Tại buổi tổng kết, tham dự, lắng nghe phần trình bày và đưa ra những nhận xét giúp sinh viên hoàn thiện định hướng có ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; chị Liam Đặng - Founder & CEO E.Flow; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Các nhóm sinh viên nhận giấy chứng nhận tại buổi tổng kết dự án
Đôi nét về đối tác của môn học E.Flow là không gian trị liệu và đào tạo về chăm sóc sức khỏe tinh thần được sáng lập và điều hành bởi chuyên gia Liam Đặng – Karuna Reiki® Master, thành viên Trung tâm Đào tạo Reiki Quốc tế (ICRT) và Hiệp hội Reiki Quốc tế (IARP). Lấy tâm lý làm nền tảng, E.Flow kết hợp các liệu pháp năng lượng tự nhiên nhằm hỗ trợ cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần. Thông qua quá trình giải mã cảm xúc – hành vi tiêu cực và khơi thông năng lượng sinh lực, Liam Đặng giúp thân chủ vượt qua stress, lo âu, rối loạn cảm xúc, trầm cảm… từ đó phục hồi sự an lành nội tại. Việc xây dựng chiến lược truyền thông cho E.Flow là một thử thách với các nhóm, đòi hỏi sự nghiên cứu, phân tích, tìm hiểu thật kỹ nhằm phát triển các ý tưởng, chiến lược hiệu quả.
Buổi tổng kết mở đầu với phần nhìn lại hành trình triển khai học phần Public Relations Strategic Management trong học kỳ này. Giảng viên phụ trách chia sẻ mục tiêu của môn học hướng đến việc sinh viên chủ động vận dụng kiến thức truyền thông chiến lược để tạo ra giá trị phục vụ cộng đồng. Đây là cơ sở giúp các bạn hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của hoạt động học tập gắn với thực tiễn xã hội.
Các nhóm sinh viên đã tìm hiểu sâu hơn về E.Flow là một tổ chức trị liệu hướng đến chữa lành tinh thần cho cá nhân, với giá trị cốt lõi “Love – Yêu thương – Trực giác”.Từ đó, các nhóm đã triển khai ý tưởng PR xoay quanh thông điệp nhân văn, hướng đến việc giúp E.Flow lan tỏa tinh thần tích cực đến cộng đồng trẻ. Nhóm một tập trung xây dựng chiến lược PR tổng thể cho doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận diện thương hiệu E.Flow thông qua thông điệp “Healing starts from within” – Chữa lành bắt đầu từ chính mình. Đại diện doanh nghiệp đánh giá cao sự chọn lựa đề tài thực tế, cách triển khai logic và định hướng chiến lược rõ ràng, phản ánh khả năng tư duy PR chuyên nghiệp của sinh viên. Trong khi đó, Nhóm hai mang đến câu chuyện thương hiệu E.Flow qua góc nhìn gần gũi và nhân văn, giúp người trẻ hiểu rõ hơn “E.Flow là ai?” - một doanh nghiệp không chỉ cung cấp dịch vụ trị liệu mà còn là người bạn đồng hành trên hành trình yêu thương và chữa lành bản thân. Nhóm ba và Nhóm bốn lại gây ấn tượng mạnh với các chiến lược PR đầy cảm xúc, kết hợp storytelling cùng hoạt động cộng đồng, cho thấy khả năng khai thác insight tinh tế và tinh thần sáng tạo đặc trưng của sinh viên UEF.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
UEFers chia sẻ trải nghiệm triển khai hoạt động phục vụ cộng đồng
Ở phần nhận xét chuyên môn, các thầy cô đã phân tích điểm mạnh của các dự án và đưa ra góp ý để sinh viên tiếp tục hoàn thiện tư duy chiến lược. Các câu hỏi trao đổi diễn ra sôi nổi giúp các bạn có thêm góc nhìn mới để nâng cao hiệu quả truyền thông và hướng đến tác động bền vững hơn trong tương lai.
.jpg)
Từ trái qua: Chị Liam Đặng, Founder - CEO E.Flow; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân, Phó trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Giảng viên môn học chăm chú lắng nghe phần trình bày của các nhóm
.jpg)
Hội đồng đánh giá đưa ra góp ý chuyên môn giúp sinh viên hoàn thiện dự án
Buổi tổng kết khép lại với nhiều cảm xúc và niềm tự hào về hành trình mà sinh viên đã nỗ lực trong suốt học kỳ. Kiến thức từ lớp học khi được vận dụng vào đời sống mang đến những trải nghiệm thiết thực và hình thành tư duy truyền thông gắn với trách nhiệm xã hội. Đây cũng là định hướng đào tạo mà UEF tiếp tục phát huy, tạo môi trường để mỗi sinh viên phát triển năng lực nghề nghiệp và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
Diễm My - Huy Bùi