Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng] Phương Khanh: Không ngần ngại chuyển hướng và sử dụng tối đa năng lực bản thân

06/09/2021
Tạ Nguyễn Phương Khanh, cô sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, chủ nhân suất học bổng tài năng năm học 2020 – 2021 đã có một hành trình chinh phục học bổng đầy ấn tượng.
Trúng tuyển vào UEF năm 2018 với ngành học được nhiều bạn ngưỡng mộ - Quan hệ quốc tế, tuy nhiên sau hai năm học tập, nhận thấy bản thân có niềm đam mê với ngôn ngữ cùng ước mơ trở thành giáo viên ngoại ngữ, Phương Khanh quyết định chuyển sang ngành Ngôn ngữ Anh. Do đặc điểm của hai ngành học có sự khác biệt lớn nên cô nàng gần như phải học lại toàn bộ và bắt đầu lại từ đầu. 
 
Phương Khanh trong buổi khen thưởng sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc năm học 2019 – 2020
 
Để có thể theo kịp tiến độ học tập của mọi người và thử thách bản thân, Phương Khanh đặt ra mục tiêu cho mình là hoàn thành chương trình đào tạo 3 năm của ngành Ngôn ngữ Anh vào cùng một năm. Phương Khanh cho biết: “Ngay thời điểm đó, mình đã biết trước mong muốn đầy thử thách của mình cộng với việc phải giữ vững thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện là điều gần như không thể và nghe có đôi chút xa vời. Nhưng tại khoảnh khắc đó, mình biết đó là việc mình muốn làm và mình cần phải nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu này của bản thân.
Trong một năm qua, có khá nhiều khoảng thời gian khiến mình bị suy sụp tinh thần nhưng may mắn là mình đã kịp thời lấy lại và tiếp tục mục tiêu của bản thân. Mình là một người khá cầu toàn và luôn muốn bản thân phải nỗ lực hết sức có thể, mình không muốn cảm thấy hối hận khi nghĩ rằng bản thân có thể làm tốt hơn như vậy nhưng lại không làm”.
 
 
Dù học trực tiếp hay online, cô nàng vẫn luôn chủ động trong học tập
 
Những nỗ lực luôn được đền đáp xứng đáng. Cảm xúc như vỡ òa khi kết thúc năm học, Phương Khanh đã đạt được điểm số tuyệt đối 4.0/4.0 và điểm rèn luyện 88/100, trở thành là một trong những bạn sinh viên nhận được học bổng tài năng của trường.
Giây phút ấy, mình nói thầm, “mình đã làm được rồi,” như một sự tán thưởng và động viên nhỏ dành cho bản thân khi mọi cố gắng và công sức đã được đền đáp xứng đáng. Khoảnh khắc hiện hữu đó đã tạo ra một cột mốc đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa cho sự nỗ lực của mình trong thời gian qua và cả sau này” – Phương Khanh chia sẻ.
Dù lịch học dày đặc nhưng cô bạn cũng cố gắng dành thời gian để tham gia những hoạt động yêu thích, cụ thể là những buổi workshop của khoa Tiếng Anh cũng như các hoạt động có ý nghĩa cộng đồng như: Cuộc thi UEFer biết tuốt, Cuộc thi Ánh sáng soi đường, Cuộc thi Fun Word Play, Cuộc thi hùng biện tiếng Anh – UEF Talk Masters, Dịch thuật 2 (hỗ trợ cho Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV)), Tham gia đóng góp cho chiến dịch Xuân tình nguyện Tết biển đảo 2021, Tham gia ủng hộ các hoạt động Xuân tình nguyện trong chương trình Hội xuân 2021 và Tham gia đóng góp quỹ Vacxin – Chung tay đẩy lùi Covid. 
 
Phương Khanh luôn tích cực tham gia các hoạt động của khoa Tiếng Anh
 
Để nói về kinh nghiệm học tập, Phương Khanh cho biết bản thân luôn đọc bài trước khi vào lớp, cố gắng giữ tập trung trong tiết học, chăm chú lắng nghe và ghi chép phần bài giảng quan trọng trên lớp hoặc trên phần mềm học online Microsoft Teams. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh và điều kiện học trực tuyến thì việc duy trì một sự tập trung, tỉnh táo là một yếu tố quan trọng trong việc học tâp. 
"Mùa dịch này, mọi người hãy sắp xếp thời gian, tối ưu hóa hiệu quả công việc, chăm sóc sức khỏe của bản thân về thể chất lẫn tinh thần, luôn nhìn về phía trước và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Hãy sử dụng tối đa khả năng mà bạn có và bạn sẽ thành công.
 
Biên tập: Kim Bằng
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN