Phản hồi của sinh viên

​Tạ Khắc Trường Duy - Hành trình thiện nguyện và đổi mới sáng tạo

06/01/2024
Tham gia vào các hoạt động xã hội và kết nối cộng đồng không chỉ là một cách để phát triển bản thân mà còn là cơ hội để tạo dựng mối quan hệ vững chắc và học hỏi từ đa dạng văn hóa. Tạ Khắc Trường Duy sinh viên năm 3 ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đang trải qua một hành trình đáng nhớ khi tham gia vào Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT. KNCĐ).
Tạ Khắc Trường Duy sinh viên năm 3 ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông
(Ảnh: Kỳ Nam)
 
Bắt đầu với dự án Heart To Hand - một trong những dự án cung cấp tình nguyện viên dạy học và định hướng nghề nghiệp chất lượng cho đối tác cộng đồng. Duy nhận được email đến phỏng vấn và nơi đây bạn phát hiện ra những cá nhân có cùng đam mê và mục tiêu cao cả trong hành trình trao đi những giá trị cao đẹp cho cộng đồng. Thời gian đấy, Duy tham gia dạy học cho các bạn lớp 12 tại Mái ấm Mai Tâm. Hiểu hơn về tâm tư nguyện vọng của các bạn có hoàn cảnh đặc biệt tại đây, Duy lại có động lực và khát khao mãnh liệt hơn bao giờ hết trong việc dẫn dắt và đưa các em đến với giảng đường đại học. Hiện tại Trường Duy đang đảm nhiệm vai trò điều phối chính dự án, tiếp tục hành trình dựng xây, kiến tạo và lan tỏa những sứ mệnh cao đẹp tới cộng đồng.

Tâm huyết cộng đồng
Khi mới bắt đầu tham gia dự án, bản thân Duy là một người chưa từng tham gia bất kì hoạt động thiện nguyện nào khác từ trước đó nhưng bạn luôn say mê và tìm hiểu về các hoạt động cộng đồng. Trường Duy không ngần ngại bước ra khỏi "thế giới sách" để hòa mình vào “thế giới thực”. Với trái tim lớn và ý chí mạnh mẽ, Duy liên tục tham gia vào các kế hoạch cộng đồng từ việc giảng dạy cho trẻ em đến việc tổ chức các chiến dịch gây quỹ, bạn luôn là điểm sáng với sự nhân ái. Điều này không chỉ giúp hỗ trợ điều kiện sống của các em nhỏ mà còn tạo ra những cơ hội cho sinh viên như Duy trải nghiệm và học hỏi từ những thách thức thực tế. “Tham gia vào dự án xây dựng cộng đồng là một trải nghiệm tuyệt vời. Mình không chỉ giúp đỡ những trẻ em kém may mắn nhìn thấy tương lai của chính các em, mà giúp cho bản thân rèn được tính kết nối, gắn kết bền vững, biết sẻ chia, trao đi và hướng đến những giá trị thực xuất phát từ trái tim” - Duy chia sẻ.


Những giá trị cộng đồng gắn liền với trái tim bao dung
(Ảnh: nhân vật cung cấp)

Hiện tại ở vai trò là điều phối dự án, Duy được TT.KNCĐ tạo cơ hội để học tập và phát triển ở các lĩnh vực khác nhau như làm việc với đối tác, với cộng đồng, được tạo cơ hội để tham gia các khóa học về kỹ năng lãnh đạo, quản lý đội nhóm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp với các thành viên trong dự án, nhưng bằng với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, Duy đã dần khắc phục được những hạn chế của bản thân. Bạn biết cách lắng nghe ý kiến của mọi người và đưa ra những quyết định sáng suốt. Có cái nhìn bao quát hơn về mọi thứ và giải quyết vấn đề một cách logic và khoa học. “Mình luôn dặn bản thân phải thay đổi nhiều góc nhìn trước một vấn đề để tạo nên sự hoàn thiện trong cách giải quyết sự việc mà không làm giảm đi giá trị của một cá nhân nào cả, mình cảm thấy có trách nhiệm hơn với công việc từ đó thôi thúc bản thân phải từng ngày phát triển hơn nữa để có thể đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng nói chung và dự án nói riêng” - Duy chia sẻ.



Sự trưởng thành tạo nên những hành trình mới
(Ảnh: nhân vật cung cấp)
 
Với Duy dự án như là một đứa con tinh thần, giờ đây điều bạn mang lại không chỉ kỹ năng chuyên môn mà còn là sự tâm huyết và tận tâm đối với cộng đồng. “Thật ra đã có rất nhiều lần mình muốn rời khỏi dự án vì những lý do cá nhân, nhưng vì tình yêu thương, sự tận tâm mình dành cho các bé ở mái ấm nên rời đi là điều không thể. Quá trình tham gia 2 năm rưỡi là một khoảng thời gian không quá dài cho một cuộc hành trình nhưng cũng không phải ngắn đối với những kỉ niệm, vui có, buồn có, cãi vã có và cũng đôi lúc nhiều khó khăn xảy ra. Nhưng hơn hết sao tất cả mọi thứ đủ để chúng ta gắn kết và yêu thương” - Duy tâm sự.

 Hành trình tạo nên kỉ niệm và những thay đổi tích cực
(Ảnh: nhân vật cung cấp)
 
Mỗi thành viên đều mang một màu sắc khác nhau, cùng tô vẽ tạo nên sự đoàn kết. Duy mong muốn sẽ tạo ra nhiều buổi vui chơi, dã ngoại để sau những cuộc vui chúng ta sẽ lại có thêm nhiều góc nhìn khác về nhau, càng hiểu nhau hơn nữa. Cùng nhau tạo nên động lực để có thể đồng hành lâu dài trong tương lai, những cái ôm, tiếng cười nói, cả mồ hôi và sự hạnh phúc. Từng cảm xúc được cô đọng lại, sẽ tạo nên một dấu ấn khó phai trong tâm trí mỗi người. Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều năng lượng tích cực để hoàn thành tốt các dự án. Hãy luôn lưu giữ, nuôi dưỡng những cảm xúc tuyệt vời. 

Với sự đam mê và tình yêu thương đối với cộng đồng, Duy hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới, dự án sáng tạo góp phần vào sự phát triển cộng đồng. Xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ, tập trung vào mục tiêu chung và tạo ra những thay đổi tích cực.
Những màu sắc khác nhau cùng tạo nên một bức tranh
 
Hành trình của Duy là một ví dụ minh họa rõ ràng về sức mạnh của việc kết nối cộng đồng trong quá trình phát triển bản thân và xã hội. Những nỗ lực của Duy không chỉ làm thay đổi một phần nào đó cuộc sống của trẻ em nhỏ mà còn tạo ra những nguồn động viên tích cực cho những người trẻ khác hướng tới những mục tiêu lớn lao và ý nghĩa.
Tin: Ánh Ngân
 

 
TIN LIÊN QUAN