Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng] - Lê Quỳnh Thảo Quyên, cô nàng “nhỏ nhưng có võ” của Nhà UEF

28/08/2021
Theo đuổi ước mơ được nhận học bổng Thạc sĩ để du học nước ngoài, Lê Quỳnh Thảo Quyên – Cô sinh viên nhỏ nhắn năm Nhất ngành Ngôn ngữ Anh không ngừng nỗ lực trong học tập và năng nổ trong các hoạt động phong trào. "Trái ngọt" cho năm học đầu tiên của cô nàng tại mái nhà UEF chính là học bổng tài năng loại 1 với điểm trung bình tích lũy 4.0/4.0 và điểm rèn luyện 97/100.
Đối với Thảo Quyên, học bổng tài năng như một món quà ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành của tuổi đôi mươi; Là thành quả ngọt ngào sau bao cố gắng và đó cũng chính là lời khích lệ, động viên bản thân và gia đình trong những hành trình phía trước. 
 
Thảo Quyên là một trong số nhiều bạn sinh viên UEF nhận học bổng tài năng với thành tích đáng nể
 
Khi nghe tin mình nhận được học bổng tài năng, em thật sự vui và vinh dự. Lúc mới gia nhập Nhà UEF, em đã rất ngưỡng mộ các anh chị đi trước đã sở hữu vô số giải thưởng, không ngờ giờ đây em cũng có thể dần dần tiếp bước anh chị”, cô nàng bộc bạch.
Bạn chia sẻ, để đạt được thành tích học tập như vậy, ngay từ lúc nhận thời khóa biểu, Quyên đã vạch ra những mục tiêu cho từng môn học, dành thời gian nghiên cứu giáo trình, học và hỏi ngay trên lớp, và quan trọng nhất là kỹ năng tự học của bản thân. Đồng thời, bạn cũng không bỏ quên điểm rèn luyện, đây cũng là điều kiện đủ để tìm ra những gương mặt phù hợp cho học bổng tài năng. Những mục quan trọng nhất để tích lũy điểm rèn luyện, với Quyên, đó là hội thảo, câu lạc bộ, và cuộc thi. 
Hội thảo sẽ giúp bản thân mở rộng tri thức, câu lạc bộ sẽ hỗ trợ mình nâng cao kỹ năng mềm và cuộc thi sẽ củng cố bản lĩnh, tự tin để đương đầu với những thử thách. Tham gia phong trào Thảo Quyên cảm thấy không chỉ vì điểm rèn luyện mà còn nhận được bao điều quý giá hơn thế.
 
 

Tích cực tham gia các hoạt động của khoa và trường giúp bạn vừa tích lũy điểm rèn luyện, vừa phát triển kỹ năng
 
Có thể kể đến các hoạt động mà cô bạn tham gia như: những sự kiện của khoa Tiếng Anh (văn hóa Anh - Mỹ, kỹ năng học ngoại ngữ), khoa Luật (quyền tự do ngôn luận, quyền sở hữu trí tuệ,…) và khoa Quan hệ quốc tế (các vấn đề về chủ quyền biển, mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc),…
Sắp xếp thời gian hợp lý và cân nhắc chọn lựa một số hoạt động, chương trình phù hợp với bản thân chính là “chìa khóa” giúp Quyên đảm bảo chất lượng tri thức mình tiếp nhận mà vẫn tham gia hoạt động ngoại khóa đầy đủ.
Chia sẻ về mục tiêu năm học tới, bạn cho biết: “Em sẽ cố gắng duy trì và củng cố thành tích học tập cũng như hoạt động ngoại khóa, đồng thời tích lũy thêm kiến thức xã hội và trau dồi thêm các ngoại ngữ khác. Xa hơn, em mong muốn nhận được học bổng để theo học Thạc sĩ tại nước ngoài”.
Bên cạnh đó, Thảo Quyên cũng không quên gửi lời chúc đến các bạn tân sinh viên khóa 2021: “Mình xin được gửi những lời chúc thân thương nhất đến các bạn tân sinh viên, mong rằng các bạn sẽ trải qua những năm tháng đầy ý nghĩa trên giảng đường và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để ngày càng vững bước trên con đường sắp tới”.
 
Biên tập: Kim Bằng
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN