Gương sáng sinh viên

​[Graduation Ceremony 2022] Kết quả đáng tự hào của UEFers tốt nghiệp chương trình song bằng, song ngành

24/08/2022
Để nâng cao cơ hội cạnh tranh trong nền kinh tế hiện đại, bên cạnh ngành học chính, nhiều sinh viên đã lựa chọn theo đuổi thêm 1 bằng cấp hoặc ngành học khác. Điều đó giúp các bạn có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng và linh hoạt hơn trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp.
Ngày 28/8 tới đây, tại buổi Lễ tốt nghiệp 2022 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, UEF sẽ trao bằng tốt nghiệp song bằng và giấy chứng nhận song ngành cho 10 sinh viên đã hoàn thành chương trình học tại trường. Trong đó, phần lớn tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc.
 

Lễ tốt nghiệp 2022 của UEF sẽ diễn ra vào ngày 28/8 tại Nhà hát Hòa Bình
 
Trong xu thế phát triển của nền kinh tế tri thức, thị trường lao động không ngừng đòi hỏi đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Việc sở hữu năng lực chuyên môn ở nhiều lĩnh vực sẽ hỗ trợ qua lại, gia tăng hiệu quả công việc. Học song song hai lĩnh vực khác nhau không phải là việc dễ dàng nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, UEFers đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đạt thành tích đáng ghi nhận.
Sinh viên Dương Thị Hoài Anh quyết định theo học chương trình song bằng ngành Kinh doanh quốc tế và Luật kinh tế. Ở cả 2 ngành, Hoài Anh đều tốt nghiệp với học lực giỏi. Bạn chia sẻ: “Em lựa chọn chương trình song bằng bởi kiến thức có được từ hai ngành học này có thể bổ trợ cho nhau và việc học này giúp em có nhiều kiến thức chuyên sâu hơn so với việc chỉ học một ngành. Ban đầu, em gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là việc xếp lịch học và thời gian học. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ được cân bằng lại bởi việc duy trì thói quen về tăng thời gian học tập cũng như đặt mục tiêu cụ thể. Ví dụ như bản thân em vẫn đặt mục tiêu ngành Kinh doanh quốc tế là ngành chính, em sẽ đầu tư lịch học tối đa cho ngành này, quỹ thời gian còn lại sẽ dành cho ngành Luật kinh tế. Khi ngành chính em học gần xong thì em dành nhiều thời gian hơn để học những môn còn lại cho ngành thứ hai”.
 

 Dương Thị Hoài Anh tốt nghiệp song bằng đều loại giỏi
 
Tại UEF, sinh viên được học tập chương trình song ngữ, tăng cường tiếng Anh, càng có thêm lợi thế cạnh tranh sau tốt nghiệp. Các bạn được học tập cùng những giảng viên đầu ngành, giảng dạy tận tâm, từng học tập và làm việc ở nước ngoài, nhiều kinh nghiệm trong quản lý. Sinh viên được tư vấn học thuật, giải quyết thắc mắc trong học tập. Học tại UEF, các bạn còn được đảm bảo vấn đề thực tập, bởi Nhà trường có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.
Đó cũng là những yếu tố giúp sinh viên Trần Nguyễn Hồng Ngọc vượt qua trở ngại, hoàn thành chương trình học song ngành. Hồng Ngọc bày tỏ: “Chuyên ngành hẹp của em khi học Ngôn ngữ Nhật là Kinh tế thương mại nên em muốn học thêm về những kiến thức cốt lõi trong kinh doanh để có thể hỗ trợ tốt hơn cho công việc sau này. Một ngành thiên về ngôn ngữ và một ngành thiên về kinh tế nên cách học, cách tiếp cận thông tin cũng như tìm kiếm tài liệu có những sự khác biệt. Tuy nhiên, một phần nhờ có sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn trong quá trình học tập nên em cũng hoàn thành tốt 2 chuyên ngành này. Một phần khác là em cố gắng phân bổ hợp lý thời gian học tập, khi không hiểu vấn đề hoặc có gì khó khăn thì em chủ động hỏi ngay và tìm sự hỗ trợ”.
 

Trần Nguyễn Hồng Ngọc lựa chọn học song ngành để bổ trợ kiến thức cho lĩnh vực chính
 
“Em chọn học song bằng vì muốn giúp bản thân mở rộng kiến thức bổ trợ cho ngành chính là Quản trị nguồn nhân lực. Còn ngành Kinh doanh quốc tế là phương án dự phòng cho sự nghiệp tương lai của em, phòng trường hợp em muốn tự lập nghiệp hay chuyển hướng ngành nghề. Đối với em, mục tiêu ngay từ ban đầu là bắt buộc phải tốt nghiệp cùng lúc cả hai bằng. Tuy vậy, em cũng dành thời gian để tham gia các hoạt động của trường, câu lạc bộ hay đi làm ở ngoài để có thêm kinh nghiệm; Tham gia các hội thảo, chuyên đề, hoạt động hỗ trợ tuyển sinh hay hoạt động thể thao tại trường” - Tân cử nhân chương trình Đặng Mai Trang bộc bạch thêm về lựa chọn học song bằng của mình. 
 

Đặng Mai Trang thực hiện được mục tiêu tốt nghiệp song bằng cùng lúc
 
 
Có thể thấy việc lựa chọn học song bằng, song ngành đã trở thành xu hướng của các bạn trẻ. Ngoài sự kiên trì, phấn đấu của bản thân người học, tại UEF, sinh viên được tạo mọi điều kiện thuận lợi, có sự hướng dẫn tận tình, đồng hành xuyên suốt của thầy, cô giảng viên, nhân viên. Sinh viên tốt nghiệp ở UEF bên cạnh việc nắm vững các kiến thức chuyên ngành còn tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng khác, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ vượt trội. Đó là những yếu tố giúp các bạn tăng lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế tri thức 4.0 hiện nay.

 

Các tân Cử nhân chương trình song bằng, song ngành của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 28/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN