thái trình bày chuyên nghiệp và tự tin của sinh viên.
Đặc biệt, 6 nhóm sinh viên đều trình bày những dự án phát triển phố ẩm thực đêm tại các tuyến đường quan trọng tại Quận Bình Thạnh, đây không chỉ là một bước tiến mang tính đột phá trong việc phát triển du lịch đô thị mà còn là một nỗ lực quan trọng trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam. 
 
Sinh viên UEF trình bày kế hoạch chi tiết về phố ẩm thực

UEFers đã vận dụng các kiến thức chuyên môn và thỏa sức sáng tạo để hình thành sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng cho dự án này, với mong muốn tạo dựng một điểm đến văn hóa ẩm thực đêm sôi động và đặc sắc, sẽ không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo luồng sinh khí mới cho Quận Bình Thạnh, đồng thời khẳng định vị thế của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch quốc tế.
Thông qua các bước phân tích bối cảnh, cùng với quy mô hoạt động rộng lớn và linh hoạt, các nhóm cũng đưa ra nhiều mô hình, phương án và đề xuất đa dạng nhằm giúp ẩm thực vùng miền tiếp cận với lượng người thụ hưởng rộng hơn qua từng hoạt động quảng bá. 
Cũng tại buổi báo cáo, những nhận xét được đưa ra qua góc nhìn thực tế từ khách mời và các góp ý chuyên môn từ các giảng viên Khoa giúp sinh viên UEF củng cố kiến thức chuyên ngành, đồng thời cải thiện các giải pháp phù hợp với hiện trạng xã hội.
 
UEFers đã thu về thành quả sau hành trình học tập gắn với phục vụ cộng đồng 

Nhà UEF chúc mừng tất cả các bạn sinh viên đã hoàn thành xuất sắc môn học Quản trị ẩm thực lồng ghép hoạt động phục vụ cộng đồng. Hy vọng rằng các bạn đã có thật nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều kinh nghiệm thực chiến khi triển khai những đề bài thực tế đóng góp cho cộng đồng sau này.
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN