Sức khỏe học đường

[Bạn hỏi - Chuyên gia trả lời] Tìm hiểu cách ứng phó với cơn giận

28/06/2023
Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Hỗ trợ Pháp luật UEF được thành lập nhằm giúp thầy cô và sinh viên UEF có không gian để chia sẻ, giải đáp những khúc mắc liên quan đến vấn đề tâm lý và pháp luật. Bên cạnh hoạt động tham vấn - tư vấn cá nhân hay các buổi talkshow, workshop tập thể, Trung tâm thực hiện chuyên mục “Bạn hỏi - Chuyên gia trả lời” với mong muốn trả lời những câu hỏi thường gặp của sinh viên dưới góc nhìn chuyên gia.
 
Khi gặp phải điều không như ý trong cuộc sống, những cảm xúc khó chịu, bực tức, giận dữ, phẫn nộ sẽ xuất hiện và mỗi người sẽ có những cách thể hiện những cung bậc cảm xúc này khác nhau: giải phóng cơn nóng giận bằng đập phá đồ đạc; làm đau bản thân, thậm chí là hành hung người khác; cao giọng và nói lớn tiếng thể hiện uy quyền; trả đũa, khiêu khích ngược lại; dùng những lời nặng nề để hạ thấp và đe dọa đối phương hoặc im lặng, ngó lơ và muốn cắt đứt hết mối liên hệ,... 
 
Series "Bạn hỏi - Chuyên gia trả lời" sẽ giúp các bạn sinh viên giải đáp nhanh, gọn các thắc mắc thường gặp về tâm lý và pháp luật
 
Những cách kể trên sẽ dẫn đến những hệ quả không tốt đẹp cho cả người mang cảm xúc này và những mối quan hệ xung quanh họ. ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên Ngành Tâm lý học, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông sẽ chia sẻ với các bạn sinh viên cách ứng phó với sự tức giận của bản thân một cách lành mạnh.
 
 
Nếu gặp phải những khó khăn khi quản lý cơn giận của bản thân hoặc cần được hỗ trợ các vấn đề về tâm lý, sinh viên UEF có thể đăng ký lịch tham vấn trên cổng thông tin Student Portal tại địa chỉ student.uef.edu.vn và làm theo hướng dẫn.
 
P.CTSV
TIN LIÊN QUAN