Phản hồi của sinh viên

Phạm Nguyên Đức Nghĩa - “Trung tâm là nơi tôi được tự do thực hiện những ý tưởng”

23/07/2023
Có người nói bước đi trên con đường tự do sáng tạo là bước đi mới mẻ, năng động nhưng vô cùng thử thách. Tại Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF) cũng có một bạn trẻ GenZ tự tin cất bước trên hành trình này với những đóng góp tích cực cho dự án cộng đồng. Bạn trẻ này là Phạm Nguyên Đức Nghĩa - sinh viên năm 2 ngành Marketing - Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), thành viên team Event thuộc dự án C4D (Communication For Development) - một chàng trai luôn đổi mới và tự do sáng tạo trong các sự kiện cộng đồng.
Mạnh mẽ, cá tính và thích trải nghiệm là những tính từ nói về Đức Nghĩa

Cơ duyên mang tên “Trà Bất Tử”
Trở lại mùa hè ngày 15/06/2022, khi TT.KNCĐ UEF thực hiện chiến dịch gây quỹ mang tên: “Trà Bất Tử - Kombucha”, cũng là lần đầu tiên Nghĩa biết về hoạt động kết nối cộng đồng và muôn vàn câu hỏi như: TT.KNCĐ là gì? Hoạt động với mục đích ra sao? Cơ duyên này đã thôi thúc cậu ấy tìm hiểu về một Trung tâm nơi những con người cùng nhau tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. 

Đức Nghĩa hào hứng với chiến dịch gây quỹ “Trà Bất Tử - Kombucha”

Nghĩa điềm đạm chia sẻ: “Mình biết đến TT.KNCĐ UEF nhờ một người bạn. Bạn ấy liên hệ nhờ mình tham gia hỗ trợ cho chiến dịch gây quỹ “Trà Bất Tử - Kombucha”. Sau đó tìm hiểu thì nhận thấy bản thân khá tương hợp với mục tiêu phát triển của một nhóm dự án tại Trung tâm là C4D (Communication For Development) nên mình đã mạnh dạn xin tiếp tục đồng hành với vị trí là thành viên của team Event.”

Khi mâu thuẫn đi đôi với trải nghiệm
Hơn một năm đồng hành cùng Trung tâm, Đức Nghĩa đã đủ tự tin để đảm nhận vị trí đồng trưởng nhóm team Event với “chiến hữu” Bùi Ngọc Như Hà. Nhắc đến cô bạn này, Nghĩa kể về kỉ niệm khó quên tại sự kiện ngày hội cộng đồng Light Up Your Soul: “Đợt đó mình và Như Hà cùng thực hiện nhiệm vụ làm mô hình ngọn hải đăng, tuy nhiên vì áp lực ý tưởng và chưa hiểu rõ cấu trúc của khung tháp nên chúng mình xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc. May mắn sau đó cả hai đã thấu hiểu và lắng nghe nên nhiệm vụ đã hoàn thành và thành quả vượt ngoài mong đợi khi ngọn hải đăng trở thành tâm điểm của cả sự kiện. Cũng từ đó mình rút kinh nghiệm để kiểm soát cảm xúc và tôn trọng ý kiến đồng đội.”
Đức Nghĩa (bên phải ngoài cùng) tại sự kiện“Light Up Your Soul” 

Đức Nghĩa còn được mọi người ưu ái gọi là “Đại sứ truyền thông” vì tình yêu và niềm tự hào mà bạn trẻ này không ngần ngại thể hiện mỗi khi nhắc về dự án và TT.KNCĐ UEF của mình. Với tinh thần tích cực và thiện chí, tính cách niềm nở và thân thiện khi giao lưu và kết nối, hành trình của Nghĩa với Trung tâm lúc nào cũng có sự ủng hộ và hỗ trợ của rất nhiều người. 


Hành trình của Nghĩa tại Trung tâm luôn có sự đồng hành của các thành viên

“Mình may mắn và biết ơn vì Trung tâm luôn mang đến cảm giác thoải mái và tự do để mình hiện thực hóa những ý tưởng của bản thân. Trung tâm tạo điều kiện để mình phát huy điểm mạnh, đồng thời tạo cơ hội để nhìn nhận những chỗ làm chưa tốt và cải thiện.” - dòng suy nghĩ chân thành của Nghĩa khi nhìn lại chặng hành trình từ những ngày đầu. Có thể nói Đức Nghĩa trưởng thành nhờ Trung tâm nhưng Trung tâm cũng trưởng thành song song vì có Đức Nghĩa. Nhờ những sự kiện mà Nghĩa đã lên ý tưởng và tổ chức, nhờ những câu chuyện tích cực mà Nghĩa đã lan tỏa, nhờ cả những chia sẻ của Nghĩa trong bài viết này, mô hình và hoạt động cộng đồng của Trung tâm đã đến được với nhiều người hơn. 
Bài viết: Kinh Quốc






















































 
TIN LIÊN QUAN