Hoạt động KHCN CB-GV-NV

Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn nghiệm thu thành công 2 đề tài NCKH giảng viên cấp cơ sở

04/08/2021
Tiếp nối chuỗi hoạt động nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học giảng viên Nhà UEF, sáng ngày 3/8, thêm 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở của giảng viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã được nghiệm thu thành công.
Hoạt động có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường. Thầy đã động viên các thầy cô, đặc biệt là những giảng viên trẻ của Nhà UEF hãy tích cực, mạnh dạn thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Đồng thời, chúc mừng tập thể khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã có thêm 2 đề tài được nghiệm thu.
Với đề tài “Phân tích sự lựa chọn của khách hàng trẻ tuổi với dịch vụ gọi món giao hàng trực tuyến” của ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh, Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Trần Văn Thông – Chủ tịch, ThS. Phan Thị Thúy Phượng – Phản biện 1, ThS. Hà Lê Thu Hoài – Phản biện 2, ThS. Trần Thị Phương Thảo - Ủy viên; ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Ủy viên.

Dựa vào những nghiên cứu, khảo sát đối với từng thế hệ khác nhau, tác giả đã chỉ ra thế hệ Millennials (1981 -1996), Gen X (1965 – 1980) thúc đẩy mua sắm trực tuyến nhiều nhất chiếm 82% - 85%, thế hệ Gen Z (1997 – 2012) đứng thứ 2 với tỉ lệ 70,6% trong tổng số người khảo sát. 
 
Phương pháp nghiên cứu được tác giả Ngô Thanh Phương Quỳnh đưa ra
 
Theo đó, thái độ lựa chọn dịch vụ gọi món giao hàng trực tuyến phụ thuộc vào 6 yếu tố: Lợi ích kinh tế, tiết kiệm thời gian, sự thuận tiện, chất lượng thức ăn, chất lượng dịch vụ trực tuyến, giá trị cảm nhận của khách hàng. Trong đó, chất lượng thức ăn, sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian là 3 yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định lựa chọn mua hàng.
Cũng trong sáng 3/8, Hội đồng thứ 2 được thành lập với các thành viên gồm: TS. Phạm Văn Kiên – Chủ tịch, TS. Trần Văn Thông – Phản biện 1, ThS - Lê Phương Giao Linh – Phản biện 2, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa – Ủy viên, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Ủy viên kiêm thư ký. Đề tài được nghiệm thu là “
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng các kênh đặt phòng trực tuyến OTA” của ThS. Dương Bảo Trung.
 
 
Hội đồng nghiệm thu đề tài của ThS. Dương Bảo Trung
 
Phân tích vấn đề dựa vào sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhu cầu du lịch thông minh tăng cao, nguồn nhân lực còn hạn chế, thị trường tiềm năng, khách sạn còn mang tính truyền thống, tác giả đã nghiên cứu về sự tác động của yếu tố công nghệ đối với lĩnh vực khách sạn.
Bên cạnh đó, chủ nhiệm đề tài cũng đưa vào nội dung mô hình SERVQUAL - Nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng, bao gồm các yếu tố: độ tin cậy, sự đáp ứng, năng lực phục vụ, sự thấu cảm, phương tiện hữu hình.
 
 
Các số liệu được ThS. Dương Bảo Trung đưa ra trong đề tài
 
Sau phần trình bày của mỗi đề tài, Hội đồng đã đưa ra những nhận xét, đánh giá và đặt ra câu hỏi cho tác giả nhằm làm rõ vấn đề đang được nghiên cứu. Nhìn chung, Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tinh thần tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn. Mặc dù vẫn còn một số thiếu sót trong quá trình nghiên cứu nhưng thông qua những góp ý từ Hội đồng, các tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện để đề tài trở thành nguồn tài liệu tham khảo chất lượng với hàm lượng khoa học cao.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN