Gương sáng sinh viên

Gặp gỡ 3 gương mặt trúng tuyển học bổng tham gia khóa học quốc tế tại ASU - Hoa Kỳ

12/05/2022

Sau quá trình nhận đơn đăng ký và phỏng vấn vào ngày 8/4, UEF đã chọn ra 3 sinh viên phù hợp để trao suất học bổng tham gia khóa học quốc tế - “Sustainability & Innovation Short-term Immersion program”. Đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm chương trình học chuẩn Hoa Kỳ tại Đại học Bang Arizona (ASU).
3 gương mặt xuất sắc giành được suất học bổng giá trị này là bạn Đặng Bảo Trân – Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, bạn Huỳnh Thanh Phú Quí – Sinh viên Viện Quốc tế và bạn Đặng Ngọc Minh Thư – Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 



 



“Vỡ òa” cảm xúc

Để giành được học bổng giá trị này, bên cạnh thành tích nổi bật trong học tập, các bạn còn phải thể hiện được kỹ năng mềm, tố chất phù hợp, yếu tố ngoại ngữ,… đảm bảo điều kiện để hoàn thành khóa học trọn vẹn.
“Xuất ngoại” đến Mỹ học tập, đây là điều không phải dễ dàng đối với sinh viên, đó cũng là lý do Minh Thư, Bảo Trân và Phú Quí đều cảm thấy rất bất ngờ và “vỡ òa” cảm xúc như những lời chia sẻ của các bạn.
 

Bảo Trân tự hào khi giành được học bổng của ASU 
 

Không tin vào mắt mình, vỡ oà trong vui sướng, tự hào là 3 cảm xúc diễn ra cùng lúc trong em khi em nhận được email thông báo kết quả học bổng từ Viện Quốc tế. Trước đó em đã rất lo lắng khi các bạn cùng phỏng vấn đều giỏi và có thành tích nổi bật”, Bảo Trân bày tỏ.
Là sinh viên năm nhất, việc đạt suất học so với các anh chị có nhiều kinh nghiệm hơn, cảm xúc bất ngờ là điều đầu tiên mà Phú Quí thấy được: “Đầu tiên, cảm giác nhận được email công bố sinh viên đạt được học bổng có tên mình, em cảm thấy bất ngờ vì bản thân chỉ mới vào trường được vài tháng, can đảm cạnh tranh với các anh chị lớn hơn để giành suất học bổng là việc tưởng chừng không thể, nhưng khi nhận kết quả thì em vỡ òa trong cảm xúc sung sướng. Đây cũng là một bài học quý giá cho em rằng hãy cứ tin tưởng vào bản thân và mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp”.
Với Minh Thư, gương mặt sinh viên nổi bật của UEF, chinh phục học bổng của trường đại học danh tiếng tại Mỹ cũng là một dấu mốc đáng nhớ của cô sinh viên năm cuối. “Đây gần như là học bổng cuối cùng mà em nhận được từ UEF, đồng thời cũng là món quà tinh thần đặc biệt trước ngày tốt nghiệp. Em chắc chắn sẽ nỗ lực để xứng đáng với những gì mình được đón nhận”, Minh Thư nhấn mạnh. 

UEF tạo hành trang để chinh phục mục tiêu lớn


Tham gia phỏng vấn học bổng của ASU, các bạn đã bộc lộ được những kỹ năng mà UEF rèn luyện và trang bị. Đây là “đòn bẩy” to lớn giúp các bạn chinh phục những mục tiêu lớn khi học tập tại quốc gia khác. 
 

Là sinh viên năm nhất, Phú Quí đã thể hiện được bản lĩnh của mình 
 

Phỏng vấn để đi du học ở Hoa Kỳ nói riêng và các nước trên thế giới nói chung, yếu tố tiên quyết cần có đó chính là ngoại ngữ. Ở UEF, các thầy cô đã trang bị khả năng này một cách tuyệt vời qua các bài học hay những buổi workshop, giúp nâng tầm kiến thức của các bạn sinh viên, giúp chúng em học được các kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu, giúp những sinh viên như chúng em khi đến nước bạn có thể tự hào nói rằng chúng tôi là sinh viên Việt Nam”, Phú Quí bộc bạch.
Với câu hỏi “Why should we choose you over other candidates?” dành cho Bảo Trân lúc phỏng vấn học bổng, bạn chia sẻ: “Bên cạnh việc liệt kê một số thế mạnh phù hợp với chương trình, em cũng rất tự hào khoe rằng mình là một "cựu" sinh viên khoa Kinh tế và hiện đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, em đã được học nhiều môn học liên quan và em tự tin rằng mình sẽ có thể tiếp thu dễ dàng những kiến thức sắp được học ở ASU. Hơn nữa, vì “đặc sản” Nhà UEF là thuyết trình nên điều đó đã giúp em bản lĩnh hơn rất nhiều khi đứng trước đám đông”.
 

Học bổng này là "món quà tinh thần đặc biệt" trước ngày tốt nghiệp của Minh Thư - gương mặt sinh viên tiêu biểu của UEF 
 

Trong khi đó, Minh Thư nhắn nhủ: “Mang tinh thần của một sinh viên UEF năng động – nhiệt huyết – hội nhập, em sẽ cùng bạn gấu bông UEF bay đến nước Mỹ để giới thiệu con người và văn hóa của UEF đến các bạn sinh viên quốc tế, đem hình ảnh UEF trở nên gần gũi hơn với mọi người”.
Để chuẩn bị đến Mỹ học tập, cả 3 bạn đều cho biết sẽ dành thời gian chuẩn bị các thủ tục liên quan, trau dồi khả năng ngoại ngữ, đồng thời tìm hiểu về văn hóa và con người của “xứ sở cờ hoa” để có thể hòa nhập tốt hơn ở môi trường mới.
 

UEF đã tạo ra những hành trang bổ ích giúp các bạn chinh phục chặng đường sắp tới
 

Được biết, khóa học quốc tế - “Sustainability & Innovation Short-term Immersion program” sẽ kéo dài từ ngày 5/7 - 19/7/2022 (15 ngày). Mỗi suất học bổng sẽ có giá trị 3,725 USD (tương đương 89.400.000 VNĐ) bao gồm học phí các lớp theo chương trình, lưu trú ký túc xá, suất ăn theo chương trình, lệ phí đăng ký hồ sơ và hỗ trợ chi phí vé máy bay.
Chúc mừng 3 bạn đã xuất sắc giành học bổng của ASU. Hy vọng ở vùng trời mới, các bạn sẽ có những bài học và trải nghiệm tuyệt vời trong quãng đời sinh viên của mình. 
 

Nguyên Lê 

TIN LIÊN QUAN