Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng] “Dấu son” đầu tiên trong hành trình đại học của cô bạn Thùy Dương

31/08/2021
Học bổng tài năng - Đó không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực học tập của sinh viên mà còn là động lực để các bạn tiếp tục cố gắng trên hành trình làm giàu tri thức. Nhiều UEFers đã đặt ra mục tiêu chinh phục học bổng ngay từ năm đầu tiên bước vào giảng đường đại học. Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Dương, khóa 2020, ngành Kinh doanh quốc tế UEF chính là một ví dụ điển hình.  
 
Nguyễn Thị Thùy Dương - một trong nhiều gương mặt đạt thành tích học tập tuyệt đối 4.0 vừa qua tại UEF
 
Với thành tích điểm tích lũy học tập tuyệt đối 4.0/4.0 và điểm rèn luyện hoạt động 93/100, đây là cái tên ấn tượng trong danh sách học bổng tài năng tại UEF năm học 2020 – 2021. Những con số này là minh chứng cho cả quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của cô gái nhỏ, giúp Thùy Dương duy trì học bổng tuyển sinh đầu vào với giá trị 50%. Lần đầu tiên nhận được học bổng tài năng, Dương cho biết bản thân cảm thấy rất vui mừng và sẽ không ngừng cố gắng đến khi đạt giới hạn của bản thân. 
Để có được thành tựu rực rỡ đầu tiên trong chặng đường 4 năm, Thùy Dương bộc bạch: “Trong quá trình học tập, em luôn đề ra kế hoạch kỹ lưỡng và nghiêm túc thực hiện theo. Trước khi đến lớp, em đều nghiên cứu tài liệu để cùng tham gia xây dựng bài học với thầy cô và ôn lại khi có thể. Khi có vấn đề không hiểu em sẽ hỏi giảng viên và nghiên cứu lại ngay lập tức, cho đến khi nào hiểu được mới thôi”. 
 
 
Hết mình trong học tập nhưng cũng rất tích cực trong các hoạt động cộng đồng
 
Bên cạnh đó, câu chuyện về tính kết nối giữa các thế hệ tại ngôi nhà chung mang tên UEF cũng được bộc lộ ở nhân vật này. Trò chuyện, hỏi han các thầy cô, anh chị khóa trên về phương pháp học tập đối với từng môn học giúp Thùy Dương dễ dàng hơn khi tiếp cận bất kỳ học phần nào. Luôn chủ động chinh phục kiến thức là bí quyết giúp cô sinh viên năm nhất đạt được thành quả như mong đợi.
Học tập và hoạt động phong trào là 2 nhân tố cùng nhau tạo nên 1 thế hệ sinh viên mới với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đặc biệt, tại UEF, điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn. Mỗi năm Nhà trường đều có rất nhiều những hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên củng cố năng lực, phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Song song đó, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp ích cộng đồng cũng là điểm cộng lớn ở sinh viên UEF.
 
 
Với nguồn năng lượng tích cực, hy vọng Thùy Dương sẽ chinh phục thành công những mục tiêu mới
 
Thùy Dương đã đồng hành với Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tham gia dự án “Hình ảnh hóa tài liệu cho trẻ em khiếm thính”, sân chơi kể chuyện sáng tạo hay dạy nhảy hiện đại cho CLB Kim Đồng, Ban tổ chức sự kiện CLosing Day,…
Vừa học vừa hoạt động nhưng cô bạn vẫn giữ được thành tích tốt ở cả 2 lĩnh vực - đòi hỏi người trẻ cần phải có sự sắp xếp và định hướng phù hợp. Dù ở bất cứ sân chơi nào, Dương cũng luôn mang tâm thế học tập để bổ sung hành trang kiến thức và trải nghiệm thực tiễn.
Em luôn có cho mình một cuốn lịch cầm tay để phân chia thời gian đi học và sự kiện sao cho hợp lý và dễ quản lý. Châm ngôn của em là “Học hết sức - Quẫy hết mình”. Có như vậy mới khiến cuộc sống sinh viên và hành trình đạt học bổng tài năng đỡ áp lực” - Thùy Dương cho biết.
 
 
Chủ động chinh phục kiến thức, bạn sẽ đạt được những mục tiêu trong học tập
 
Có thể thấy, ngay từ những bước chân đầu tiên của hành trình đại học, Thùy Dương đã vạch ra cho mình mục tiêu, đích đến rõ ràng và quyết tâm theo đuổi. Học bổng tài năng là dấu mốc đáng nhớ trong chặng đường này. Tin chắc rằng, cô bạn sẽ giữ vững phong độ và tiếp tục nối dài bảng thành tích của bản thân dưới mái nhà UEF.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN