Phản hồi của sinh viên

Sứ mệnh góp sức vì cộng đồng qua đôi mắt lạc quan của Phương Thy

23/11/2023
Trong từng ngóc ngách của cuộc sống sinh viên có những câu chuyện đáng nhớ và tràn đầy sức sống. Nhưng quan trọng nhất là khả năng góp nhặt những trải nghiệm đó để hình thành một hành trình có ý nghĩa. Hãy cùng tìm hiểu điều đó thông qua góc nhìn của Nguyễn Hồng Phương Thy - một bạn sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh Quốc tế Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Phương Thy - trưởng ban tài chính - gây quỹ, Dự án Sketchnote For Good

Phương Thy là một cô gái đầy năng lượng tích cực và lòng đam mê góp sức cho cộng đồng. Cuộc sống sinh viên của bạn không chỉ đánh dấu bằng những thành tựu học thuật mà còn bởi sự hòa mình vào môi trường đầy sáng tạo và ý nghĩa tại Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF).
Ánh mắt Phương Thy khi kể lại hành trình của mình
 
Cũng như bao bạn sinh viên khác, Phương Thy đã bắt đầu hành trình của mình vào thời điểm khó khăn, đó là khi các lớp học online dần trở nên phổ biến do ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu. Trong khi học tập và kết nối bạn bè qua màn hình, Thy nhận thức được sức mạnh của cộng đồng và mong muốn có đóng góp cho xã hội. Ngay lập tức Thy đã tìm hiểu các hoạt động bổ ích thông qua fanpage của trường và bạn tình cờ nhìn thấy thông báo tuyển thành viên của dự án Sketchnote For Good (SFG) thuộc TT.KNCĐ, bạn quyết định tham gia. 
 
Dẫu ban đầu chỉ là một chút cố gắng để "không lãng phí thời gian trong giai đoạn dịch khó khăn" nhưng Thy dần nhận ra đây là nơi bạn có thể thực sự làm điều gì đó đặc biệt, giúp bạn có thể lan tỏa những điều tích cực của bản thân tới người khác.

Hình ảnh hoạt động dự án cùng bạn bè

Thời gian đầu tham gia mùa 2 của dự án, Phương Thy đã trải nghiệm bản thân tại ban hình ảnh hóa tài liệu. Với mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng qua những nét vẽ, bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên với khả năng vẽ - mà theo như bạn tự đánh giá - “chỉ dừng ở mức dễ thương”, Thy dần phát hiện vị trí hiện tại không thực sự phù hợp để bạn phát triển bản thân. Câu chuyện bắt đầu rẽ hướng khác khi cô bạn quyết định ngỏ lời với Trưởng ban điều phối với mong muốn thử sức dưới một vai trò mới trong mùa 3 đó là thư ký cho Trưởng ban điều phối kiêm quản lý tài chính dự án SFG. Đến mùa 4, dự án đã phát triển mạnh mẽ hơn, việc quản lý tài chính đã trở thành một bộ phận quan trọng được tách thành một ban riêng và do bạn quản lý chính. Đến thời điểm hiện tại, Thy đang đảm nhiệm chức vụ trưởng ban tài chính - gây quỹ, là một trong những vai trò không thể thiếu trong SFG.

Gần 2 năm đồng hành và gắn bó cùng SFG, Phương Thy đã thành công trong việc tìm được cho bản thân một hướng phát triển phù hợp cho bản thân. Hành trình từ thành viên ban hình ảnh hóa tài liệu đến trưởng ban tài chính - gây quỹ không phải là sự thay đổi nhỏ mà còn là chứng minh cho sự cố gắng thích nghi để hoàn thiện bản thân không ngừng nghỉ của bạn.

Phương Thy bên những “cạ” lâu năm trong dự án
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi được hỏi: “Bạn thấy mình thiên về mảng nào hơn?” Phương Thy có khiêm tốn chia sẻ rằng: “Hiện tại Thy đang rất yêu thích công việc ở mảng tài chính - gây quỹ bởi mặc dù mình tham gia SFG đã lâu nhưng mình có thể tự nhận xét được khả năng vẽ của mình chỉ ở mức dễ thương thôi”.

Đóng vai trò quan trọng trong ban tài chính - gây quỹ, Phương Thy bật mí rằng đây không chỉ là một công việc, mà còn là niềm đam mê và yêu thích của bạn. Phương Thy kể rằng khi mệt mỏi với những deadline trường học, việc hoạt động dự án cùng SFG giúp bạn xả stress, như một thú vui xua tan đi những áp lực bài vở.

Hình ảnh các thành viên dự án SFG sau buổi gặp mặt đầu tiên (mùa 6)

"Be who you want to be" - câu khẩu hiệu của trường - cũng là câu nói tâm đắc nhất, trở thành triết lý sống của Phương Thy. Bạn luôn cố gắng bước trên con đường đã chọn, không chỉ trong học tập mà còn trong những hoạt động cộng đồng. Có thể nói Thy như là một minh chứng cho sức mạnh của niềm tin vào bản thân và khả năng chấp nhận thách thức.

Phương Thy không chỉ là một câu chuyện cho chúng ta thấy giá trị của những việc làm tích cực mà còn là minh chứng sống cho câu châm ngôn "Be who you want to be." Cuộc sống là một hành trình, và Phương Thy đã chọn SFG để khiến cho hành trình của mình trở nên ý nghĩa và sáng tạo, giúp bạn thực hiện mong muốn “tạo ra giá trị cho cộng đồng”.

 
Tin: Yến Chi
TIN LIÊN QUAN