Gương sáng sinh viên

Graduation Ceremony 2023: Nhiều UEFers tốt nghiệp với thành tích tiếng Anh ấn tượng

19/08/2023
Trong buổi lễ tốt nghiệp sắp tới, bên cạnh những sinh viên được vinh danh về thành tích học tập xuất sắc, tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học, thi đua phong trào,... Nhà trường cũng sẽ vinh danh những sinh viên có thành tích về ngoại ngữ. Những con số ấn tượng gắn với các thành tích IELTS, TOEIC,... được xem là điểm nhấn đáng chú ý trong buổi lễ.
 

Những gương mặt sinh viên có thành tích tiếng Anh “khủng” sẽ được vinh danh
 
Chinh phục chứng chỉ quốc tế với điểm số “khủng”
UEF với thế mạnh đào tạo song ngữ, môi trường học tập chuẩn quốc tế, vì thế tiếng Anh vốn đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong 4 năm đại học. Theo đó, nhiều sinh viên tốt nghiệp đạt được các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế với số điểm cao là điều mà Nhà trường rất tự hào.
Nắm được chuẩn đầu ra về ngoại ngữ của Nhà UEF từ sớm, Nguyễn Thành Chương - sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đã vạch ra kế hoạch ôn luyện TOEIC từ năm 2 đại học. Vì thế bạn đã xuất sắc chinh phục chứng chỉ TOEIC với số điểm 985. Và đây sẽ là một trong những gương mặt nổi bật với thành tích tiếng Anh “khủng” sẽ được vinh danh trong ngày lễ tốt nghiệp sắp tới. 
 

Việc chinh phục TOEIC 985 của Thành Chương vốn đã được lên kế hoạch từ sớm
 
Chia sẻ về động lực để bản thân không ngừng trau dồi ngoại ngữ, Thành Chương nói: “Ngay từ khi còn học tiểu học, mình đã có mong muốn được học tập, tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới. Vì vậy mà mình đã bắt đầu học tiếng Anh, từ đó mình cũng thể kết nối với nhiều bạn bè quốc tế hơn”. 
Cũng không hề kém cạnh cậu bạn trên, sinh viên ngành Quan hệ quốc tế - Nguyễn Hoàng Tú Nhiên tốt nghiệp loại xuất sắc cùng chứng chỉ TOEIC 970. Với Tú Nhiên, chinh phục giới hạn của bản thân chính là động lực để cô bạn không ngừng phát triển. Nữ sinh chia sẻ: “Từ những năm đầu tiên, mình đã luôn đặt mục tiêu cao, vì đối với mình, việc vượt qua được giới hạn của bản thân là khó khăn nhất. Khi đã vượt qua được sự khó khăn ấy rồi, thì thành quả sẽ luôn khiến mình hài lòng. Ngoài ra, mình cũng yêu thích việc học ngôn ngữ và luôn cho rằng tiếng Anh là nhân tố quan trọng trong việc mở rộng kiến thức và phát triển bản thân”.
 

Tú Nhiên “đánh nhanh rút gọn” trong vòng 4 tháng để chinh phục chứng chỉ ngoại ngữ
 
Đặc biệt, tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu trong chương trình đào tạo cũng như các vị trí công việc của ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế. Việc sở hữu vốn kiến thức tiếng Anh tốt đã tạo điều kiện cho Tú Nhiên tiếp cận được những nguồn tài liệu hiếm có và hiểu rõ về tư duy của nhiều học giả nước ngoài. Từ đó giúp cô bạn hoàn thành tốt các yêu cầu học thuật của môn chuyên ngành.
 

Sau 3 tháng ôn luyện và 1 tháng giải đề, Tú Nhiên đã đạt TOEIC 970
 
Thành Chương cũng vậy, hiện tại bạn đang đảm nhận vị trí Strategy Intern tại Zumwhere. Tân cử nhân này nói thêm: “Với ngành học của mình, để có thể làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong hay ngoài nước thì tiếng Anh là ngôn ngữ, kỹ năng không thể thiếu. Hiệp tại khi đã đi làm, mình cũng cố gắng vận dụng thật tốt kiến thức  tiếng Anh đã học từ trường để có thể đạt hiệu quả cao trong công việc”.
Theo Thành Chương, để đạt được số điểm 985 trong kỳ thi TOEIC, bạn đã lập kế hoạch ôn luyện từ năm 2, lắng nghe sự hướng dẫn và góp ý từ nhiều thầy cô để tích lũy kinh nghiệm, tìm kiếm phương pháp học tập hiệu quả phù hợp với chính mình. Còn với Tú Nhiên, ứng dụng tiếng Anh vào thực tiễn hằng ngày, không quá phụ thuộc vào công cụ dịch thuật và kiên trì bám sát mục tiêu đã đặt ra đã giúp cô bạn chinh phục điểm số 970 TOEIC.
UEF tiếp sức sinh viên trên con đường chinh phục ngoại ngữ
Lấy động lực từ chính ngôi trường mình đang theo học, Đặng Quốc Bảo - sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đã chạm đến mục tiêu 7.5 IELTS. Chương trình tiếng anh củng cố nền tảng, các môn học chuyên ngành được giảng dạy và thuyết trình bằng tiếng Anh tại UEF đã tạo cho cậu bạn thử thách để vượt qua giới hạn, nâng cao trình độ của mình. Bạn bè trong trường cũng là những người tài năng khi có thể dùng kỹ năng tiếng Anh của mình để tạo thêm nguồn thu nhập. Những điều ấy đã trở thành một phần động lực để Quốc Bảo theo đuổi và chinh phục mục tiêu ngoại ngữ đã đề ra. 
 

Lợi thế về Anh ngữ cũng là một yếu tố giúp Quốc Bảo tốt nghiệp loại Giỏi
 
4 năm học tập và trải nghiệm tại UEF, Nguyễn Hoàng Thiên Kim - sinh viên ngành Marketing tốt nghiệp với đầu ra ngoại ngữ IELTS 7.0. “Chương trình song ngữ tại UEF đã tạo điều kiện cho mình trau dồi tiếng Anh, không chỉ về mặt kiến thức mà còn các kỹ năng mềm như thuyết trình và phản biện, đọc và viết nghiên cứu. Điều đó thể hiện rõ trong chương trình học: sách và tài liệu nghiên cứu bằng tiếng Anh, giảng viên giảng dạy bằng tiếng Anh, sinh viên báo cáo cuối kỳ bằng tiếng Anh” - Thiên Kim khẳng định.
 

Thiên Kim duy trì thói quen học tiếng Anh mỗi ngày để chạm đến cột mốc 7.0 IELTS
 
Trên con đường chinh phục 7.0 IELTS, có 3 yếu tố giúp Thiên Kim đạt được mục tiêu: đầu tiên là chương trình song ngữ tại UEF, tiếp đến là việc học thêm ở trung tâm và cuối cùng là khả năng tự học.
 

Thiên Kim cho biết IELTS 7.0 chỉ là một cột mốc trong quá trình học tiếng Anh và bạn vẫn tiếp tục nỗ lực trên hành trình ấy
 
Quốc Bảo cũng nhận định: “Chương trình đào tạo tiếng Anh ở UEF theo mình là một trong những trường đào tạo chuẩn quốc tế tốt nhất ở khu vực miền Nam, có lộ trình và định hướng rõ ràng cho sinh viên. Điều ấn tượng nhất khi mình học trong suốt 4 năm là dường như tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính khi học tập và giảng dạy tại đây. Với môi trường cởi mở và tự do như vậy thì không có lý do gì mà chúng ta không thể nhận ra sự tiến bộ rõ rệt về kiến thức và kỹ năng của mình chỉ sau một học kỳ học tại trường”.
Để tiếp thêm lửa học ngoại ngữ cho sinh viên những khóa sau, cậu bạn nhắn nhủ: “Ở UEF, mỗi học kỳ đều có các workshop, talkshow, sự kiện giao lưu trau dồi kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ. Vì thế, mình khuyến khích sinh viên nên tham gia để học hỏi kinh nghiệm và tăng cường thực hành nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình".
 

Quốc Bảo nhắn nhủ các bạn hãy bắt đầu xác định mục tiêu và lộ trình học ngoại ngữ ngay từ bây giờ
 
Bên cạnh Thành Chương, Tú Nhiên, Thiên Kim, Quốc Bảo, còn rất nhiều UEFers tốt nghiệp với thành tích tiếng Anh nổi bật. Thành quả này khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên, đồng thời cho thấy nền tảng vững chắc từ chương trình đào tạo song ngữ - quốc tế của UEF. Bằng những vốn liếng đã học hỏi và tích lũy suốt 4 năm qua, tin chắc rằng, các bạn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công, chinh phục thêm những "con số" ấn tượng trên lộ trình theo đuổi đam mê ngoại ngữ của mình.
 
Tấn Phát
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN