Phản hồi của sinh viên

Đức Minh - Thảo Nguyên “Khác biệt tạo nên điểm chung”

11/07/2023
Chính bản thân mình là sự thay đổi mà mình muốn
 
Quan điểm sống rõ ràng, luôn chủ động ở trong tư thế sẵn sàng để nắm bắt mọi cơ hội khai phá năng lực tiềm ẩn của bản thân - Nguyễn Đức Minh sinh viên năm 2 ngành Quan hệ công chúng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), một trong những thành viên nhiệt huyết của dự án Communication for Development (C4D) thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF)
Vẻ ngoài năng động của Đức Minh
 
Trước khi tham gia vào Trung tâm, Đức Minh đã có một khoảng thời quan sát quy trình hoạt động của Trung tâm và cách các bạn sinh viên gắn kết với nhau. Cảm nhận được nguồn năng lượng đồng điệu và lộ trình phát triển bản thân phù hợp, Minh chính thức đánh dấu hành trình với Trung tâm bằng sự kiện “Bước chân trưởng thành”. Thời điểm này nhìn lại, “đúng người đúng thời điểm” là điều Minh nghĩ về chặng đường đồng hành này.
                      Sự kiện đầu tiên Đức Minh đồng hành cùng Trung tâm 

“Đồng hành cùng TT.KNCĐ qua nhiều sự kiện nhưng có lẽ cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022 là dự án mà mình tâm đắc nhất. Ở đây mình được làm việc với rất nhiều người giỏi, được thử sức với một cuộc thi không nằm về chuyên môn của mình, may mắn gặp được những người bạn đồng hành làm việc một cách nghiêm túc, sự rạch ròi trong từng hướng phát triển, giúp mình biết cân bằng cái tôi của bản thân và đa năng, linh hoạt hơn trong cách làm việc” - Đức Minh chia sẻ. 
 
                             Một trong những dự án mà Đức Minh tâm đắc nhất 
 
Ở thời điểm hiện tại các kỹ năng của Đức Minh ngày càng phát triển bao gồm kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Đức Minh mềm dẻo hơn trong cách làm việc, biết cách khai thác tâm lý để làm việc hiệu quả, biết quan tâm tới cảm xúc của mọi người, đưa công việc vào cuộc sống và đưa cuộc sống vào công việc. Mỗi sự kiện, mỗi bài học giúp Minh trải nghiệm gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người giỏi với những chuyên ngành khác nhau, thích nghi tốt với những góc nhìn mới. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bản thân Minh ngày càng hoàn thiện hơn, cởi mở hơn hình thành cho mình cách sống nhiệt tình, không tự mãn và biết suy nghĩ cho cộng đồng, xã hội.
 
Mang theo tinh thần dấn thân trải nghiệm và sự tự tin tích lũy trong hành trình phát triển cùng C4D, Minh luôn tích cực học hỏi và nâng cao giá trị bản thân qua các hoạt động, cuộc thi trong và ngoài trường như: giải Nhì Ý tưởng Sáng tạo sinh viên UEF, giải Nhất Aerobic, tổ chức sự kiện kết hợp với Nghệ sĩ,...
 
 
                     Mỗi cuộc thi, dự án khiến Đức Minh hoàn thiện hơn
 
Qua đó, Đức Minh có một vài lời nhắn nhủ cho những ai mong muốn trở thành một thành viên của TT.KNCĐ UEF: “Ở đây bạn không cần làm đinh ninh thứ mà bạn giỏi, hoạt động của Trung tâm là xoay quanh những người đồng hành cùng. Nếu bạn đã bước vào được vòng tròn của Trung tâm, thì hy vọng các bạn sẽ bung xõa hết mình, nói với Trung tâm tất cả những kỹ năng, trải nghiệm bạn muốn được thử để phát triển bản thân. Chắc chắn trải nghiệm của bạn là những quy mô lớn và được đồng hành một cách an tâm nhất.”
 
Mạnh dạn trải nghiệm và trưởng thành
 
Cùng là sinh viên năm 2 ngành Quan hệ công chúng tại UEF, Hoàng Thảo Nguyên một cô gái nhiệt huyết, tận tâm, hòa đồng, trách nhiệm. Ngay từ khi bước chân vào cánh cổng đại học, bản thân luôn có ý thức rèn luyện và phấn đấu để trở thành một sinh viên tiêu biểu. Vì thế, Thảo Nguyên đã đặt ra mục tiêu là phải nỗ lực học hỏi, tham gia hoạt động của Nhà trường càng nhiều càng tốt. Và thật may mắn khi Thảo Nguyên vinh dự trở thành một thành viên của dự án C4D với vai trò chính là điều phối sự kiện cùng team với Đức Minh.
 
                       Thảo Nguyên - Cô gái mạnh mẽ và yêu đời của nhà C4D
 
                                        
Nguyên chia sẻ về những ngày đầu tiên: “Ngay từ khi bắt đầu tham gia, mình đã cảm nhận được sự thân thiện, hỗ trợ và dẫn dắt nhiệt tình của mọi người trong Trung Tâm, đặc biệt là chị Phượng (Phó Giám đốc Trung tâm) và chị Phụng (Điều phối viên). Mình được trải nghiệm, học hỏi nhiều cái hay và dần trở nên tự tin hơn. Bản thân đã học được cách quản lý cảm xúc, nhìn nhận mọi việc với góc nhìn đa chiều, tư duy tích cực và yêu đời hơn rất nhiều”. Hành trình tại TT.KNCĐ UEF rực rỡ như ánh nắng mùa hè thắp sáng con đường thanh xuân Thảo Nguyên.
             
Với tố chất năng động, sáng tạo, vận dụng khéo léo các kỹ năng mềm được trang bị như giao tiếp, làm việc nhóm, quản trị thời gian, xử lý khủng hoảng,…Nguyên đã biến nhiều ý tưởng thành hiện thực. Những dự án với các chủ đề sáng tạo đã đi vào thực tiễn, có thể kể đến như sự kiện Bước chân trưởng thành, talkshow Sức mạnh của những người bình thường hay hội thảo giới thiệu chiến dịch truyền thông và gây quỹ Trang Mới Cuộc Đời lần 6 - Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em. 
 

Mỗi dự án mỗi trải nghiệm
 
 
Ở tuổi thanh xuân, mọi người có bao nhiêu ước mơ chưa được thực hiện, bao nhiêu ý chí đã bị gió cuốn đi, bao nhiêu kế hoạch bị bỏ dở vì chưa thực sự mạo hiểm. Còn Nguyên luôn khao khát mạo hiểm và trải nghiệm, những bài học mới khiến Thảo Nguyên một ngày trưởng thành hơn. “Cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp 2022 là dự án cực kì quan trọng đối với Nguyên. Đây là những bước khởi đầu đầy gian nan và áp lực nhưng may mắn các thành viên trong team luôn dung hòa được với nhau lấy áp lực làm động lực ngày càng hoàn thiện dự án tốt hơn. Mọi người cùng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân, sai thì cùng nhau sửa cho đúng, đến khi nào tốt thì thôi. Đây cũng là một trong những chặng đường đầu tiên để có một Thảo Nguyên trưởng thành như bây giờ” - Thảo Nguyên chia sẻ.
                        Nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt Thảo Nguyên
 
Tuy Đức Minh và Thảo Nguyên là một cặp cùng team nhưng tính cách hai bạn hoàn toàn đối lập nhau. Để đưa ra quyết định cuối cùng, phải đồng lòng đề cao tính khả thi và thông điệp mà dự án gửi gắm đến mọi người. Khoảng thời gian đầu các bạn chưa tìm được tiếng nói chung, bất đồng về quan điểm nhưng giờ đây các bạn lại là người hiểu rõ nhau nhất. Điều đáng trân trọng ở đây là tinh thần tôn trọng kỉ luật, biết lắng nghe, cảm thông cho nhau, nỗ lực vì việc chung và sống có trách nhiệm của hai bạn. 
 
Chặng đường đồng hành cùng với TT.KNCĐ là điều mà Đức Minh và Thảo Nguyên luôn cảm thấy trân quý và biết ơn. Với sự cống hiến, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ hy vọng hai bạn sẽ truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên đang học dưới mái trường UEF, nguồn cảm hứng vô tận, sự nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ mãi cháy để những năm tháng của tuổi trẻ thật đáng nhớ.
 
Bài viết: Ánh Ngân
 
 
TIN LIÊN QUAN