Gương sáng sinh viên

[Gương mặt học bổng] Tấn Đạt: “Lần đầu nhận học bổng tài năng là động lực lớn để phấn đấu"

25/08/2021
Đó là cảm xúc của Trần Tấn Đạt - cậu sinh viên vừa "chạm ngõ" năm 2 ngành Công nghệ thông tin, một trong những UEFers đã giành học bổng tài năng mức 1 với số điểm học tập 4.0/4.0 và điểm rèn luyện 93/100. 
Tấn Đạt cũng là thủ khoa đầu vào của khoa Công nghệ thông tin, được cấp học bổng doanh nghiệp tài trợ cho toàn khóa học. Sau một năm phấn đấu học tập, cậu bạn này đã đạt thêm học bổng tài năng. 
 
Tấn Đạt trong buổi khen thưởng thủ khoa đầu vào của khoa Công nghệ thông tin 
 
Sở hữu số điểm GPA tuyệt đối 4.0/4.0 nhưng Tấn Đạt lại tiết lộ bản thân không phải là một người quá siêng năng, bạn luôn có người đồng hành trong việc học: “Nói thật, mình không phải là một người siêng năng, nhưng trong một tuần thì mình dành ít nhất 3 - 4 ngày, mỗi ngày 1 - 2 tiếng để xem lại những kiến thức các giảng viên đã dạy, cũng như tự tìm hiểu thêm kiến thức ngoài để làm phong phú thêm kiến thức. Đặc biệt là môn tiếng Anh, về phần speaking mình chưa ổn lắm, nhưng may mắn có một người bạn luôn đồng hành. Vì bạn ấy rất giỏi tiếng Anh nên bản thân mình cũng được cải thiện phần nào. Về môn thiết kế dự án, mình cũng may mắn khi gặp được những người bạn rất giỏi, phối hợp tốt nên đã giúp mình đạt điểm tổng kết không hề nhỏ. Đối với mình, việc học sẽ hiệu quả hơn khi mình có một nhóm học tập giỏi cũng như có người đồng hành sẽ tốt hơn”
Đối với sinh viên ngành Công nghệ thông tin, có một số ý kiến chủ quan cho rằng các bạn thường khô khan, ít hoạt động sôi nổi,... Tuy nhiên, Tấn Đạt đã tận dụng kiến thức được học để kết hợp vào hoạt động ngoại khóa. Việc cân bằng giữa học tập và tham gia hoạt động một cách thông minh cũng góp phần giúp bạn có được học bổng. 
 
 
 
Với kế hoạch thông minh, Tấn Đạt luôn biết cân bằng việc học và hoạt động ngoại khóa
 
Những hoạt động mình từng tham gia trên trường là các cuộc hội thảo về chuyên ngành, tiếng Anh,... nhưng có lẽ tiêu biểu đó là Dự án Sao Thiên Vương - Dự án dạy tin học cho các trẻ tình nguyện đã giúp mình trưởng thành hơn khi được giảng dạy chuyên môn một cách thực tế. Để cân bằng việc học và tham gia hoạt động, mình luôn theo dõi thông tin từ Nhà trường về các hoạt động tính điểm rèn luyện và phân ra thời gian biểu rõ ràng cho việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa”, Tấn Đạt chia sẻ. 
Đây là lần đầu tiên Tấn Đạt nhận học bổng tài năng, đó cũng là lý do bạn nhấn mạnh học bổng này như một động lực lớn để có thể phấn đấu hơn cho năm sau. Việc thay đổi hình thức học tập vì dịch bệnh là một thách thức để các bạn duy trì học bổng. 
 
 
Tấn Đạt xem những khó khăn chung ở hiện tại là cơ hội để nỗ lực hơn nữa trong học tập
 
Đối với Đạt, thời gian này là cơ hội: “Tình hình dịch bệnh cực kỳ phức tạp, nhưng đó cũng là cơ hội giúp mình có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu trước những môn học, lên mạng học thêm để trau dồi kiến thức. Nếu chuyển sang hình thức học trực tuyến, mình cũng sẽ luôn cập nhật thông tin từ Nhà trường và trên mạng xã hội về các hoạt động để chủ động tham gia tích điểm rèn luyện. Tuy năm sau sẽ có nhiều môn khó hơn, nhưng mình sẽ cố gắng hết sức để có được học bổng”
Có thể nói học bổng tài năng là nguồn “trợ lực” từ Nhà trường, cũng như sự ghi nhận cố gắng, thành tích mà các bạn đạt được. Với tinh thần không ngừng học hỏi, hy vọng Tấn Đạt và các bạn sinh viên UEF sẽ nỗ lực để luôn đạt được học bổng dù những học kỳ sau vẫn còn đó những thử thách. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN