Sức khỏe học đường

[Nét đẹp giảng đường] Nhà UEF chung tay vì một môi trường không khói thuốc

20/04/2023
Nhằm giảm thiểu tác hại của việc sử dụng thuốc lá đến môi trường và sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường học tập văn minh, lành mạnh, Nhà trường kêu gọi tập thể chung tay vì một giảng đường không khói thuốc, hướng đến Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25-31/5) tới đây. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm, trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động.
Bên cạnh tác hại về sức khỏe, sử dụng thuốc lá còn gây tổn thất về mặt kinh tế, ô nhiễm môi trường sống. 
 

UEF hướng đến một môi trường đại học không khói thuốc
 
Với mục đích chung tay vì một giảng đường không khói thuốc, UEF đã ban hành quy định không hút thuốc (bao gồm thuốc lá điện tử) trong khuôn viên trường. Nhà trường tăng cường các biện pháp theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định và sẽ xử lý kỷ luât đối với các trường hợp vi phạm. 
Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục về tác hại của việc sử dụng thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường cũng được tăng cường như phổ biến thông tin, triển khai treo biển cấm hút thuốc lá tại các khu vực theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. 
 


văn minh học đường


Sinh viên UEF cũng tích cực chấp hành các quy định, tạo nên môi trường học tập văn minh, lành lạnh
 
Để đảm bảo sức khỏe, văn minh giảng đường cũng như góp sức bảo vệ môi trường, UEF mong muốn tất cả CB-GV-NV, sinh viên cũng như các khách mời, phụ huynh, liên hệ công tác di chuyển vào khuôn viên trường không hút thuốc lá. Hãy chung tay vì một giảng đường không khói thuốc. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN