Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng tài năng] Từ đam mê bơi lội đến sinh viên ngành Luật quốc tế

26/02/2023
Nguyễn Vy Vy Anh là một trong 8 sinh viên được UEF trao tặng học bổng tài năng 100% học phí trong suốt 4 năm học nhờ thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể dục thể thao - bơi lội.
Nhắc đến Nguyễn Vy Vy Anh, mọi người không khỏi bất ngờ khi biết rằng cô bạn nhỏ nhắn này là một vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, sở hữu “gia tài” giải thưởng ấn tượng ngay từ khi còn là học sinh phổ thông như: Kiện tướng bơi lội cấp quốc gia; Huy chương Vàng giải Vô địch trẻ quốc gia; Huy chương Bạc giải Vô địch nhóm tuổi quốc gia,… Và đặc biệt hơn nữa là hiện nay, Vy Anh đang là sinh viên năm nhất ngành Luật quốc tế tại UEF.
 

Vy Anh sở hữu gia tài huy chương đáng nể về bơi lội
 
Cô bạn hiện là sinh năm nhất ngành Luật quốc tế UEF
 
Bất ngờ rẽ hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới là Luật quốc tế thay vì theo đuổi sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp khi xét tuyển đại học, Vy Anh cho biết: “Em luôn hướng đến hình tượng người chính nghĩa từ khi còn nhỏ nên đã quyết định theo đuổi ước mơ của mình bằng cách theo học Luật quốc tế. Em cũng muốn có thể giúp đỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới - những người không hiểu luật pháp rõ ràng để bảo vệ bản thân. Không phải ai cũng dễ dàng đạt được ước mơ của bản thân nhưng việc đó sẽ thuận lợi hơn khi có một người hỗ trợ, tin tưởng và làm mọi cách để giúp bạn”.
Lựa chọn UEF là bến đỗ trau đồi tri thức và rèn luyện bản thân, Vy Anh bộc bạch: “UEF là một môi trường rất tuyệt vời. Nơi đây cung cấp các chương trình học phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau, mang đến cho sinh viên nhiều sự lựa chọn. Chương trình giảng dạy của trường giúp sinh viên biết cách giải quyết vấn đề bằng ý tưởng của chính mình thay vì chỉ ra câu trả lời. Các thầy, cô giảng viên rất thân thiện và giàu kinh nghiệm”.
 
Vy Anh tích cực tham gia các hoạt động do UEF tổ chức
 
Trúng tuyển vào UEF năm 2022 với thành tích nổi bật trong lĩnh vực thể dục thể thao, Vy Anh là một trong những sinh viên được UEF trao tặng học bổng tài năng 100% học phí trong suốt 4 năm học.
Em thật sự rất bất ngờ và vui mừng vì những cống hiến cho đội tuyển cùng những nỗ lực học tập của em đã được công nhận. Học bổng tài năng đã trao cho em cơ hội được học tập mà không phải lo lắng về quá nhiều về chi phí học tập. Hiện tại em có 2 mục tiêu: cố gắng phát triển tư duy, rèn luyện bản thân để góp phần khẳng định thương hiệu sinh viên UEF, cũng như chứng minh rằng vận động viên không chỉ chơi thể thao giỏi mà học tập cũng rất tốt”.
Được biết, năm 2023, UEF tiếp tục đồng hành và trao các suất học bổng tài năng 100% học phí toàn khóa học cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh trong đội tuyển quốc gia, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba các cuộc thi văn hóa - văn nghệ - thể thao cấp quốc gia trở lên để tiếp sức cho quá trình phát triển tương lai toàn diện.
 
Kim Bằng
Ảnh: Media Team và NVCC
TIN LIÊN QUAN