Gương sáng sinh viên

[Graduation Ceremony 2022] Những UEFers khóa 2018 sở hữu thành tích tiếng Anh ấn tượng

23/08/2022
Ngày 28/8 tới đây, các bạn sinh viên khóa 2018 sẽ được khoác lên mình bộ lễ phục cử nhân, chính thức khép lại 4 năm thanh xuân tại UEF. Trong số hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp đợt này, bên cạnh những gương mặt Thủ khoa thì những bạn sở hữu thành tích tiếng Anh “khủng” cũng được vinh danh, khen thưởng, góp phần khẳng định chất lượng đào tạo, môi trường học tập song ngữ - quốc tế tại UEF.
 
Viên Văn Dũng - TOEIC 980
 
 
 
Viên Văn Dũng là sinh viên của ngành Kinh doanh quốc tế - ngành học mang tính đặc thù, gắn với các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia trên thế giới nên tiếng Anh là “chìa khóa thành công” không thể thiếu trong lĩnh vực này.
Ý thức được điều đó, Viên Văn Dũng đã chịu khó đầu tư tiếng Anh một cách nghiêm túc ngay từ khi bước chân vào trường. TOEIC 980 là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của bản thân Dũng, đồng thời mở ra rất nhiều cơ hội trong chặng đường phát triển tương lai phía trước.
Không chỉ học tốt Tiếng Anh, tân cử nhân này còn tốt nghiệp loại xuất sắc với mức điểm GPA 3.83. 
 
Nguyễn My Uyên Phương – IELTS 7.5
 
 
 
Không chỉ xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ngành Thương mại điện tử với điểm số 3.86/4.00, Nguyễn My Uyên Phương còn tạo ấn tượng với bạn bè và thầy cô khi sở hữu thành tích IELTS 7.5.
Chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, Uyên Phương cho biết: “Ngay từ nhỏ, em đã được tiếp xúc với tiếng Anh ở các trung tâm nên nếu so với các bạn thì thời gian học tiếng Anh của em cũng khá dài. Đối với em, cách học tiếng Anh hiệu quả là học một cách tự nhiên như: xem phim, nghe nhạc, đọc sách, đọc báo,... làm các việc hằng ngày bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Vì không có cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài nhiều nên em đã tự tạo một thói quen làm những việc mình có thể làm bằng tiếng Anh để vừa luyện tập vừa giải trí".
 
Nguyễn Nghiệp Khải – IELTS 7.5
 
 
 

Là sinh viên ngành Luật Kinh tế, tiếng Anh đối với Nghiệp Khải không chỉ là điều kiện để tốt nghiệp mà còn là công cụ để nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp tương lai. Theo Nghiệp Khải, các công ty hiện nay dù lớn hay nhỏ đều ưu tiên tuyển các bạn có tiếng Anh. Bạn có tiếng Anh tốt chừng nào thì tỉ lệ đậu phỏng vấn của bạn cao hơn chừng ấy. 
Bên cạnh đó, việc học ngôn ngữ còn giúp mở mang cách suy nghĩ. Mỗi ngôn ngữ được đúc kết, ảnh hưởng rất nhiều bởi nên văn hóa của quốc gia, cộng đồng quốc tế đang sử dụng nó. Do đó, ngôn ngữ mang trong mình triết lý và suy nghĩ của thành phần xã hội sử dụng nó, là phương tiện để gầy dựng văn hóa cộng đồng, văn hóa công sở. 
Vậy làm sao để giỏi tiếng Anh? "Học ngôn ngữ là một quá trình lâu dài và bền vững. Sẽ có những bạn tìm kiếm những con đường ngắn nhất để đạt được mục tiêu nhưng cần nhớ rằng, mỗi người có cách tiếp thu khác nhau và hứng thú với những chủ đề khác nhau. Vì thế, để giỏi tiếng Anh các bạn phải tự tìm ra phương pháp học tập riêng mình" - Nghiệp Khải chia sẻ thêm.
Không chỉ có Viên Văn Dũng, Nguyễn My Uyên Phương hay Nguyễn Nghiệp Khải, khóa sinh viên 2018 của Nhà UEF còn rất nhiều sinh viên khác sở hữu thành tích tiếng Anh "khủng", TOIEC từ 900 trở lên, IELTS từ 7.0 trở lên. 
Ngoài sự cố gắng, điều kiện học tập của mỗi cá nhân thì nền tảng tiếng Anh đại học cũng góp phần quan trọng vào thành quả này. Môi trường học tập song ngữ - quốc tế tại UEF, tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập, chương trình tiếng Anh được chia làm 7 cấp độ, mỗi cấp độ 60 tiết, chú trọng kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, phù hợp với từng đối tượng hay như chương trình trải nghiệm tiếng Anh "tiền đại học" miễn phí đã tạo đà, giúp sinh viên đạt trình độ tương đương IELTS 5.5 sau khi tốt nghiệp.

 




Môi trường đại học song ngữ giúp sinh viên cải thiện và phát huy thế mạnh tiếng Anh của mình

 

Ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn được tham gia vào các buổi học ngoại khóa, các câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp, các chương trình talkshow, hội thảo luyện phát âm tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng, phương pháp tự học hiệu quả, các chương trình giao lưu, chuyển tiếp quốc tế,… Với lộ trình học tập tiếng Anh tại UEF, các bạn trẻ không còn xem tiếng Anh là nỗi sợ mà xem đó là động lực để phấn đấu cùng nhau vươn đến môi trường làm việc đa quốc gia trong tương lai.
 
Các gương mặt sinh viên đạt thành tích ngoại ngữ xuất sắc của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 28/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN