Gương sáng sinh viên

Cùng gặp gỡ gương mặt Quán quân các cuộc thi của Nhà UEF trong năm 2022

28/12/2022
Bên cạnh việc học tập chuyên môn, trau dồi ngoại ngữ, sinh viên Nhà UEF còn liên tục thử sức mình với hàng loạt các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa hằng năm. Đây cũng được xem là đặc điểm nhận diện UEFers - những người trẻ năng động, hội nhập. 
Mỗi cuộc thi với từng lĩnh vực, tiêu chí và thử thách khác nhau, UEF mong muốn định hướng sinh viên trở thành những nhân tố đa năng, tự tin, bản lĩnh và toàn diện. Thực tế đã chứng minh, từ các hoạt động về học thuật, nghiên cứu cho đến thể thao, văn hóa, nghệ thuật, sắc đẹp, xã hội,... UEFers đều bộc lộ tài năng và để lại những dấu ấn đẹp. Nền tảng từ các cuộc thi này đã giúp không ít sinh viên UEF vững tin và chinh phục nhiều giải thưởng cao hơn ở phạm vi bên ngoài Nhà trường. 
Hãy cùng điểm lại những gương mặt Quán quân nổi bật tại các cuộc thi lớn của Nhà UEF trong năm 2022 nhé. 

 

YouBranding - UEF Speaker

 

 
Vượt qua các đối thủ nặng ký trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, sinh viên Đỗ Ngọc Quốc Thông - Khoa Quan hệ quốc tế đã thành công chinh phục ngôi vị Quán quân YouBranding 2022. Với mục tiêu tạo ra Học viện diễn thuyết và làm việc về giáo dục, Quốc Thông đã xác định được tất cả thể mạnh bản thân, các yếu tố cộng hưởng để tạo sự khác biệt theo cách hiệu quả và chất lượng. Tại vòng Chung kết, sự tự tin và phần thể hiện tràn đầy năng lượng đã giúp sinh viên này ghi trọn điểm cùng Ban giám khảo.
Trước đó, Quốc Thông cũng đã xuất sắc về đích với giải thưởng cao nhất tại cuộc thi UEF Speaker - Người truyền cảm hứng. Từ một sự cố tai nạn vừa mới xảy ra, Quốc Thông đã chia sẻ câu chuyện về sự bình tĩnh. Sự bình tĩnh với câu nói “À, chỉ thế thôi à” mà Quốc Thông truyền tải với mong muốn giúp người trẻ có ý thức nhìn nhận vấn đề và giải quyết một cách hợp lý, không đồng nghĩa với sự mặc kệ mọi chuyện dẫn đến vô cảm đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo. 

 

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

 

 
Đây là cuộc thi thường niên tại UEF trong những năm gần đây nhằm kích thích tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên. Từ những dự án về công nghệ, dịch vụ, sản phẩm, các bạn cho thấy tinh thần start-up của người trẻ Nhà UEF. 
Vượt qua nhiều thử thách cam go của cuộc thi, thể hiện tinh thần sáng tạo và biện luận sắc sảo, nhóm Trà Thanh An với sản phẩm trà làm từ hoa thanh long đã xuất sắc giành Quán quân của cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022”. Đây cũng là nhóm duy nhất đã nghiên cứu và đưa ra thành phẩm tại vòng Chung kết, diễn ra vào ngày 30/7.

 

President Competition

 

 
Sau 5 tháng kể từ ngày phát động và sơ tuyển, cuộc thi President Competition 2022 đã về đích với chiến thắng thuyết phục thuộc về sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh. Đặng Bảo Trân chính là gương mặt đại diện cho tiếng nói sinh viên và thủ lĩnh sinh viên sáng giá nhất để thực hiện tinh thần tiên phong trong các hoạt động sinh viên tại UEF. Với hơn 1.500 số phiếu bầu từ sinh viên UEF có thể thấy Đặng Bảo Trân đã nhận được sự tín nhiệm của đông đảo các bạn trẻ trong cộng đồng sinh viên trường.

 

Olympic Kế toán - Tài chính

 

 
Trải qua 3 chặng thi gay cấn tại vòng Chung kết, đội TNT đã xuất sắc dẫn đầu và giành ngôi vị Quán quân cuộc thi “Olympic Kế toán - Tài chính 2022”. Tại vòng thi quyết định, các bạn đã chứng tỏ được kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cùng sự tự tin, nhạy bén và tinh thần đồng đội. Điều đó đã được ghi nhận và nhận nhiều lời khen từ Ban giám khảo là các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực. 

 

Vô địch tin học văn phòng MOS UEF lần 4

 

 
Cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng MOS UEF" lần thứ 4 kịch tính và bùng nổ với sự tham gia của 300 thí sinh là sinh viên đến từ các Khoa Nhà UEF (bảng A) và học sinh các trường THPT trên địa TP.HCM (bảng B). Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên máy tính đã được cài đặt sẵn bộ office 2019 và phần mềm Gmetrix ở các nội dung gồm: Word, Excel, PowerPoint. 
Vượt qua các vòng thi, giải Nhất nội dung Word đã thuộc về bạn Trần Thanh Phương; Ở nội dung Excel, giải Nhất đã thuộc về bạn Lý Gia Bảo - Khoa Công nghệ thông tin; Ở phần thi PowerPoint, bạn Nguyễn Long Vũ - Khoa Công nghệ thông tin. 

 

Law’s Conquerors 2022 

 

 
Lựa chọn từ 34 đội thi đến từ 14 trường đại học ở vòng Sơ loại, 12 đội thi đã bước vào vòng Bán kết cuộc thi “Law’s Conquerors mùa 3”. Trải qua các thử thách: Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Về đích, 4 đội có phần thể hiện xuất sắc nhất đã tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết. Vượt qua các đối thủ nặng ký, đặc biệt thể hiện khả năng ngoại ngữ vượt trội, đội “SUPERIOR” của UEF đã chinh phục ngôi vị Quán quân mùa giải năm nay. 

 

Miss UEF 2022

 

 
Khép lại hơn 2 tháng hành trình tại Miss UEF 2022, thí sinh Lê Phan Ngọc Khánh - sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã xuất sắc chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi vào đêm Chung kết, diễn ra vào ngày 20/12 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Luôn toát lên năng lượng của sự tự tin, chuyên nghiệp cùng với lối ứng xử thông minh, khéo léo và gương mặt sáng sân khấu, Ngọc Khánh giữ vững phong độ qua từng phần trình diễn. Bên cạnh ngôi vị Miss UEF 2022, Lê Phan Ngọc Khánh còn được xướng tên ở 2 giải thưởng phụ: Người đẹp dạ hội và Miss Ucare. 

 

Mic Zone Contest 2022
 

Sau gần một tháng tranh tài với nhiều thử thách cam go được đặt ra, top 10 thí sinh xuất sắc nhất Mic Zone Contest 2022 đã có dịp tỏa sáng trong đêm Chung kết (O - Zone) diễn ra tối ngày 26/12. Trong đó, thí sinh Hứa Thị Thúy Vy – sinh viên ngành Quan hệ quốc tế với sự tiến bộ qua từng vòng thi, đặc biệt là màn thể hiện ấn tượng, lối dẫn dắt thông minh và chạm đến cảm xúc của khán giả tại đêm Chung kết đã trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay.

 

 
 

International Business Competition 2022

 

"International Business Competition 2022" là cuộc thi học thuật do Khoa Kinh tế phối hợp với câu lạc bộ IBC tổ chức với mong muốn mang đến cho sinh viên một sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp để học hỏi, chứng minh bản thân trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.
Trải qua 1 tháng phát động, hơn 200 thí sinh đăng ký cùng nhiều vòng thi hấp dẫn và những buổi training bổ ích, sáng 27/12 vừa qua, “đường đua” International Business đã chính thức khép lại với sự tranh tài đầy kịch tính của 4 đội chơi xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc, đội Jaguar Warriors với kế hoạch mang dòng xe Vinfast VF8 xâm nhập thị trường Mỹ đã trở thành Quán quân một cách thuyết phục.

 

 
Bên cạnh những gương mặt Quán quân nổi bật này, UEF còn rất nhiều sinh viên tài năng, bản lĩnh, là niềm tự hào của Nhà trường khi "chinh chiến" ở các đấu trường cấp thành phố, quốc gia đến quốc tế.
Thành công chinh phục các cuộc thi này chính là bước đệm vững chắc để sinh viên UEF tiếp tục phát triển tài năng trong tương lai. Những kinh nghiệm, kiến thức được học hỏi từ các chuyên gia trong từng lĩnh vực sẽ là hành trang giúp UEFers ngày càng hoàn thiện bản thân và tỏa sáng hơn trên hành trình phía trước. Một lần nữa, xin chúc mừng các gương mặt sinh viên xuất sắc của Nhà UEF trong năm 2022. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
Thiết kế: Orage
TIN LIÊN QUAN