Phản hồi của sinh viên

​Hồng Xuân - Góc nhìn về sự tích cực và trách nhiệm xã hội trên trên chặng đường vì cộng đồng

15/01/2024
Cuộc sống sinh viên là một giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời, là khoảng thời gian tự khám phá bản thân qua những thách thức, trải nghiệm và khám phá. Hồng Xuân - cô bạn sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng đã có một hành trình thú vị cho thời sinh viên của mình sau một khoảng thời gian đồng hành cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ)

Nắm vai trò thư ký ban truyền thông dự án Nụ cười em thơ, Hồng Xuân ngay từ những bước đầu tiếp xúc với Trung tâm, bạn đã có những ấn tượng đặc biệt về nơi này: “Làm ở ban truyền thông nhiều kỷ niệm lắm. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là ngày đầu đi phỏng vấn, mình vốn đăng ký vào ban kỹ thuật nhưng sau buổi trao đổi lại nhận về thông báo trở thành thành viên ban truyền thông vì định hướng phù hợp hơn”
Hồng Xuân hoài niệm sự kiện giúp bạn bén duyên với ban truyền thông 

Bắt đầu công việc làm truyền thông ngoài dự định là vậy nhưng Hồng Xuân không hề cảm thấy bỡ ngỡ nhờ vào những kinh nghiệm thiết kế ấn phẩm trước đó của mình. Dựa vào khả năng sẵn có và nhận được sự hỗ trợ của các anh chị ban điều phối, Xuân đã cải thiện và “unlock” được rất nhiều kỹ năng từ cách viết email, lập kế hoạch hoạt động dự án đến cách viết một bài truyền thông hoàn chỉnh, tất cả đều là những thứ trước đó cô bạn đã gặp nhiều khó khăn khi thực hiện.
Hồng Xuân học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng qua từng hoạt động

“Trước đây mình là người không biết biểu đạt, chỉ biết thiết kế thôi nhưng sau đó thì mình đã biết nhiều thứ hơn, mình cảm nhận được sự thay đổi của bản thân trước và sau khi tham gia Nụ cười em thơ” - Xuân nhiệt tình chia sẻ sự khác biệt của bản thân. Hiện tại Xuân vẫn cống hiến hết mình với công việc của mình, lên kế hoạch phát triển dự án Nụ cười em thơ theo từng giai đoạn.

Đi làm thêm hay tham gia dự án cộng đồng, một câu hỏi đa phần các bạn sinh viên luôn băn khoăn và Hồng Xuân cũng không ngoại lệ. Sau rất nhiều trăn trở, cô bạn lựa chọn miệt mài với dự án cộng đồng. Không chỉ nhìn nhận công việc này như trách nhiệm xã hội, Xuân còn xem đây như một cơ hội để chia sẻ niềm vui và tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, Xuân vui vẻ chia sẻ rằng: “Mình nhận được niềm vui và nụ cười từ dự án bao nhiêu thì bây giờ mình trao lại, mình phải làm tiếp nữa”. 

Những điều Xuân có được từ dự án là niềm hạnh phúc và sự kết nối

“Nhận được điều gì thì trao lại điều ấy” - Đó không chỉ là châm ngôn mà còn là niềm động lực giúp Xuân luôn cố gắng hết mình qua từng hoạt động và đảm nhận phần trách nhiệm quan trọng trong dự án. Với bạn, sự tích cực và phấn khởi khi thực hiện công việc sẽ giúp Xuân vượt qua được các khó khăn bạn gặp phải. Là một người lạc quan, được các đồng đội ví như “Người truyền năng lượng”, Hồng Xuân tâm sự rằng: “Sự tích cực mình có được khi truyền tải cho các thành viên cũng là nhờ vào sự động viên, tiếp lửa của chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên tại Trung tâm. Chị lúc nào cũng nhiệt tình, hết mình với công việc và điều đó đã làm mình trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều”

Cuối cùng, qua dự án, Xuân không chỉ nhận được thành tựu cá nhân mà có được sự kết nối mạnh mẽ với những người đồng đội của mình. Có lẽ rằng đây không chỉ là một hành trình cá nhân mà còn là một chặng đường ý nghĩa giúp Xuân tự hào với những gì mình đã đạt được và là hành trang giúp bạn dũng cảm đối mặt với những thách thức mới trên chặng đường phía trước. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng tạo dấu ấn đặc biệt cho cuộc sống sinh viên của mình chưa?
Tin: Khánh Ngân
Ảnh: Kỳ Nam
TIN LIÊN QUAN