Phản hồi của sinh viên

Đậu Minh Hương và câu chuyện “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”

25/04/2023

GenZ - thế hệ đại diện cho sự năng động, sáng tạo và vô vàn nguồn năng lượng tích cực. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) là nơi các bạn sinh viên có thể tự do thể hiện tinh thần trẻ đó cùng màu sắc cá nhân của mình để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong những năm tháng đại học.


Là một thành viên cốt cán đến từ Sao Thiên Vương của dự án cộng đồng Heart To Hand thuộc TT.KNCĐ UEF - cô gái luôn xuất hiện với vai trò “người dẫn lối” cho các bé tại Trường Phổ Cập Phường 25.

Cô gái được nhắc đến chính là bạn Đậu Minh Hương - sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Trung thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
Vẻ ngoài xinh xắn, năng động của Hương luôn mang đến sự ấn tượng với mọi người

Được biết lý do Hương đến với dự án Heart to Hand là nhờ vào cô bạn cùng lớp tên Thu Hiền. Và thật tình cờ, Hiền lúc ấy cũng đang là “đầu tàu” của sao Thiên Vương - một nhánh thuộc dự án dạy về tin học. Khi đó, Minh Hương nhận thấy dự án mang lại rất nhiều ý nghĩa nên đã đăng ký phỏng vấn và rồi trở thành một mảnh ghép của Heart to Hand. 

Nhớ lại khoảng thời gian mới tham gia giảng dạy tại Heart to Hand, Hương chia sẻ: “Công việc giảng dạy ở trường khiến cho mình gặp gỡ và làm quen được rất nhiều bạn nhỏ ngoan ngoãn, dễ thương. Tuy rằng, ban đầu có một số khó khăn trong việc quản lý và dạy dỗ các bé, bởi vì còn nhỏ nên tính cách các bạn khá hiếu động và tinh nghịch. Vì thế, việc giảng dạy đôi lúc bị trì hoãn để ổn định trật tự cho các bé.”

Trong thời gian đầu tiếp xúc và hoạt động với dự án, tuy có đôi chút trắc trở nhưng những điều này không khiến Hương nản lòng, mà còn là động lực giúp bạn cố gắng hơn từng ngày để giúp các bé tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất.

Minh Hương trải lòng sau thời gian dài đồng hành cùng các bé: “Mỗi lần đi dạy như là mỗi lần nạp thêm niềm vui, được nhìn thấy các bé chào đón mình, thấy các bé mong chờ đến tiết dạy của mình khiến mình rất hạnh phúc, được thấy các bé tươi cười giống như có một dòng suối ấm đang tuôn chảy trong tim mình vậy. Mình sẽ cố gắng hết sức để có thể góp một phần nhỏ giúp cho dự án của Heart to Hand thành công.”

Mong rằng câu chuyện của Minh Hương sẽ là ngọn lửa nhiệt huyết lan truyền nguồn năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên nhà UEF để cùng tạo nên nhiều hoạt động thiện nguyện tốt đẹp hơn cho cộng đồng. 
“Một hành động nhỏ tạo nên một tác động to” 

Tin: Anh Thư & Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN