Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng] Minh Anh: Không nản chí, phần thưởng sẽ trao tay

01/09/2021
Ở năm nhất, mặc dù đủ điểm học tập nhưng thật tiếc điểm rèn luyện, tham gia hoạt động của mình không cao, vì thế đã trượt mất học bổng.” - Đó là chia sẻ của Nguyễn Trần Minh Anh, cô sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, đang chuẩn bị bước vào năm thứ 3.
Sự luyến tiếc ấy cũng chính là động lực để Minh Anh không ngừng phấn đấu, năng nổ và xông xáo hơn trong các hoạt động do Nhà trường tổ chức bên cạnh việc chăm chỉ học tập. Quyết tâm gieo hạt, Minh Anh đã gặt được quả ngọt khi góp tên vào danh sách bảng vàng vinh dự - Học bổng tài năng UEF năm học 2020 - 2021.
 
Nguyễn Trần Minh Anh – Gương mặt học bổng tài năng UEF 2021 với GPA 4.0/4.0
 
Với số điểm GPA tuyệt đối 4.0/4.0, Minh Anh là một trong những sinh viên xuất sắc của năm học vừa qua. Được biết, năm học trước, cô bạn cũng có kết quả học tập rất cao. Chia sẻ bí quyết duy trì thành tích điểm số trung bình tích lũy, Minh Anh cho biết: “Để có được một kết quả học tập tốt thì cần rất nhiều yếu tố. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, bí quyết của mình chính là biết cách làm sao để sắp xếp kế hoạch học tập cho phù hợp. Nếu có được một kế hoạch học tập rõ ràng ngay từ ban đầu, bản thân sẽ dễ dàng theo dõi mục tiêu, kết quả của mình, biết mình đã làm được những gì. Từ đó có giải pháp thay đổi hoặc điều chỉnh phù hợp”.
 
 
Sự nỗ lực luôn mang lại thành quả đẹp
 
Một vấn đề luôn được những “người thầy doanh nghiệp” nhắc nhở, chia sẻ trong các buổi gặp gỡ, giao lưu cùng sinh viên UEF, đó chính là thái độ. Đây là yếu tố các bạn trẻ hoàn toàn có thể tự tôi rèn khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Và cô bạn Minh Anh cũng luôn chủ động rèn luyện yếu tố này.
Mình nghĩ thái độ học tập cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bản thân mình cố gắng tham gia lớp học đầy đủ, đúng giờ, đảm bảo đủ lượng kiến thức. Bên cạnh đó, việc ghi chép lại những ý cần thiết nhất của bài học để có thể ôn lại vào mỗi kỳ thi, kiểm tra cũng góp phần giúp chúng ta có được một kết quả học tập tốt nhất” – Minh Anh chia sẻ.
Bên cạnh đó, cô gái này cũng là gương mặt xuất hiện ở nhiều sân chơi, chương trình tại UEF như nghiên cứu khoa học, giao lưu sinh viên Đại học Hàng không Hàn Quốc, tham gia cuộc thi “Nói tiếng Hàn cùng tôi - 두근두근 한국어”(giải Nhì chung cuộc), thành viên Ban tổ chức sự kiện chào đón tân sinh viên khóa 2019, hỗ trợ sự kiện Trung thu cho đoàn khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế,…
 
 
Minh Anh xuất hiện với năng lượng tích cực trong các hoạt động tại trường
 
Để giúp các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên có thể gặt hái được nhiều thành tựu trong học tập và hoạt động, Minh Anh không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy. Tất cả cùng cố gắng để tạo nên một cộng đồng UEFers năng động, sáng tạo và vững chuyên môn.
Mình nghĩ rằng việc đặt mục tiêu học tập ban đầu phù hợp với khả năng là rất cần thiết. Ví dụ như việc đăng ký học phần, tùy theo năng lực của mỗi người mà số môn học các bạn đăng ký sẽ khác nhau. Quan trọng nhất là bản thân phải đảm bảo được việc sẽ tiếp thu kiến thức và hoàn thành tốt môn học mà mình đã đăng ký. Bên cạnh đó việc cân bằng giữa học tập và giải trí cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Mọi người không nên để cho bản thân chịu nhiều áp lực, một tinh thần thoải mái và thư giãn sẽ giúp bản thân tiếp thu nhanh, tập trung hơn để có được thành quả xứng đáng. Cuối cùng, dù trong hoàn cảnh nào, các bạn cũng phải luôn tin tưởng, động viên bản thân là mình sẽ làm được” – Minh Anh cho biết thêm.
 
 
Học bổng tài năng là phần quà xứng đáng cho những cố gắng của cô bạn trẻ
 
Như nhiều bạn trẻ khác, học bổng tài năng chính là nguồn động lực to lớn để Minh Anh tiếp tục phát huy bản thân mình trong các hoạt động phong trào và học tập. Tin chắc rằng, với tinh thần "không gì là không thể", cô sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc sẽ có thêm những thành quả mới, góp phần lan tỏa hình ảnh UEFers luôn bản lĩnh, tài năng dù trong bất kỳ bối cảnh nào.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN