Phản hồi của sinh viên

​Quốc Khải - “Từ điểm rèn luyện đến hành trình ý nghĩa cùng Nụ cười em thơ”

15/01/2024
Điểm rèn luyện - một cụm từ hết sức quen thuộc đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất. Quốc Khải cũng bắt đầu hành trình của mình cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) từ năm đầu đại học với mong muốn tích lũy thêm điểm rèn luyện cho các kỳ học. Sau một chặng đường dài gắn bó, bạn nhận ra rằng mình không chỉ nhận được số điểm mong ước mà còn nhận lại nhiều điều ý nghĩa hơn như thế nữa.


Quốc Khải bên cạnh những người bạn của mình

"Từ người không kỷ luật đến một sinh viên có trách nhiệm với từng công việc là quá trình định nghĩa chính xác sự thay đổi của mình sau một khoảng thời gian làm việc ở Trung tâm” - bạn Lê Quốc Khải sinh viên năm 3 ngành Luật Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, một trong những thành viên ban điều phối của dự án Nụ cười em thơ vui vẻ chia sẻ.

Trước khi tham gia và trở thành một thành viên cốt cán trong ban truyền thông dự án Nụ cười em thơ, Quốc Khải đã từng có kinh nghiệm tham gia câu lạc bộ truyền thông từ ba năm học cấp ba. Sau một quãng thời gian đồng hành, bạn nhận ra những kinh nghiệm, kỹ năng đó cần được trau dồi và phát triển hơn nữa. Đó cũng là lúc Khải đặt ra mục tiêu phát triển bản thân, mong muốn nâng cao kỹ năng truyền thông bên cạnh chuyên ngành đang theo học.
Khải học hỏi thêm nhiều điều qua nhiều sự kiện

Trau dồi, phát triển, đột phá - một chặng đường chuyển mình không hề dễ dàng. Quốc Khải cũng đã gặp nhiều khó khăn ở vai trò lãnh đạo ban truyền thông. Bạn hoài niệm về giai đoạn ấy rằng: “Trở thành người lãnh đạo là quyết định khó khăn nhất. Trước đó, mình chưa từng làm trưởng nhóm và đa phần thực hiện công việc độc lập. Vì vậy, thiếu kinh nghiệm quản lý con người, lập kế hoạch và phân chia công việc là những thách thức lớn”. Đứng trước nhiều thử thách như vậy, Khải đã từng nghĩ đến việc bỏ cuộc. Nhưng sau tất cả, điều tiếp thêm động lực cho Khải tiếp tục cộng tác với Nụ cười em thơ đến thời điểm hiện tại là tình cảm của anh chị em trong dự án và niềm vui từ những khoảnh khắc ngắm nhìn nụ cười trong sáng, vô tư lạc quan của trẻ nhỏ.

Khải vui vẻ, hào hứng trong từng hoạt động 
Sự giúp đỡ của các đồng đội đã giúp Khải phát triển bản thân được như ngày hôm nay

Đồng hành cùng Nụ cười em thơ qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn đều tạo ra dấu ấn đặc biệt đối với Khải. Tiếp xúc với thành viên mới, đón nhận thử thách mới, tạo ra nhiều khoảnh khắc mới mẻ ở dự án nói riêng và Trung tâm nói chung đã khiến Khải thêm yêu thích công việc làm truyền thông của mình. Với cảm nhận chân thành, Nụ cười em thơ không chỉ đem đến ý nghĩa cho thành viên dự án mà còn cho rất nhiều em nhỏ khác. Từ sự thấu hiểu dự án như vậy, Khải nhiệt huyết cống hiến, góp sức lực và kinh nghiệm của mình vào các hoạt động ở thời điểm hiện tại và sau này.
Bạn luôn tràn đầy năng lượng đón nhận những điều mới 

Nhìn lại chặng đường đã đi, Quốc Khải tự hào về những giá trị và kỷ niệm mà bạn đã lưu giữ tại dự án Nụ cười em thơ. Đồng hành cùng những người đồng đội tuyệt vời trong suốt các hoạt động, Khải và các bạn luôn hỗ trợ nhau và cùng nhau tiến bộ trong các kỹ năng truyền thông mình mong muốn. Với năng lượng tích cực như thế, hy vọng rằng Quốc Khải sẽ còn phát triển hơn nữa trong các dự án và chặng đường tương lai sau này. 
Tin: Khánh Ngân
Ảnh: Kỳ Nam




TIN LIÊN QUAN