Phản hồi của sinh viên

Bùi Ngọc Như Hà và hành trình vươn xa cùng các dự án cộng đồng

15/04/2023
Trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình là những tính từ để nói về cô gái này - Bùi Ngọc Như Hà sinh viên năm 2 ngành Marketing Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Một gương mặt quen thuộc trong mọi sự kiện lớn nhỏ của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF).     
                           Vẻ ngoài xinh xắn và cởi mở của Như Hà 

Đồng hành cùng Trung tâm trong vai trò là Ban tổ chức của nhiều sự kiện lớn như Light up your soul, Project Day, Chiến dịch gây quỹ bán trà Kombucha,... Như Hà áp dụng phương pháp đa góc nhìn vào mỗi điều mình làm dù là nhỏ nhất để không ngừng cải thiện hiệu quả công việc và kỹ năng bản thân. Từ góc nhìn của một sinh viên, Như Hà thẳng thắn đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên tham dự sau mỗi sự kiện. Từ góc độ là một phần của tập thể, Như Hà quan tâm đến cảm xúc của những người bạn đồng hành như một cách để thấu hiểu và gắn kết hơn. Hơn hết, từ góc nhìn cá nhân, Như Hà tự mình chiêm nghiệm (reflection) để rút ra những bài học quý giá cho riêng mình. 

Bận rộn khám phá những điều thú vị là thế nhưng chưa lúc nào Như Hà quên rằng “mình là sinh viên, việc học tập đối với mình vẫn là quan trọng nhất”. Đối với Như Hà việc cân bằng giữa học tập và trải nghiệm tuổi trẻ tuy khó nhưng không có nghĩa là không thể.

       Trải nghiệm nhiều dự án cộng đồng giúp Như Hà trưởng thành hơn từng ngày
            (Ảnh: nhân vật cung cấp)
  
Nhớ lại những ngày còn là tân sinh viên của trường UEF, Như Hà chia sẻ: “Khi đó, mình đã rất hào hứng tham gia vào các hoạt động câu lạc bộ ở trường. Nhưng sau đó mình tình cờ biết đến Trung tâm Service-Learning như một sự may mắn, mình nhận thấy môi trường nơi đây rất mới lạ và thú vị. Mọi người hướng dẫn và giúp đỡ mình rất nhiều khi mình trở thành một thành viên của Trung tâm. Mình có cơ hội tham gia nhiều sự kiện và hoạt động xã hội, tiếp xúc với nhiều người tài năng, tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm và tri thức.”

Tuy chỉ mới là sinh viên năm 2 nhưng Hà rất tự tin về bản thân bởi những kiến thức mà mình đã trang bị trong thời gian hoạt động ở Trung tâm. Hà chia sẻ: Sau một năm hoạt động tại Trung tâm mình cảm thấy bản thân có rất nhiều sự thay đổi. Từ những ngày đầu làm việc cùng mọi người, có những chuyện mình cảm thấy “ờ kệ đi chắc không ảnh hưởng gì đâu’’ nhưng đó lại cho thấy mình là một người chưa nghĩ sâu. Sau nhiều lần nhận được sự góp ý từ mọi người, mình đã biết suy nghĩ đa chiều và kỹ hơn trước những quyết định của bản thân. Mình đã đang và sẽ luôn luôn tích cực phấn đấu, rèn luyện vì đối với mình “nếu tuổi trẻ không phát ra ánh sáng rực rỡ, mọi thứ sẽ mất đi sức hút.”
           Như Hà - liên tục thử sức và phát triển bản thân 
         (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Hành trình tại TT.KNCĐ không những giúp Hà gặp gỡ giao lưu học hỏi với những người bạn mới mà còn hỗ trợ Hà nhiều kỹ năng để hoàn thiện bản thân như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp,... Bên cạnh đó giúp Hà năng động, tự tin và bản lĩnh hơn. Mỗi dự án mỗi tương lai đã và đang đem đến cho Hà nhiều cơ hội để thách thức giúp Hà phát triển bản thân nhiều hơn, tạo nên một tuổi trẻ nhiệt huyết, quan tâm đến cộng đồng và xã hội. 

Mong rằng với nguồn năng lượng và sức trẻ của mình, Như Hà có thể lan tỏa đến các bạn sinh viên những hình ảnh đẹp, ý nghĩa trên hành trình vươn xa cùng TT.KNCĐ. Hãy cùng nhau sống một tuổi trẻ trọn vẹn, mở khoá mọi cánh cửa cho bản thân và trao yêu thương đến cộng đồng.
                                                                                                      
                                         Tin: Ánh Ngân                                          
                                                                                                   
TIN LIÊN QUAN