Phản hồi của sinh viên

Nguyễn Tấn Hào cùng câu chuyện nhiệt huyết của tuổi trẻ

22/06/2023
GenZ thời hiện đại với những cá tính và bản sắc của riêng mình, luôn muốn cống hiến hết mình cho xã hội đã góp phần tạo nên những tác động tích cực lớn đến cộng đồng thông qua những hoạt động mang tính giáo dục.

Ngày nay, cụm từ “phát triển bền vững” đang được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm. Ngay tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), nhiều dự án đã được xây dựng với mục đích mang đến các giá trị cộng đồng cho sinh viên, góp phần định hướng tương lai cho các bạn qua mô hình hoạt động Service-Learning - học tập qua kết nối cộng đồng. Hãy cùng theo chân Nguyễn Tấn Hào - chàng sinh viên năm 2 thuộc ngành Marketing, hiện là một trong những cá nhân tích cực của các dự án cộng đồng tại UEF!

Hành trình trưởng thành
Bắt đầu với một chiếc mail tuyển thành viên đến từ Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ), hành trình kết nối của Tấn Hào qua 4 mùa của dự án Nụ Cười Em Thơ (NCET) đã mang lại biết bao bài học và trải nghiệm quý giá cho chàng sinh viên. Từ những ngày đầu tham gia cùng cảm giác mơ hồ, choáng ngợp vì mọi thứ quá mới lạ so với cấp ba, đến khi Hào nhận ra bản thân đã được nâng cấp rất nhiều theo từng hoạt động của dự án, tất cả đều được tóm tắt qua hai từ “trưởng thành”.

Câu chuyện của Tấn Hào được gói gọn trong hai từ - “trưởng thành”

Trong chặng đường phát triển bản thân, Hào luôn tham gia các hoạt động cộng đồng với tâm thế học hỏi. Có thể nói, các đồng đội cùng dự án hay thế hệ anh chị đi trước, và quan trọng nhất là chính bản thân Hào là những người “thầy” đã góp phần giúp bạn tích lũy được vốn kiến thức đa lĩnh vực: kỹ năng làm việc nhóm, quản lý công việc, kỹ năng sống,…

Tấn Hào khi tham gia hoạt động cùng dự án Nụ Cười Em Thơ
(ảnh do nhân vật cung cấp)

Nhắc đến kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt quá trình hoạt động, Tấn Hào chia sẻ: “Với vai trò là thành viên của đội dạy học cho các em nhỏ ở những mái ấm, do khoảng thời gian hai năm trước dịch COVID-19 còn hoành hành nên chúng mình chỉ dạy online thôi! Và mình vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu được đến trực tiếp mái ấm để dạy các em. Sự chào đón nồng nhiệt của các em đã khiến mình vô cùng xúc động vì mình không nghĩ dự án Nụ Cười Em Thơ lại được đón nhận nhiều như vậy! Trong công việc dạy học, một người thầy khi nhận được tình yêu thương và đón tiếp nồng hậu như vậy, đối với mình là một thành công rất lớn! Và đó cũng là một trong những nguồn động lực để mình tiếp tục hành trình dạy học của mình!”

“Mình chỉ sống một lần và thanh xuân cũng chỉ đi qua một lần!”
Đó là quan điểm của Tấn Hào khi được hỏi về việc tham gia các hoạt động tại trường UEF. Không chỉ là thành viên đội dạy học của dự án NCET, Hào còn là gương mặt nhiệt huyết trong các hoạt động của Đoàn - Hội khoa Marketing. Bên cạnh đó, việc thử sức với các cuộc thi phong trào cũng thu hút sự quan tâm của Hào. Tham gia nhiều hoạt động đồng nghĩa với việc thời gian dành cho bản thân sẽ ít đi và lượng công việc sẽ ngày một nhiều hơn, và mọi người xung quanh vẫn luôn thắc mắc sự bùng cháy dành cho các hoạt động của Hào đến từ đâu, nhưng Tấn Hào quan niệm: “Mình thích thì mình cứ làm! Mình không hối hận với những gì mình đã làm, chỉ nuối tiếc những gì mình chưa thực hiện được mà thôi!” 


Sự năng nổ của Tấn Hào qua các phong trào tại trường UEF
(ảnh do nhân vật cung cấp)

Hình ảnh bên ngoài là một sinh viên tràn đầy năng lượng và hướng ngoại, thế nhưng vẫn còn đó hình ảnh một Tấn Hào nhẹ nhàng và nhiều tâm sự, được thể hiện qua các hoạt động nghệ thuật mà bạn tham gia. Trong đó, Hào dành một sự yêu thích rất lớn cho dòng nhạc ballad và xem nó như thể loại đại diện cho cá tính của mình. 

Tấn Hào xem ballad như dòng nhạc đại diện cho cá tính của mình
(ảnh do nhân vật cung cấp)

Lời kết
Đến thời điểm hiện tại, dự án Nụ Cười Em Thơ nói riêng và Trung tâm Kết nối cộng đồng nói chung đã có những bước tiến lớn hơn so với nhiều năm trước. Những giá trị học tập và gắn kết cộng đồng mà các hoạt động tại đây mang lại đã giúp sinh viên cải thiện bản thân cũng như tìm ra được định hướng trong tương lai cho chính mình. Chính vì vậy, Tấn Hào mong rằng mình sẽ luôn được kề vai sát cánh cùng TT.KNCĐ, cùng hai người chị lớn của Trung tâm (chị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc TT.KNCĐ và chị Kim Phụng - Điều phối viên TT.KNCĐ), và đặc biệt là những người bạn trong dự án NCET của mình để có thể cùng nhau lan tỏa những ý nghĩa và tinh thần tích cực đến cộng đồng. 
 
Tin: Như Quỳnh
TIN LIÊN QUAN